BAAN-DECOR

รูปแบบการตกแต่งบ้านสำหรับมนุษย์ introvert #ของแต่งบ้าน

รูปแบบการตกแต่งบ้านสำหรับมนุษย์ introvert

 มนุษย์ประเภท introvert นั้นเป็นมนุษย์ประเภทที่ไม่ชอบสังสรรค์หรืออยู่ท่ามกลางผู้คนเป็นจำนวนมาก สถานที่ที่พวกเขามักจะใช้เวลามากที่สุดในชีวิตนั้นก็คือบ้าน มันจึงเป็นพื้นที่สำคัญที่ช่วยเพิ่มพลังให้กับเขาและยังให้ความรู้สึกที่ปลอดภัยอีกด้วย ดังนั้นสำหรับคนที่ชอบการเก็บตัวแล้วการแต่งบ้านให้สวยงามในรูปแบบที่เราชอบ ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำว่าแต่งบ้านอย่างไรที่จะทำให้ชาว introvert รู้สึกสบายใจมากที่สุด

เทคนิคการตกแต่งบ้านสำหรับคนประเภท introvert

1.ใช้เฉดสีที่เป็นกลาง คนที่ชอบการเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านนั้นจะใช้เวลาส่วนใหญ่ของพวกเขาอยู่แต่ในบ้าน ดังนั้นหากเลือกใช้สีที่ฉูดฉาดเกินไปก็จะทำให้ไม่รู้สึกถึงความเงียบหรือความสงบ เนื่องจากบางสีนั้นสามารถกระตุ้นให้เราเกิดความคิดฟุ้งซ่านหรือมีพลังงานที่เยอะจนเกินไป การเลือกใช้เฉดสีที่มีความเป็นกลางอย่างเช่นสีแนวเอิร์ธโทนที่ให้ความเป็นธรรมชาติก็จะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายและรู้สึกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

2.ระวังเรื่องแรงกระตุ้น เมื่อบ้านเป็นสถานที่พักผ่อนที่เราต้องการความเงียบสงบและสมาธิ เราจึงต้องระวังเรื่องแรงกระตุ้นอย่างเช่นการใช้สีสันที่มีโทนร้อน อุปกรณ์เทคโนโลยีที่มีจำนวนมากจนเกินไป หรือการตกแต่งที่มากจนเกินไปอย่างเช่นการแขวนรูปภาพบนผนังติดๆ กันหรือการใช้ไฟคริสมาสเยอะๆ 

3.วัสดุธรรมชาติ วัสดุธรรมชาติอย่างไม้ ผ้าไหม  เครื่องปั้นดินเผา ถ้วยชามเซรามิค หรือผ้าฝ้ายนั้นจะให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายและผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น การเลือกใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติจึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับมนุษย์ introvert

4.ของตกแต่งเพื่อกระตุ้นอารมณ์ด้านบวก ของตกแต่งที่ควรเลือกใช้นั้นควรเป็นของตกแต่งที่ทำให้เรามีอารมณ์ในด้านบวกมากยิ่งขึ้นอย่างเช่นเทียนหอมในแก้วลวดลายน่ารัก แจกันดอกไม้ขนาดพอดีที่ปักดอกไม้แบบที่เราชื่นชอบจะทำให้เราสบายใจมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นมันยังช่วยกระตุ้นให้เรานึกถึงความทรงจำในเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นได้อีกด้วยจากการเชื่อมโยงกลิ่นหรือการมองเห็นสิ่งของต่างๆ เหล่านี้

ตกแต่งบ้านแบบลดการเกิดเสียงสำหรับมนุษย์ introvert

หนึ่งสิ่งที่ส่วนใหญ่ของมนุษย์ introvert จะไม่ชื่นชอบนั่นก็คือเสียงดัง ไม่ว่าจะเป็นเสียงที่เกิดขึ้นจากตัวเราหรือเสียงจากสภาพแวดล้อมรอบข้างก็ตาม ดังนั้นเวลาที่ตกแต่งบ้านหรือสร้างบ้านนั้นจึงควรเลือกวัสดุที่สามารถซับเสียงได้และสามารถป้องกันเสียงจากภายนอกไม่ให้เข้ามารบกวนของเราได้โดยการบุผนังหรือปูพรม ก็จะช่วยให้เรานั้นสามารถใช้ชีวิตอยู่ในบ้านแบบเงียบเชียบได้อย่างสบายใจ

#มนุษย์ introvert #รูปแบบการตกแต่งบ้าน #ของแต่งบ้าน