BAAN-DECOR

อะไรคือข้อผิดพลาดในการซักผ้าปูที่นอน จนทำให้ได้รับความเสียหาย 

อะไรคือข้อผิดพลาดในการซักผ้าปูที่นอน จนทำให้ได้รับความเสียหาย 

เคยหรือไม่กับการซักทำความสะอาดผ้าปูที่นอนแล้วพบว่าผ้าปูที่นอนของเรานั้นได้รับความเสียหายไม่ว่าจะเป็นขาดยุ่ย เป็นปมด้าย ด้ายรุ่ย ปัญหาเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อการนอน เพราะสัมผัสที่ไม่สบายจะทำให้เรานอนได้ไม่เต็มอิ่มเหมือนอย่างเคย ปัญหาเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มาจากการทำความสะอาดที่ผิดวิธีทั้งสิ้น หากคุณเลือกใช้ผ้าปูที่นอนที่มีคุณภาพแล้วแต่ต้องเผชิญกับความเสียหายที่มาจากการทำความสะอาด วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูกันว่าอะไรคือข้อผิดพลาดในการซักผ้าปูที่นอนจนได้รับความเสียหายกัน 

รวมข้อผิดพลาดในการซักผ้าปูที่นอนที่คุณไม่ควรทำ 

  1. เครื่องซักผ้า ขนาดของเครื่องซักผ้าแต่ละเครื่องนั้นรองรับการซักผ้าในน้ำหนักที่แตกต่างกันออกไป ยังไม่รวมไปถึงขนาดของผ้าที่ใช้ซักอีกด้วย ผ้าปูที่นอนนั้นมีขนาดใหญ่มากดังนั้นเครื่องซักผ้าบางเครื่องก็ไม่สามารถรองรับน้ำหนักหรือขนาดได้ ดังนั้นเราจึงควรเลือกใช้เครื่องซักผ้าซักผ้าปูที่นอนให้มีขนาดเหมาะสม ไม่ซักร่วมกับสิ่งอื่นเพราะจะทำให้เกิดการเสียดสีจนพันกันและเกิดความเสียหายตามมา 
  2. ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม การซักทำความสะอาดผ้าปูที่นอนนั้นไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มแต่อย่างใด ให้ใช้น้ำส้มสายชูสีขาวผสมเข้าไปเพียงเล็กน้อยก็จะช่วยให้ภาพมีความนุ่มขึ้นมาได้และไม่ส่งผลต่อกลิ่นที่ติดมากับผ้าปูที่นอน
  3. การใช้สารฟอกขาว สารฟอกขาวน้ำเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ดีแถมยังช่วยให้ผ้าของเรานั้นสะอาดเอี่ยม สามารถกำจัดคราบสกปรกได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ถึงอย่างนั้นมันก็แรงเกินไปสำหรับผ้าปูที่นอน โดยเฉพาะผ้าปูที่นอนที่ไม่ใช่ผ้าฝ้ายยิ่งมีโอกาสได้รับความเสียหายมากขึ้นกว่าเดิม 
  4. การใช้น้ำยาขจัดคราบ ผ้าปูที่นอนนั้นอาจดูเหมือนสะอาดแต่ความจริงแล้วเป็นแหล่งรวมสิ่งสกปรกมากมายไม่ว่าจะเป็นเชื้อโรคแบคทีเรีย ไรฝุ่น ยังไม่รวมไปถึงเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วของเราอีกด้วย แต่หลายคนไม่ทันนึกจึงไม่ได้ใช้น้ำยาขจัดคราบซักสิ่งเหล่านี้ ทำให้ผ้าปูที่นอนที่ได้มานั้นไม่สะอาดอย่างเพียงพอ 
  5. การซักรวมกับสิ่งอื่น โดยทั่วไปแล้วไม่ควรซักทำความสะอาดผ้าปูที่นอนร่วมกับผ้าอื่นๆ อย่างเช่นเสื้อผ้า ชุดชั้นใน ชุดออกกำลังกาย เนื่องจากชุดที่เราสวมใส่นั้นมีแบคทีเรียและเชื้อโรคสะสมมากกว่า ดังนั้นเราจึงควรแยกซักคนละถังเพื่อความสะอาดอย่างถึงขีดสุด

ใช้ผงซักฟอกมากไปก็ไม่ดีกับการซักผ้าปูที่นอนเช่นกัน

หลายคนมองว่าหากต้องทำความสะอาดผ้าปูที่นอนอย่างล้ำลึกก็ควรที่จะใช้ผงซักฟอกในปริมาณที่มากขึ้นเนื่องจากเป็นผ้าชิ้นใหญ่ แต่ในความเป็นจริงแล้วการซักผ้าปูที่นอนนั้นควรใช้ผงซักฟอกในปริมาณที่พอดี ไม่เช่นนั้นผงซักฟอกอาจเกิดการสะสมตัวและทำให้ผ้าปูที่นอนของเรานั้นมีสัมผัสที่แข็งมากขึ้นได้ ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน