BAAN-DECOR

การเล่นสี เทคนิคที่เปลี่ยนคอนโด หรืออพาร์ทเม้นต์ ที่เล็กให้กว้าง แต่งห้อง เทคนิคแต่งห้อง

การเล่นสี เทคนิคที่เปลี่ยนคอนโด หรืออพาร์ทเม้นต์ ที่เล็กให้กว้าง

ปัจจุบันผู้คนจำนวนมากต่างอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์ หรือคอนโดมิเนียม ซึ่งมีขนาดเล็กต่างจากบ้านเดี่ยว ดังนั้นการทำให้ห้องดูกว้างจึงกลายเป็นเรื่องสำคัญ โดยวิธีที่แสนง่ายนั้นก็คือการเล่นสี 

ซึ่งวิธีการเล่นสี  นั้นแสนจะประหยัดและง่ายดาย ทั้งวิธีการทาสีที่ในปัจจุบนได้มีสีสันเป็นจำนวนมากให้เลือกใช้ แถมสีแต่ละชนิดแต่ละยี่ห้อนั้นก็มีคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงคุณสมบัติเรื่องการแห้งเร็ว ไม่มีกลิ่น ซึ่งจะทำให้การทาสีห้องของเรานั้นสะดวกและง่ายดายขึ้น การใช้เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องในโทนสีที่ถูกต้อง หรือแม้กระทั่งการใช้สติกเกอร์และวอลเปเปอร์ที่มีลูกเล่นหลากหลายก็ช่วยเพิ่มขนาดให้ห้องของเราดูกว้างขึ้นได้เช่นกัน

เทคนิค ”การเล่นสี” อย่างไรที่จะช่วยให้ห้องพักขนาดเล็กดูใหญ่ขึ้นทันตา

เริ่มจากการเล่นสี  โดยใช้โทนสีอ่อน โดยการทาสีหรือติดวอลเปเปอร์สีโทนอ่อนจะช่วยให้ห้องดูสว่างขึ้น รู้สึกโล่ง โปร่ง สบายตา ดูไม่แคบ อึดอัดเหมือนห้องสีทึบ สีที่แนะนำจะเป็นสีพาสเทลและสีเอิร์ทโทนเฉดสว่างในโทนสีต่างๆ ตามความต้องการและลักษณะการใช้งานของห้อง เช่น ห้องนอน ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อน จึงต้องการความสบาย อบอุ่น รู้สึกปลอดภัย

สีที่ควรเลือกใช้ก็คือสีครีม สีขาว สีฟ้า ที่ทำให้สบายตา สะอาดสะอ้าน และบางเบา หรือห้องนั่งเล่น ซึ่งเป็นสถานที่ไว้ผ่อนคลายและทำกิจกรรมต่างๆ  ควรเลือกสีเหลืองอ่อน  สีเขียวอ่อน ที่ช่วยเพิ่มแสงสว่าง และความสดใสได้เป็นอย่างดี หรือการทาสีหลอกตาโดยใช้สีโทนเข้มเพื่อเพิ่มมิติให้กับห้อง

โดยการทาสีหรือติดวอลเปเปอร์สีเข้มลงบนผนังที่อยู่ลึกที่สุด และทาสีโทนอ่อนในฝั่งที่เหลือ จะให้ให้ห้องดูมีมิติและความกว้างเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การทาสี ใช้วอลเปเปอร์ หรือสติกเกอร์แบบมีลูกเล่น เช่น เป็นลายแนวขวาง ลายแนวนอน หรือลวดลายอื่นๆ ตามที่ผู้อยู่อาศัยชื่นชอบ ซึ่งลวดลายเหล่านั้นจะช่วยดึงดูดสายตา ทำให้สนใจจนลืมขนาดที่เล็กจิ๋วของห้องไปซึ่งเป็นวิธีการเล่นสีที่ง่ายและได้ผล

แถมยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับห้องได้ดีอีกด้วย สุดท้ายคือการใช้เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้อง ควรเลือกสีอ่อนที่เข้ากับห้องได้เป็นอย่างดี ลักษณะไม่ทึบเกินไป ดูแล้วโปร่งโล่ง เช่น ตู้เสื้อผ้าที่มีประจกเงาบนประตู ชั้นวางของแบบโล่งๆ หรือแบบที่ติดประตูกระจกที่สามารถเห็นของข้างในได้ ไม่จะทำให้ห้องดูทึบเกินไปและจะช่วยหลอกตาให้ห้องดูกว้างขึ้นอีกด้วย   

ห้องเล็กเปลี่ยนเป็นห้องใหญ่ได้ง่ายๆ ด้วยการ “การเล่นสี

การเล่นสี  นั้นสามารถทำได้หลายวิธี สามารถเลือกราคาที่ประหยัดได้ และยังมีวิธีการที่ง่าย สะดวก ผู้อยู่อาศัยสามารถทำเองได้ ดังนั้นการเล่นสี  เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศในห้อง เพิ่มความสวยงาม ทำให้ห้องดูสว่างขึ้น และหลอกตาให้ขนาดของห้องใหญ่ขึ้นจึงเป็นวิธีที่นิยมใช้กันอย่างมาก แถมอุปกรณ์ยังหาได้ง่าย สามารถเลือกได้ตามความต้องการอีกด้วย

#คอนโด #แต่งห้อง #เทคนิคแต่งห้อง