BAAN-DECOR

ต้นไม้ในร่ม ตัวช่วยเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นโอเอซิสเพิ่มความสดชื่น 

ต้นไม้ในร่ม ตัวช่วยเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นโอเอซิสเพิ่มความสดชื่น 

บ้านที่ไม่มีต้นไม้นั้นมักจะดูแห้งแล้งและไร้ชีวิตชีวากว่าบ้านที่มีต้นไม้อยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนที่จะมีเวลามาดูแลสวนหน้าบ้านหรือดูแลต้นไม้หลายๆ ต้นได้แต่อย่างใดด้วยวิถีชีวิตที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบในปัจจุบัน ดังนั้นเราจึงอยากจะแนะนำต้นไม้ในร่มให้ทุกคนได้ลองปลูกภายในบ้านกันต้นสองต้น สร้างเป็นโอเอซิสภายในบ้านของเราเพิ่มความสดชื่นและความผ่อนคลาย จะมีต้นไม้สายพันธุ์ใดบ้างที่เหมาะสำหรับปลูกภายในบ้านไปดูกันเลย 

รวมต้นไม้ในร่มเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นโอเอซิส 

  1. ต้นลิ้นมังกร เป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับมือใหม่เนื่องจากดูแลได้ง่ายมากที่สุดในบรรดาต้นไม้ฟอกอากาศทั้งหลาย สามารถลดน้ำ 2-3 สัปดาห์ครั้งได้เนื่องจากทนแล้งได้ดีแถมยังไม่ชอบความแฉะของน้ำอีกด้วย สามารถวางได้ทุกมุมภายในบ้านเพียงแต่ควรหลีกเลี่ยงบริเวณที่โดนแดดตลอดเวลาเท่านั้น 
  2. ไผ่กวนอิม สำหรับใครที่มองหาต้นไม้ขนาดเล็กประดับประดาบนโต๊ะหรือชั้นวางของเราขอแนะนำต้นไม้ในร่มสายพันธุ์นี้เลย เนื่องจากมีความหลากหลายในการปลูกไม่ว่าจะเป็นปลูกในน้ำก็ได้ปลูกในดินก็ดี มีขนาดเล็ก ไม่จำเป็นต้องรดน้ำบ่อย สามารถเติบโตได้แม้มีแสงน้อย และยังเป็นต้นไม้มงคลช่วยเพิ่มโชคลาภอีกต่างหาก
  3. ต้นส้ม ใครที่อยากให้บ้านมีกลิ่นหอมขอแนะนำต้นส้มเลยเนื่องจากจะช่วยให้บ้านของเรามีกลิ่นหอมของไซตรัสแบบเบาๆ นอกจากนี้ยังเป็นต้นไม้ขนาดเล็กดูแลง่าย เป็นต้นไม้ที่ชอบแสงสว่างจึงเหมาะสำหรับการวางใกล้ประตูหรือหน้าต่าง จะปลูกในบ้านหรือกลางแจ้งก็ได้ทั้งนั้น 
  4. ยางอินเดีย เป็นต้นไม้ที่มีความแข็งแรงเป็นอย่างมาก ไม่จำเป็นต้องรดน้ำเป็นประจำ เพียงแค่สังเกตว่าดินแห้งแล้วหรือยัง หากแห้งแล้วก็ลดน้ำเล็กน้อยก็เพียงพอ เพียงแต่ว่าต้นดังกล่าวชื่นชอบแสงแดด จึงต้องมั่นใจว่าบริเวณที่ปลูกนั้นมีแสงแดดเพียงพอต่อการเจริญเติบโต
  5. ลิลลี่ เป็นต้นไม้แบบยืนต้นที่ได้รับความนิยมเนื่องจากความสวยงามของมันไม่ว่าจะเป็นฟอร์มของต้นหรือดอกเองก็ตาม มีความสง่างามเป็นอย่างมาก เป็นต้นไม้ที่ชื่นชอบแสงและความชื้น ดังนั้นจึงควรวางเอาไว้บริเวณที่โดนแสงในตอนเช้าและไม่โดนแสงในช่วงบ่าย คอยรดน้ำอยู่เป็นประจำก็จะแข็งแรงอยู่กับเราไปอีกนาน

สิ่งที่คุณควรศึกษาก่อนปลูกต้นไม้ในร่มภายในบ้าน

หลายคนประสบปัญหาซื้อต้นไม้ฟอกอากาศมาปลูกในบ้านราคาแพง แต่ปลูกได้แป๊บเดียวต้นไม้เหล่านั้นก็พากันแห้งตายไปหมดด้วยสาเหตุหลายประการ ดังนั้นเราจึงควรศึกษาก่อนนำต้นไม้ในร่มมาปลูกภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นดินแบบที่ต้นไม้ชอบ ปุ๋ยที่ต้องใส่ ปริมาณน้ำที่ควรรด รวมไปถึงปริมาณแสงแดดที่ต้นไม้ต้องการต่อการเจริญเติบโต หากให้ทุกอย่างอย่างเหมาะสมรับรองว่าต้นไม้จะสวยงามอยู่กับเราไปอีกยาวนานแน่นอน ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน