BAAN-DECOR

คราบตะกรัน ปัญหากวนใจในห้องน้ำที่กำจัดยาก 

คราบตะกรัน ปัญหากวนใจในห้องน้ำที่กำจัดยาก 

ห้องน้ำเป็นห้องที่เราใช้ปลดทุกข์และทำความสะอาดร่างกาย ดังนั้นมันจึงเป็นสถานที่ที่ควรสะอาดอยู่เสมอถึงแม้ว่าเราจะใช้ในการชำระล้างสิ่งสกปรกก็ตาม เพื่อความสวยงามผู้คนมักนิยมเลือกใช้สุขภัณฑ์และสิ่งต่างๆ ภายในห้องน้ำเป็นสีขาว เนื่องจากมันให้ความรู้สึกสบายตาแถมยังดูสะอาดอีกด้วย แต่เมื่อเกิดสิ่งสกปรกขึ้นมาสีขาวที่ดูสวยงามก็ขับให้สิ่งสกปรกเหล่านั้นเห็นได้อย่างเด่นชัดเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะคราบตะกรันที่มักจะขึ้นมาตามโถชักโครกหรือไม่ก็ตามพื้น เป็นคราบฝังแน่นที่กำจัดออกได้ยากเป็นอย่างมาก กลายเป็นปัญหากวนใจของแม่บ้านมือใหม่ที่ไม่รู้ว่าควรจะจัดการอย่างไรดี สำหรับใครที่ประสบปัญหานี้อยู่วันนี้เราก็มีวิธีการทำความสะอาดที่ได้ผลมาแนะนำกัน 

เปิดวิธีการกำจัดคราบตะกรันอย่างไรให้หมดไปจากห้องน้ำ 

  1. น้ำส้มสายชู เป็นวัตถุดิบหลักที่นอกจากใช้ปรุงอาหารแล้วยังนิยมนำเอามาใช้ทำความสะอาดอีกด้วยเนื่องจากมีสภาวะเป็นกรด ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำความสะอาดแนะนำว่ามันคือวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับการขจัดคราบฝังแน่นอย่างคราบตะกรัน วิธีการนั้นก็แสนง่ายดายเพียงแค่เทน้ำส้มสายชูปริมาณ 1 ลิตรลงไปในชาม ตรวจสอบว่าปริมาณของน้ำส้มสายชูมีความเพียงพอในการกระจายตัวกำจัดคราบ จากนั้นเทลงไปบนโถสุขภัณฑ์หรือบริเวณที่เราต้องการจะกำจัดคราบทิ้งไว้ 3 ชั่วโมงหรือข้ามคืน เสร็จแล้วให้ขาดจากนั้นก็ล้างให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า หากมีคราบฝังแน่นเป็นจำนวนหน้าสามารถผสมเบกกิ้งโซดาลงไปเพื่อการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกมากขึ้นกว่าเดิมก็ได้เช่นเดียวกัน 
  2. น้ำมะนาว อีกหนึ่งวัตถุดิบทำอาหารที่มีฤทธิ์เป็นกรดสามารถกำจัดคราบสกปรกได้เป็นอย่างดี และยังเป็นวิธีการ ORGANIC ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อคนในบ้านอีกด้วย ให้นำเอาน้ำมะนาวผสมเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูเทราดบริเวณที่เป็นคราบทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นก็ทำการขัดออกแล้วล้างตามด้วยน้ำสะอาดเท่านี้คราบฝังแน่นภายในห้องน้ำของเราก็จะหมดไป

เปิดสาเหตุการเกิดคราบตะกรันในห้องน้ำ 

ห้องน้ำนั้นเต็มไปด้วยสิ่งสกปรกมากมายที่หากเราไม่ได้ดูแลทำความสะอาดอยู่เป็นประจำก็จะทำให้เกิดคราบฝังแน่นตามมา และคราบสกปรกที่กำจัดยากมากที่สุดอีกอย่างหนึ่งก็คือคราบตะกรันนั้นเอง หลายคนอาจสงสัยว่าเพราะเหตุใดจึงเกิดคราบสกปรกเหล่านี้ขึ้นมา มันคือการผสมกันของสารละลายอย่างเช่นหินปูน แมกนีเซียมคาร์บอเนต และเกลือ ซึ่งเมื่อจับติดกับผิวหนังก็จะสะสมและหนามากขึ้น ทำให้การทำความสะอาดเป็นไปได้ยาก สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ในห้องน้ำไม่ว่าจะเป็นบนพื้น ในท่อประปา หรือในโถชักโครก หากไม่ต้องการทำความสะอาดให้ยุ่งยากในภายหลัง วิธีการแก้ที่ดีที่สุดคือการทำความสะอาดอยู่เป็นประจำเพื่อลดการสะสมนั่นเอง ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน