BAAN-DECOR

กลิ่นอาหาร กลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้านที่คนทำอาหารต้องพบเจอ 

กลิ่นอาหาร กลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้านที่คนทำอาหารต้องพบเจอ 

ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เชื่อว่าหลายคนน่าจะหันมาทำอาหารรับประทานเองเพื่อหลีกเลี่ยงการออกไปพบเจอผู้คนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้การรับประทานอาหารที่ปรุงเองนั้นยังดีต่อสุขภาพมากกว่าอีกด้วย เพราะเราสามารถกำหนดความสะอาดและโภชนาการได้ด้วยตนเอง แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือสิ่งที่ตลบอบอวลไปทั่วทั้งบ้านแบบทั้งวันยังไม่หมดไป วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่ามีวิธีการใดบ้างที่จะช่วยกำจัดกลิ่นอาหารออกไปจากบ้านให้หมดกัน

เปิดวิธีการกำจัดกลิ่นอาหารให้หมดไปจากบ้านของเราอย่างรวดเร็ว

  1.  การกำจัดเศษอาหาร หากบ้านของคุณมีครัวอยู่ในตัวบ้านและล้างจานภายในนั้นเลย สิ่งที่ต้องรีบทำเพื่อกำจัดกลิ่นอาหารออกไปให้หมดก็คือการจัดการกับเศษอาหารนั่นเอง หลังจากรับประทานอาหารเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้เก็บเศษอาหารไปทิ้งหรือเอาไปทำเป็นปุ๋ย หลังจากนั้นล้างจานให้สะอาดก็จะช่วยให้กลิ่นหายไปเร็วมากขึ้นกว่าเดิม 
  2. จัดการกลิ่นให้เร็วที่สุด เมื่อเราทำอาหารแล้วมีกลิ่นติดตามเฟอร์นิเจอร์หรือวัสดุผ้าทั้งหลาย ให้รีบจัดการโดยเร็วไม่ว่าจะเป็นการฉีดสเปรย์ปรับอากาศ การเปิดหน้าต่างประตูเพื่อให้อากาศถ่ายเท หรือแม้แต่การทำความสะอาดอุปกรณ์ทำอาหารเองก็ตาม 
  3. ป้องกันไม่ให้เกิดกลิ่น หลายครั้งที่เราอยู่ในบ้านแล้วไม่ค่อยปิดประตูห้อง ทำให้เมื่อทำอาหารแล้วกลิ่นก็ไปติดในห้องต่างๆอย่างเช่นห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น หากเป็นไปได้ให้ปิดประตูห้องทุกบานก่อนทำอาหารก็จะช่วยป้องกันไม่ให้กลิ่นเล็ดรอดออกไปติดของข้างนอกได้เป็นอย่างดี 
  4. ชงกาแฟ หนามยอกเอาหนามบ่ง หากเราทำอาหารแล้วมีกลิ่นเหม็นติดทั่วบ้านสิ่งที่จะช่วยแก้ไขปัญหาได้ก็คือการชงกาแฟนั่นเอง เพราะกลิ่นหอมของกาแฟจะไปทดแทนกลิ่นเหม็นของอาหารได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้กากกาแฟที่ได้มายังสามารถนำมาใช้เป็นวัสดุดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นการทำขนมก็มีส่วนช่วยเช่นเดียวกัน ลองอบขนมหรือนำเอาขนมมาอุ่นร้อนก็จะช่วยให้บ้านเต็มไปด้วยกลิ่นขนมที่หอมหวลได้เป็นอย่างดี 

การระบายอากาศ กุญแจสำคัญช่วยกำจัดกลิ่นอาหารให้หมดไป 

การที่กลิ่นอาหารตลบอบอวลอยู่ในบ้านของเรานั้นเป็นเพราะว่าอากาศไม่สามารถระบายออกไปข้างนอกได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันและกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เวลาทำอาหารเราจึงควรเปิดประตูหน้าต่างเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีตัวช่วยอื่นอีกมากมายที่ป้องกันกลิ่นกระจายไปทั่วบ้านนั่นก็คือพัดลมดูดอากาศและปล่องดูดควันนั่นเอง สิ่งเหล่านี้จะดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกไปนอกบ้านด้วยเมื่อเปิดใช้งาน หากคุณเป็นบ้านที่ทำอาหารเป็นประจำอยู่แล้ว ติดตั้งไว้รับรองคุ้มค่าอย่างแน่นอน ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน