BAAN-DECOR

สิ่งที่ควรพิจารณาในการเลือกชุดรับแขก

สิ่งที่ควรพิจารณาในการเลือกชุดรับแขก

เกือบทุกบ้านจะต้องมีห้องรับแขก หรือถ้าไม่มีก็มักจะมีเก้าอี้ไว้สำหรับรับแขก หลายคนอาจจะเลือกซื้อตามความชอบ แต่จริงๆ แล้วถ้าอยากให้ดูสวยลงตัวเราควรพิจาณาในเรื่องอื่นๆ นอกเหนือจากความสวยหรือความชอบเพียงอย่างเดียว เพราะส่วนใหญ่ซื้อครั้งหนึ่งแล้วก็ใช้กันไปอีกนาน สำหรับวิธีการเลือกซื้อจริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องยากยาก โดยคุณอาจจะพิจารณาเรื่องต่างๆ เหล่านี้ประกอบกันด้วย ยกตัวอย่างเช่น 

1. ความกว้าง ขนาดของห้อง หรือจุดที่ต้องการวางชุดรับแขก อาจเป็นห้องๆ หนึ่ง หรือมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน เพราะจะมีผลในการตัดสินใจเลือกซื้อขนาดของชุดรับแขกได้เป็นอย่างดี ถ้าเป็นห้องแคบควรเลือกซื้อเป็นชุดเก้าอี้เพียงไม่กี่ตัวหรือจะเลือกเป็นโซฟายาวเดี่ยวๆ ตัวเดียวก็ยังได้ แต่ถ้าบ้านของคุณมีห้องกว้างพอก็เลือกขนาดและจำนวนเก้าอี้ได้ตามความต้องการ 

2. สีสัน ก็เป็นสิ่งที่ควรพิจาณาถ้าจะให้ดูกลมกลืนก็ควรเลือกชุดรับแขกที่เป็นโทนสีเดียวกับผนังห้องหรือผ้าม่านภายในห้อง แต่ถ้าต้องการให้ดูเข้าแซตกันทั้งห้องก็ให้พิจาณาจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นภายในห้องรับแขกประกอบกันด้วย หรือใครจะเลือกให้มีสีสันตัดกันก็เป็นการออกแบบที่ดูสวยมีสีสันแปลกตาดูไม่น่าเบื่อได้เช่นกัน 

3. รูปแบบของชุดรับแขก อันนี้อาจจะเลือกดีไซน์ตามความชอบของเจ้าของบ้านกันได้เลย เพราะจะช่วยให้คุณรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้ตกแต่งบ้านด้วยตัวเอง แต่ก็ควรให้ดูเข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ หรือไปแนวเดียวกัน

4. เรื่องของงบประมาณก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ เพราะจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าควรเลือกชุดรับแขกประมาณดี

5. ดูที่คุณภาพของสินค้าประกอบด้วยว่าคุ้มกับราคาที่ตั้งไว้หรือไม่ แต่อยากจะบอกว่าหากเราซื้อแบบที่มียี่ห้อเป็นที่รู้จักหรือมีแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้ สินค้าที่ได้ก็จะได้มาตรฐาน และคงทนแข็งแรง ดังนั้นหากอยากให้ชุดรับแขกสามารถใช้งานกันได้ไปนานๆ อย่าเห็นแกของถูกเพียงอย่างเดียว แต่ต้องเป็นของที่ดีและมีคุณภาพกันด้วย 

ลองพิจารณาเลือกจากคำแนะนำด้านบน เพื่อให้คุณได้ชุดรับแขกที่ถูกใจและคุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไป นอกจากนี้อย่าลืมดูในเรื่องของบริการหลังการขาย หรือวิธีทำความสะอาดที่ถูกต้อง โดยเฉพาะใครที่เลือกเป็นประเภทผ้า เพราะเมื่อเปรอะเปื้อนแล้วจะทำความสะอาดได้ยากกว่าหนังนั่นเอง แต่มีข้อดีอยู่ตรงที่ว่าส่วนมากจะมีลวดลายที่สวยกว่า นั่งสบาย และระบายอากาศได้ดีกว่า แต่ละแบบก็จะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ให้เลือกที่คิดว่าเรารับได้มากที่สุดและชอบมากที่สุดก็น่าจะเพียงพอแล้ว หรือหากสนใจดูวิธีเลือกเพิ่มเติมชมได้ทางด้านนี้กันเลยนะคะ

#ชุดรับแขก #ห้องรับแขก #บ้านและสวน