BAAN-DECOR

ตามไปส่อง!! วิธีจัดบ้านมุมสบายๆ นั่งเล่น ผ่อนคลาย สบายใจ #ของแต่วบ้าน

ตามไปส่อง!! วิธีจัดบ้านมุมสบายๆ นั่งเล่น ผ่อนคลาย สบายใจ

สำหรับบ้านของแต่ละคนนั้น มีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแน่นอนเลยว่าบ้านของนายหลายหลังนั้นอาจจะไม่มีห้องนั่งเล่นซึ่งคนนั้น สามารถตกแต่งหรือทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบเหล่านั้นให้สวยงามและน่าอยู่ได้นั่นเอง

วันนี้เราจึงมีสุดยอดวิธีที่จะช่วยให้คุณนั้นมีมุมสบาย ที่เป็นเหมือนห้องนั่งเล่นได้สามารถนั่งพักผ่อนหย่อนใจถ้าอยากใจนั้นเอง หากใครอยากรู้ว่าจะมี วิธีจัดบ้านมุมสบายๆ อย่างไรก็สามารถเข้ามาดูกันได้เลย

จัดมุมบ้านให้เป็นมุมนั่งเล่น

  • ปรับสวนนอกบ้าน ให้เป็นมุมผ่อนคลาย การปรับสวนนอกบ้านให้เป็นจุดผ่อนคลาย นั้นเป็นอีกมุมที่ดีในการตกแต่งบ้าน เพราะนอกจากเราจะสามารถผ่อนคลานในบ้านแล้ว การออกานั่งผ่อนคลายนอกบ้าน หรือสวนที่มีธรรมชาติ ก็จะช่วยให้จิตใจสงบมากขึ้น โดยสามารถตกแต่งได้ง่าย ๆ เพียงหามุมที่มีร่มเงาของต้นไม้ เพื่อความร่มรื่น จากนั้นก็ปรับพื้นที่ หรือดินให้เป็นระดับเดียว อาจจะปูหญ้าเพื่อเพิ่มความเขียวชอุ่ม หาดอกไม้ต้นเล็ก มาปลูก และเลือกซื้อชุดเก้าอี้ น่ารัก ๆ ตามสไตล์ที่ชอบมาสักชุด แค่นี้ก็จะมีมุมนั่งเล่น เพื่อพักผ่อนเพิ่มอีกมุมในบ้านแล้ว
  • ปรับเปลี่ยนพื้นที่มุมว่าง ให้เป็นจุดผ่อนคลาย สำหรับบ้านไหนที่อาจจะไม่มีมุมผ่อนคลาย หรือมุมห้องนั่งเล่น สามารถหามุมเล็ก หรือห้อง หรือพื้นที่อเนกประสงค์ที่อยู่ภายในบ้าน โดยต้องเป็นที่มีแสงสว่างเข้าถึงได้ อากาศเย็นสบายทั้งวัน เช่นชั้นลอย หรือโถงในบ้าน ปรับให้เป็นมุมนั่งเล่น ๆ เล็ก ๆสำหรับผ่อนคลายได้ โดยอาจจะตกซื้อของมาตกแต่งเพิ่ม ด้วยกระถางต้นไม้ มีชุดโต๊ะ น่ารัก ๆ ติดภาพวาดสวย ๆ เอาไว้นั่งจิบกาแฟ หรือเป็นมุมนั่งผ่อนคลายกับครอบครัวในช่วงวันหยุดได้
  • จัดแต่งพื้นที่ว่างเชื่อมต่อระหว่างห้อง มุมหน้าบันไดให้เป็นจุดพักผ่อน เชื่อว่าหลาย ๆ อาจจะมีมุมหรือพื้นที่ว่าง หรือช่วงพื้นที่หน้าบันไดอยู่แล้ว และปล่อยให้ว่างไว้ แต่หากวันไหนมีเวลาว่าง แนะนำให้ลองมาตกแต่ง ปรับพื้นที่เหล่านี้ให้เป็นมุมนั่งเล่น สบาย ๆ ของบ้าน จะช่วยให้พื้นที่เหล่านี้ไม่ว่างล่า โดยอาจจะซื้อเฟอร์นิเจอร์ตู้วางของ โซฟาสัก 1 ตัวแต่งด้วยแจกันดอกไม้ให้สดชื่น จะช่วยให้บ้านดูมีชีวิตชีวามากขึ้น    

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ วิธีจัดบ้านมุมสบายๆ หรือจัดห้องให้ สามารถเปลี่ยนจากพื้นที่ที่เราไม่ใช้แล้วให้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ที่สามารถนำมา รับแขกหรือนำมาเป็นมุมที่นั่งเล่นเพื่อพักผ่อนหย่อนใจในยามเช้าหรือยามเย็นให้กับเจ้าของบ้านได้

อย่างสวยงามแถมยังทำให้คนนั้นสามารถตกแต่งจัดการบ้าน ได้อย่างประหยัดงบประมาณด้วย หากใครที่สนใจอยากจะจัดการ ภาพแต่งบ้านหรือตกแต่งภายในบ้านให้สวยงามและน่าอยู่ก็สามารถนำเอาไอเดียในการตกแต่งบ้านของเรานำมาประยุกต์ให้เข้ากับบ้านของคุณได้เลยรับรองเลยว่าบ้านของคนนั้นจะน่าอยู่ขึ้นอย่างแน่นอน

#วิธีจัดบ้านมุมสบายๆ #ของแต่งบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ