BAAN-DECOR

ชั้นวางของติดผนังช่วยประหยัดพื้นที่ภายในบ้าน

ชั้นวางของติดผนังช่วยประหยัดพื้นที่ภายในบ้าน

ถ้าบ้านคุณมีพื้นที่ไม่กว้างมากการเลือกชั้นวางของติดผนังก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้คุณประหยัดเนื้อที่ภายในบ้านได้ดี และของก็ยังมีที่เก็บเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่บางบ้านถึงจะมีพื้นที่กว้างก็ยังเลือกใช้ชั้นวางของติดผนัง เพราะสามารถช่วยเพิ่มความเก๋ไก๋ให้กลับบ้านได้อย่างลงตัว และก็ยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการเก็บของที่ต้องการหยิบใช้ให้ง่ายขึ้นอีกด้วย ที่นี่มาดูวิธีการเลือกกันดีกว่าว่าควรเลือกยังไงดี

1. เลือกจากพื้นที่ที่ต้องการติดตั้งว่ามีความกว้างประมาณไหน รวมไปถึงสิ่งของที่คุณต้องการนำมาวาง จะเป็นตัวกำหนดว่าชั้นวางของควรมีกี่ชั้น หรือมีขนาดกว้างเท่าไร อย่างเช่น หากต้องการวางหนังสือและหนังสือมีปริมาณมาก หรือค่อนข้างหนัก ควรเลือกชั้นที่ทำมาจากวัสดุที่คงทนแข็งแรง รวมไปถึงเวลาติดตั้งควรทำอย่างแน่นหนา ไม่เช่นนั้นถ้าชั้นรับน้ำหนักไม่ไหวอาจร่วงหล่นลงมาเกิดความเสียหายได้ 

2. สีสัน ถ้าจะให้สวยและโดดเด่นให้เลือกที่มีสีสันตัดกันกลับผนังบ้าน หรือตัดกลับเฟอร์นิเจอร์ที่ตั้งภายในห้อง เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ห้องของคุณดูสวยสะดุดตาและมีลูกเล่นดูเป็นมิติเพิ่มมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่าง โดยมากเรามักจะทาผนังเป็นสีโทนอ่อนไม่ว่าจะเป็น สีขาว สีครีม สีชมพู สีเขียวอ่อน หรือสีฟ้า หากคุณเลือกชั้นวางของเป็นสีสดๆ อย่างเช่น สีแดง สีส้ม สีม่วง และสีเขียว ก็จะช่วยให้ดูโดดเด่นเป็นอย่างมาก 

3. เลือกวัสดุที่ใช้ในการผลิต สำหรับชั้นวางของติดผนังส่วนใหญ่จะนิยมติดไว้หลายห้องไม่ว่าจะเป็น ในห้องรับแขก, ห้องนั่งเล่น, ห้องหนังสือ, ห้องครัว, ห้องนอน และ ในห้องน้ำ ดังนั้นวัสดุที่ใช้จะมีความแตกต่างกัน ในเรื่องของความคงทน ยกตัวอย่าง หากเป็นในห้องน้ำ วัสดุต้องสามารถทนน้ำได้ดี ไม่พุพังหรือเป็นสนิมได้ง่าย หรือถ้าวางไว้ในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง วัสดุก็ควรทนต่อแสงได้ดี ไม่ซีดหรือกรอบหักไปเสียก่อน เป็นต้น 

4. ดีไซน์ของชั้นวางของอันนี้สามารถเลือกได้ตามความชอบของเจ้าของบ้านกันได้เลย ปัจจุบันมีดีไซน์ออกมาหลากหลายรูปแบบ เรียกได้ว่าต้องมีแบบที่ถูกใจคุณอย่างแน่นอน แต่จะให้ดีหากอยากให้กลมกลืนกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ก็อย่าลืมเลือกให้ไปในแนวทางเดียวกันด้วยนะคะ เช่น ถ้าคุณต้องการติดตั้งในห้องรับแขกที่ส่วนมากใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ ชั้นวางของก็ควรทำมาจากไม้เช่นเดียวกัน ถึงจะดูเข้ากันได้ดีอย่างลงตัว 

ชั้นวางของติดผนังเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยให้บ้านของคุณดูเป็นระเบียบเรียบร้อยยิ่งขึ้นและยังช่วยให้ดูสวยงามลงตัว จัดเป็นของตกแต่งอีกอย่างที่ควรใส่ใจในการเลือก และหากสนใจดูรูปแบบชั้นวางของเพิ่มเติมคลิกดูที่นี่ได้เลยนะคะ

#ชั้นวางของติดผนัง #ชั้นวางของ #ของแต่งบ้าน