BAAN-DECOR

บ้านปูน บ้านสมัยใหม่สุดแข็งแรงยอดนิยมที่ครองใจคนทั่วโลก #ของแต่งบ้าน

บ้านปูน บ้านสมัยใหม่สุดแข็งแรงยอดนิยมที่ครองใจคนทั่วโลก

บ้านปูนนั้นเป็นบ้านที่ได้รับความนิยมที่สุดในปัจจุบัน ไม่ว่าจะมองไปทางไหนส่วนใหญ่แล้วบ้านก็มักจะทำจากปูนกันทั้งนั้น ยกเว้นเสียแต่ว่าเราจะออกไปยังชนบทถึงจะได้เห็นบ้านไม้อยู่บ้าง ดังนั้นเมื่อมีความคิดที่จะสร้างบ้านหลายๆ คนจึงเลือกที่จะใช้ปูนเป็นวัสดุในการก่อสร้าง แต่ความจริงแล้วว่าปูนนั้นก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงจะมาแนะนำให้ทุกคนได้ทราบถึงข้อดีและข้อเสียของบ้านปูนเพื่อที่จะได้ตัดสินใจถูกว่าจะใช้ปูนเป็นวัสดุในการสร้างบ้านหรือไม่

รวมข้อดีของบ้านปูนที่หาไม่ได้จากบ้านแบบอื่น

  • แข็งแรง ปูนซีเมนต์นั้นผลิตจากหินปูนที่ต้องทำเหมืองออกมาจากภูเขา ดังนั้นมันจึงเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานมากที่สุดสำหรับการสร้างบ้าน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน มากกว่า 20 ปีอย่างแน่นอน ดังนั้นมันจึงถือว่าเป็นสิ่งก่อสร้างที่ค่อนข้างมั่นคงเลยทีเดียว
  • สวยงาม บ้านปูนนั้นสามารถตกแต่งออกแบบและดีไซน์ได้หลากหลายสไตล์ แล้วมันยังเข้ากับทุกสไตล์อีกด้วย ดังนั้นมันจึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบแต่งบ้านในแบบต่างๆ เพราะความเข้ากับทุกสิ่งของมัน นอกจากนี้หากเราต้องการจะแต่งบ้านยังสามารถหาแรงบันดาลใจหรือตัวอย่างตามอินเตอร์เน็ตได้มากมายด้วย
  • อากาศเย็น การสร้างบ้านชนิดนี้นั้นมักจะก่อด้วยอิฐ ซึ่งอิฐนั้นมีคุณสมบัติที่ช่วยให้บ้านมีอากาศเย็นขึ้น ดังนั้นมันจึงเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องไฟฟ้าได้มากยิ่งขึ้น
  • ราคาถูก เมื่อเทียบกับบ้านไม้แล้วบ้านปูนนมีราคาที่ถูกกว่า เพราะไม้ที่ใช้สร้างบ้านนั้นจำเป็นจะต้องใช้ไม้เนื้อดีที่มีความแข็งแรงทนทานราคาจึงค่อนข้างสูง
  • ก่อสร้างง่าย ช่างที่สามารถสร้างบ้านชนิดนี้ได้นั้นมีอยู่ทั่วไป ที่สำคัญการสร้างยังทำได้อย่างง่ายดายใช้ระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่เดือนก็สำเร็จเรียบร้อยแล้ว

รวมข้อเสียของบ้านปูนที่เจ้าของบ้านจะต้องพบเจอเมื่ออยู่อาศัย

  1. มีความเปราะบาง แม้ว่าบ้านปูนจะแข็งแรงก็ตามแต่มันก็เกิดรอยร้าวได้อย่างง่ายดาย แม้ว่ารอยร้าวนั้นจะไม่ได้ส่งผลต่อโครงสร้างของตัวบ้านและความแข็งแรง แต่มันทำให้ความสวยของบ้านลดลง
  2. ถ่ายเทอากาศได้ไม่ดี ด้วยความที่บ้านปูนนั้นเป็นบ้านที่สร้างทึบมันจึงไม่สามารถถ่ายเทอากาศได้เป็นอย่างดีเว้นเสียแต่ว่าเราจะสร้างให้มีหน้าต่างเพียงพอต่อการถ่ายเทอากาศภายในบ้าน
  3. บ้านทรุด หากใครที่สร้างบ้านบนพื้นที่ที่ดินยังถมไม่ดีหรือสร้างในฤดูฝนอาจประสบปัญหากับบ้านทรุดได้ชุดนี้ส่งผลร้ายแรงถึงโครงสร้างที่จะทำให้บ้านนั้นไม่แข็งแรงทนทาน

#ของแต่งบ้าน #mix & match #บ้านปูน