BAAN-DECOR

“บ้านแคบ พื้นที่น้อย” ไม่ต้องกังวล ไปดู “เทคนิคการจัดบ้านให้กว้าง” ในแบบที่คุณเองก็ทำได้ #ของแต่งบ้าน

“บ้านแคบ พื้นที่น้อย” ไม่ต้องกังวล ไปดู “เทคนิคการจัดบ้านให้กว้าง” ในแบบที่คุณเองก็ทำได้

ในการจัดบ้านสิ่งที่มีปัญหาเป็นอันดับต้นๆก็คือในเรื่องของพื้นที่บ้านที่อาจจะมีความคับแคบในระดับหนึ่งซึ่งทำให้บ้านนั้นดูแคบ ซึ่งวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทคนิคการจัดบ้านให้กว้างมาแนะนำกันใครที่บ้านแค่แต่อยากแต่งให้ดูกว้างขึ้นดูสบายตามากขึ้นสามารถที่จะนำเอาไอเดียรายละเอียดที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ไปปรับประยุกต์ใช้กันดูได้เลยลองไปดูกันซิว่าไอเดียแต่งบ้านที่น่าสนใจเหล่านี้จะมีอะไรกันบ้าง

เทคนิคการจัดบ้านให้กว้าง

1.เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เอนกประสงค์ บอกเลยว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะการเลือกเฟอร์นิเจอร์จะทำให้คุณได้ใช้งานเฟอร์นิเจอร์เพียงชิ้นเดียว แต่สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ในเวลาเดียวกัน บอกเลยว่าสะดวกสบายอย่างมาก อีกทั้งยังช่วยทำให้บ้านของคุณไม่ต้องเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ แต่ใช้งานได้อย่างไม่สะดุดอีกด้วย

2.เลือกกระจกมาเป็นวัสดุหลักภายในบ้าน เพราะจะช่วยทำให้บ้านของคุณดูกว้างขึ้นทันที เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว

3.ใช้ชั้นวางของติดผนัง เพื่อที่จะช่วยทำให้พื้นที่ติดผนังได้ใช้งาน อีกทั้งยังช่วยเก็บของที่อยู่ในบริเวณต่างๆ ขึ้น ชั้นได้อีกด้วย เป็นวิธีที่นอกจากบ้านจะกว้างขึ้นแล้ว ยังเป็นไอเดียดีๆ ที่ทำให้บ้านมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น

4.เลือกใช้วัสดุตกแต่งที่เป็นลวดลายเส้นทางตรง เป็นเทคนิคการจัดบ้านให้กว้างด้วยการเลือกใช้วัสดุต่างๆ เช่น พรมรองนั่ง หมอนอิง โซฟา หรือ การเพ้นท์ลายผนัง ที่ใช้เส้นตรงในการเพ้นท์เป็นลวดลาย จะช่วยทำให้บ้านดูกว้างขึ้น หรือจะใช้เทคนิคแสงและเงาเข้ามาช่วย ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะจะทำให้ห้องดูโล่ง โปร่งสบาย ไม่อึดอัด

5.เลือกใช้สีในห้องที่เป็นสีอ่อน เช่น สีขาว สีฟ้าอ่อน สีเขียวอ่อน เพื่อที่จะช่วยทำให้ห้องดูสว่างมากขึ้น ไม่ควรใช้สีทึบ เพราะจะทำให้ห้องดูมือและแคบ อีกทั้งยังรู้สึกอึดอัดไม่สบายตา ไม่สบายใจอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทคนิคการจัดบ้านให้กว้างที่เรานำมาแนะนำกันนั้น เชื่อว่าคงจะต้องถูกใจใครหลายๆคนอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามไอเดียที่เรานำมาแนะนำกันนั้นสามารถที่จะนำเอาไปปรับประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่และสถานที่ต่างๆ ได้เลย ซึ่งจะช่วยทำให้บ้านของคุณนั้นดูกว้างขึ้นอย่างแน่นอน สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาเทคนิคหรือไอเดียดีๆ ในการจัดบ้านทางด้านใดมาฝากกันอีกนั้นต้องติดตามบอกเลยว่าไม่ควรพลาด

#เทคนิคการจัดบ้านให้กว้าง #ของแต่งบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก