BAAN-DECOR

เพิ่มความสุขในบ้านเพื่อความสุขของทุกคนในครอบครัว #ของแต่งบ้าน

เพิ่มความสุขในบ้านเพื่อความสุขของทุกคนในครอบครัว

บ้านนั้นเปรียบเสมือนกับพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน เพราะไม่ว่าเราจะไปเจอสถานการณ์ที่เลวร้ายแค่ไหนจากภายนอกมาก็ตาม เมื่อกลับมาถึงบ้านแล้วเราก็จะรู้สึกผ่อนคลายและเป็นตัวของตัวเองมากยิ่งขึ้น ในกรณีนี้เราไม่ขอพูดถึงเรื่องภายในครอบครัว แต่จะเน้นการเพิ่มความสุขในบ้านเพื่อให้ทุกคนในครอบครัวมีความสุขมากยิ่งขึ้นแทน โดยปรับเปลี่ยนจากที่อยู่อาศัยธรรมดาทั่วไปให้กลายเป็นพื้นที่ที่สามารถทำกิจกรรมเพิ่มความสุขได้มากกว่าการเป็นที่อยู่อาศัยเท่านั้น 

รวมไอเดียเพิ่มความสุขในบ้านเพื่อความสุขที่มากขึ้นของทุกคน

  1. เปลี่ยนการอาบน้ำให้กลายเป็นรางวัล ช่วงเวลาในการอาบน้ำเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้ผ่อนคลายและล้างชำระสิ่งสกปรกออกจากร่างกายเราจะสังเกตได้ว่าหลังจากอาบน้ำแล้วเราจะสดชื่นและมีความสุขขึ้น ดังนั้นการปรับเปลี่ยนให้การอาบน้ำมากลายเป็นรางวัลในแต่ละวันที่เราออกไปทำกิจกรรมต่างๆ นอกบ้านได้นั้น ก็จะช่วยให้เรามีความสุขภายในบ้านมากยิ่งขึ้น เราจึงควรเลือกอุปกรณ์และสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำให้ตอบโจทย์และเพิ่มความสุขให้กับคนในบ้านได้
  2. เพิ่มพื้นที่อยู่ร่วมกันในครอบครัว บ้านในสมัยก่อนเราจะสังเกตเห็นได้ว่าห้องนอนมักจะมีขนาดเล็ก ห้องนั่งเล่นและห้องครัวนั้นมักจะมีขนาดใหญ่ นั่นก็เป็นเพราะว่าในอดีตให้ความสำคัญกับการใช้เวลาร่วมกันกับคนในครอบครัวจึงได้สร้างให้ห้องที่สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้มีขนาดใหญ่เพียงพอในการรองรับทุกคนให้มาอยู่ร่วมกัน ดังนั้นหากต้องการใช้เวลาอยู่กับคนในครอบครัวมากยิ่งขึ้นก็ควรที่จะปรับเปลี่ยนพื้นที่ในการอยู่ร่วมกันให้มีขนาดที่เหมาะสม
  3. เพิ่มพื้นที่กิจกรรมนอกบ้าน บางครอบครัวนั้นชื่นชอบการทำกิจกรรมกลางแจ้ง อย่างเช่นการออกกำลังกาย เล่นกีฬา ทำงานประดิษฐ์ ปลูกต้นไม้ หรือแม้ตั้งแคมป์ ดังนั้นเราจึงควรออกแบบสวนและบริเวณภายนอกบ้านให้มีพื้นที่ในการทำกิจกรรมที่ทุกคนชื่นชอบร่วมกัน ก็จะช่วยเพิ่มความสุขในบ้านได้มากขึ้น

เพิ่มความสุขในบ้านโดยการดื่มร่วมกัน 

แม้ว่ามันจะค่อนข้างขัดกับหลักศาสนาหรือวัฒนธรรมประเพณีของไทยไปซักเล็กน้อยกับการดื่ม แต่ในบ้านที่ทุกคนบรรลุนิติภาวะแล้วการดื่มเริ่มการนั้นก็ช่วยเพิ่มความสุขในบ้านได้มากยิ่งขึ้นเป็นอย่างดี ดังนั้นการทำบาร์ส่วนตัวเอาไว้ในบ้านก็เป็นไอเดียในการเพิ่มความสุขที่ดีไม่น้อย ไม่เพียงเท่านั้นมันยังช่วยให้คนในครอบครัวได้มีเวลาเปิดใจพูดคุยกันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับบ้านที่ชอบทำกิจกรรมนอกบ้านอย่างการปิ้งบาร์บีคิวแล้ว บาร์นี้อาจจัดทำเอาไว้ภายนอกบ้านก็ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านได้อีกด้วย

#เพิ่มความสุข #ของแต่งบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ