BAAN-DECOR

ทาวน์เฮ้าส์ขนาดบ้านเล็ก แก้ปัญหาอย่างไรดี #ของแต่งบ้าน

ทาวน์เฮ้าส์ขนาดบ้านเล็ก แก้ปัญหาอย่างไรดี

ก่อนที่ชาวไทยเรานั้นจะนิยมหันมาอาศัยอยู่ในคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์อย่างในปัจจุบัน สิ่งที่ได้รับความนิยมมาก่อนนั่นก็คือทาวน์เฮ้าส์หรือบ้านตึกแถว เป็นบ้านที่มีขนาดค่อนข้างจำกัดสามารถจอดรถได้เพียง 1 คัน ส่วนใหญ่แล้วมักจะมี 3 ชั้น ที่ต้องมีจำนวนถึง 3 ชั้นนั่นก็เป็นเพราะว่าจำนวนพื้นที่ของแต่ละชั้นนั้นไม่กว้างมากจึงจำเป็นต้องสร้างให้สูงขึ้นไป บางครั้งหากแต่งไม่เหมาะสมก็จะทำให้บ้านเล็กและรู้สึกอึดอัด วันนี้เราจึงจะมาแนะนำเทคนิคที่จะช่วยให้บ้านทาวน์เฮาส์ของเรามีความกว้างและปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น

ตัวช่วยแก้ปัญหาขนาดบ้านเล็กอย่างทาวน์เฮ้าส์อย่างอยู่หมัด

  • เพิ่มแสงภายในบ้าน บ้านที่ปิดจนมืดทึบรวมถึงใช้สีที่ไม่สว่างจะยิ่งทำให้ภายในบ้านดูอึดอัดและมีขนาดไม่กว้างขวาง ดังนั้นเราจึงควรเพิ่มจุดที่แสงสามารถส่องสว่างเข้ามาภายในบ้านได้อย่างเช่นหน้าต่างหรือประตูแบบกึ่งกระจกกึ่งไม้ และเลือกใช้สีสันภายในบ้านที่เป็นสีสว่างช่วยสะท้อนแสงจะทำให้บ้านเล็กดูมีขนาดกว้างขวางมากยิ่งขึ้น
  • เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับขนาดพื้นที่จำกัด เราควรทำความรู้จักและความเข้าใจบ้านของเราก่อนเพื่อให้ทราบว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนมีขนาดที่พอดีและเหมาะสมกับการนำไปใช้แต่งบ้าน ลดการเกิดปัญหาใช้เฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ที่จะทำให้ขนาดพื้นที่ดูเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด
  • ให้ความสำคัญกับห้องใต้บันได ห้องใต้บันไดมักจะเป็นห้องที่ถูกหลงลืมและถูกใช้เป็นห้องเก็บของแต่ความจริงแล้วเราสามารถทุบให้มันรวมกับพื้นที่ห้องเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กว้างมากยิ่งขึ้น และใช้ประโยชน์จากมันได้อย่างเช่นการวางตู้เก็บของหรือใช้เป็นที่วางโทรทัศน์ 
  • วางแผนการเก็บของ ขนาดบ้านที่เล็กนั้นแน่นอนว่าจะไม่สามารถรองรับการเก็บของเป็นจำนวนมากได้ ดังนั้นเราจึงควรวางแผนการเก็บของตั้งแต่เนิ่นๆ โดยซื้อกล่องเก็บของหรือชั้นวางของเป็นสัดส่วนเผื่อการซื้อของในอนาคต และระวังการซื้อของที่ไม่จำเป็น

พื้นที่สีเขียวช่วยขยายบ้านเล็กอย่างทาวน์เฮ้าส์ให้กว้างมากขึ้น

แม้ว่าทาวน์เฮ้าส์จะมีขนาดบ้านเล็กแต่เราก็ยังต้องรักษาพื้นที่สีเขียวเอาไว้โดยอาจใช้พื้นที่บริเวณข้างบ้านหรือหลังบ้านให้เป็นประโยชน์ แม้ว่าคุณจะไม่สะดวกในการปลูกหญ้าแท้การปูหญ้าเทียมก็ช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้นได้และตกแต่งสวนด้วยต้นไม้ขนาดเล็กที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับอากาศและบ้านของเรา แต่ต้องระวังขนาดต้นไม้ที่จะปลูกผักใหญ่เกินไปก็จะส่งผลต่อโครงสร้างของบ้านและอาจทำให้บ้านดูทึบมากกว่าเดิม

#ของแต่งบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก #บ้านเล็ก