BAAN-DECOR

เปลี่ยนห้องนั่งเล่นธรรมดาให้กลายเป็นมุมพักผ่อนในรีสอร์ทริมทะเล #ของแต่งบ้าน

เปลี่ยนห้องนั่งเล่นธรรมดาให้กลายเป็นมุมพักผ่อนในรีสอร์ทริมทะเล

ทะเลนั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนชื่นชอบเพราะมันทั้งสดใสและสวยงาม ให้ความรู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี แต่ในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้แถมยังมีการระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ทำให้เราไม่สามารถไปท่องเที่ยวได้ตามปกติ หากคุณคิดถึงบรรยากาศริมทะเลวันนี้เรามีวิธีการเปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นมุมพักผ่อนในรีสอร์ทริมทะเลที่ให้ความรู้สึกทั้งสดชื่นและผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปทะเลให้ยุ่งยากอีกต่อไป

ไอเดียการเปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นมุมพักผ่อนในรีสอร์ทริมทะเล

  • รูปแบบฮาวาย ชายฝั่งทะเลตะวันตกหรือที่เรามักเรียกกันติดปากว่าฮาวายนั้นมักใช้โทนสีฟ้าสดใสเป็นหลัก ดังนั้นการเปลี่ยนห้องนั่งเล่นโดยเลือกใช้ของตกแต่งห้องมีสีฟ้าสดใสแบบอมเขียวนั้นก็จะช่วยให้ห้องของเราดูมีความริมทะเลแบบฝรั่งมากยิ่งขึ้น สามารถผสมผสานความหรูหราสไตล์รีสอร์ทด้วยการใช้โคมไฟระย้าได้ ที่ต้องไม่ลืมคือสิ่งที่จะทำให้เรานึกถึงชายทะเลอย่างเช่นผ้าคลุมที่ปลายเป็นด้ายรุ่ยหรือเครื่องรางดักฝันร้าย
  • รูปแบบทะเลทรายเขตร้อน เป็นชายฝั่งทะเลตะวันออกแบบในประเทศไทยที่จะมีความโดดเด่นตรงที่เต็มไปด้วยต้นไม้ใบหญ้านานาพันธุ์ ดังนั้นสีที่นิยมใช้ส่วนใหญ่จึงมักจะเป็นสีขาว สีน้ำตาล และสีเหลืองโทนอุ่น ผสมผสานกับสีเขียวหรืออาจใช้ต้นไม้มาช่วยเพิ่มบรรยากาศความเป็นป่าไม้ภายในห้องของเราได้เช่นเดียวกัน นำมารวมเข้ากับสไตล์โบฮีเมียนที่เน้นการใช้วัสดุธรรมชาติเป็นหลักจะยิ่งเพิ่มความอบอุ่นและความสวยงามให้กับห้องของเราได้มากยิ่งขึ้นอย่างเช่นตะกร้าหวายหรือหมอนอิงแบบทำมือ

อุปกรณ์ชายหาดช่วยเปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นมุมพักผ่อนริมทะเลได้

ในสมัยก่อนมักนิยมใช้สิ่งของธรรมชาติตามชายหาดมาช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านดูเหมือนรีสอร์ทริมทะเลอย่างเช่นผ้าม่านเปลือกหอย แต่หลังจากที่เราได้รับทราบและตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นในธรรมชาติแล้วของตกแต่งจำพวกที่ใช้ของธรรมชาติก็เสื่อมความนิยมลงไป ของลำดับถัดมาที่ช่วยให้เรานึกถึงทะเลได้มากที่สุดก็คืออุปกรณ์ที่ตั้งอยู่ตามชายหาดอย่างเช่นห่วงยาง เซิร์ฟบอร์ด หรือเรือ

จึงกลายมาเป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่ช่วยเปลี่ยนห้องนั่งเล่นกลายเป็นมุมพักผ่อนริมทะเลได้อย่างสวยงาม โดยอาจเลือกใช้เป็นเซิร์ฟบอร์ดที่เรามีอยู่แล้วหรือเซิร์ฟบอร์ดที่เป็นของตกแต่งมาวางตามจุดต่างๆ ภายในบ้าน หรือแขวนห่วงยางไว้บนผนัง ซึ่งห่วงยางแบบที่นิยมนำเอามาตกแต่งส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นห่วงยางสีขาวลายขวางสีแดงที่ให้ความรู้สึกคล้ายกับกะลาสีเรือ สำหรับบ้านที่อาจมีพื้นที่กว้างและงบประมาณสูงอาจใช้เรือคายัคมาแขวนไว้ตามผนังเพื่อตกแต่งด้วยก็ได้เช่นเดียวกัน 

#เปลี่ยนห้องนั่งเล่น #ของแต่งบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก