BAAN-DECOR

รู้ทันและรับมือกับปัญหาปลวกกินฝ้าเพดาน #ของแต่งบ้าน

รู้ทันและรับมือกับปัญหาปลวกกินฝ้าเพดาน

ปลวก ถือว่าเป็นแมลงที่เป็นศัตรูกับบ้านเราเป็นอย่างมาก เนื่องจากแมลงประเภทนี้จะแทะกินส่วนที่เป็นเนื้อไม้ และส่วนที่ประกอบด้วย ปูนอ่อน ซึ่งปลวกนั้นมักจะนำเอาวัสดุเหล่านี้นำมาสร้างรัง แนะนำมาเป็นอาหารของปลวก

เพราะฉะนั้นหากคุณไม่กำจัดหรื ป้องกันปลวกเข้ามาทำรังที่บ้าน รับรองเลยว่ามันจะสร้างความเสียหายให้กับบ้านของคุณเป็นอย่างมาก หากใครอยากรู้วิธีดูแลรักษาบ้านให้ห่างไกลจากปัญหาปลวกกินฝ้าเพดาน ก็สามารถเข้ามาติดตามข้อมูลของเราได้เลย

วิธีการรับมือกับปัญหาปลวกกินฝ้าเพดาน

  • ตรวจสอบทิศทางของปลวก สิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรกเพื่อจัดการปัญหาปลวกกินฝ้าเพดาน คือ ให้ทำการสังเกตบ้านของคุณตามบริเวณซอกหรือมุมต่างๆ รวมถึงบริเวณที่เชื่อมต่อกับพื้นดิน ถึงแม้ว่าบางบ้านจะให้วัสดุหรือฝ้าเพดานที่เป็นยิปซั่มแต่ก็ไม่ควรจะประมาท เพราะเพดานประเภทนี้จะมีกระดาษในการห่อหุ้มยิปซั่มอยู่ ซึ่งประกอบไปด้วยส่วนผสมของเซลลูโลสอีกหนึ่งสิ่งที่ปลวกชอบ  ดังนั้นจึงควรที่จะทำการสังเกตและสำรวจความผิดปกติของบ้านที่เกิดจากปลวก
  • สังเกตและทดสอบความผิดปกติ สำหรับฝ้าเพดานที่อยู่สูงอาจจะทำให้ตรวจสอบยาก แนะนำให้ทำการสังเกตว่าฝ้าเพดานมีความผิดปกติหรือไม่ โดยที่สีสันเปลี่ยนไป เกิดริ้วรอยหรือคลื่น จุดสีน้ำตาลหรือไม่ เป็นคราบคล้ายรอยน้ำ หากมีรอยเหล่านี้แสดงว่าฝ้าเพดานของคุณได้เกิดปัญหาที่อาจจะเกิดจากปลวกนั่นเอง นอกจากวิธีการสังเกตฝ้าเพดานแล้ว การสังเกตและทดสอบพื้นก็เป็นสิ่งที่ควรทำ วิธีการทดสอบคุณอาจจะใช้ไขควงเคาะ และทำการสังเกตว่าพื้นของคุณยังปกติดีอยู่ 
  •  บอกลาปัญหาปลวกกินฝ้าเพดาน ส่วนใหญ่แล้วก่อนที่ปลวกทำการเล่นงานฝ้าเพดานบ้านของคุณนั้น ปลวกจะทำการเล่นงานส่วนที่อยู่ติดกับใต้ดินก่อนเป็นอันดับแรก สาเหตุมักจะเกิดจากก่อนที่จะทำการสร้างสิ่งปลูกสร้างบางอย่าง ไม่ได้ทำการป้องกันโดยการฉีดน้ำยาป้องกันที่ดีพอ ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาจึงต้องป้องกันให้ดีตั่งแต่ขั้นตอนแรก แต่หากเกิดปัญหาก็ควรจะกำจัดแบบถอนรากถอนโคน ซึ่งสามารถทำการฉีดหรือพ่นยากำจัดปลวก ตามแนวทางเดินและรังของปลวก ซึ่งแนวทางที่ดีที่สุดคือการป้องกันตั่งแต่เริ่มก่อนที่จะสร้างสิ่งปลูกสร้างนั่นเอง

เป็นอย่างไรบ้างกับวิธีดูแลรักษาบ้านให้ปราศจากปัญหาปลวกกินฝ้าเพดาน รับรองเลยว่าวิธีของเรานั้นจะช่วยให้บ้านของคุณ ไม่มีปลวกเข้ามาละลานและกัดกินเนื้อไม้ของคุณ และแน่นอนเลยว่าหากใครที่สามารถปฏิบัติตาม

วิธีแนะนำของเราทุกขั้นตอนไม่ว่าปลวกจะเข้ามากินฝ้า หรือส่วนของไม้ในส่วนอื่นๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น อยากแน่นอน หากใครสนใจใช้วิธีดูแลรักษาบ้านในรูปแบบอื่นๆ คุณสามารถ เข้ามาติดตาม เว็บไซต์ของเราได้เลย รับรองเลยว่าคุณนั้นจะได้สาระกลับไปใช้อย่างมีประโยชน์อย่างแน่นอน

#ปัญหาปลวกกินฝ้าเพดาน #ของแต่งบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ