BAAN-DECOR

เฟอร์นิเจอร์สีสดช่วยเพิ่มสีสันภายในบ้าน

เฟอร์นิเจอร์สีสดช่วยเพิ่มสีสันภายในบ้าน

ส่วนใหญ่แล้วเวลาแต่งบ้านถ้าต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์เรามักจะเลือกเป็นแบบสีเรียบๆ หรือสีโทนอ่อนไม่ก็ขรึมไปเลย เพราะช่วยให้รู้สึกอบอุ่น โอนโยน ได้บรรยากาศของการพักผ่อน แต่ทราบกันไหมว่าการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีสดๆ อย่างเช่น สีแดง สีเหลืองสด สีส้ม สีม่วงสด หรือสีเขียวแบบสะท้อนแสง

ก็ช่วยให้บ้านดูสดใสมีชีวิตชีวายิ่งขึ้นไปกวาเดิม โดยเฉพาะถ้านำมาวางท่ามกลางเฟอร์นิเจอร์สีเรียบๆ ด้วยแล้วล่ะก็ จะทำให้ห้องของคุณดูสดใสไปยิ่งกว่าเดิม เราลองมาดูข้อดีของการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีสดๆ กันดีกว่า 

1. ช่วยให้ห้องสว่างขึ้น ถึงแม้ว่าภายในห้องจะมีแสงสว่างลอดเข้ามาไม่ได้มากก็ตาม นอกจากนี้ยังช่วยให้ห้องดูโปร่งโล่งและกว้างขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะถ้าภายในห้องของคุณมีเฟอร์นิเจอร์เพียงไม่กี่ชิ้น บอกได้เลยว่าทุกชิ้นจะดูเด่นสะดุดตา สำหรับรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ที่นิยมทำเป็นสีสดๆ ก็อย่างเช่น ตู้เก็บของ ชั้นวางของ เก้าอี้ โซฟา และชุดรับแขก เป็นต้น

2. ช่วยให้ห้องดูโดดเด่นมีชีวิตชีวา ไม่น่าเบื่อ อย่าว่าแต่เจ้าของบ้านเลยใครไปมาก็ต้องสะดุดตากับการตกแต่งของคุณอย่างแน่นอน รับรองได้เลยว่าสวยไม่แพ้เฟอร์นิเจอร์สีเรียบๆ อย่างแน่นอน และยิ่งถ้าคุณเลือกทุกชิ้นเป็นคนละโทนสีกันด้วยแล้วละก็ บอกได้เลยว่าใครแวะมาก็คงต้องพูดถึงเฟอร์นิเจอร์ของคุณอย่างแน่นอน แต่การเลือกสีอย่างที่เรากล่าวบางท่านอาจดูว่ามันเปรอะๆ เลอะๆ ไม่เข้าชุดกัน สำหรับในเรื่องนี้อาจต้องขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนประกอบกันด้วย

3. ช่วยปลุกอารมณ์และช่วยเสริมสร้างจินตนาการความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี อย่างเช่นสีส้มมีผลการค้นคว้าวิจัยระบุว่าควรตั้งไว้ในห้องอาหารจะช่วยให้เรารู้สึกอยากอาหารมากยิ่งขึ้น และสีเหลืองจะช่วยให้รู้สึกสว่างและปลุกความคิดสร้างสรรค์ และยังเป็นสีที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการมองโลกในแง่ดี ส่วนสีม่วง จะกระตุ้นในเรื่องของแรงบันดาลใจ ช่วยให้รู้สึกสงบ และมีสมาธิมากยิ่งขึ้น ส่วนสีชมพู จะให้ความรู้สึกในเรื่องของความบันเทิง ความสนุกสนาน ตื่นเต้นเร้าใจ นอกจากนี้ยังเป็นเหมือนการต้องการความอบอุ่น ปกป้อง และการปลอบประโลมอีกด้วย ยังมีอีกหลายสีที่ช่วยส่งเสริมอารมณ์ในด้านต่างๆ ของคนเราได้เป็นอย่างดี 

ทราบกันแบบนี้แล้ว ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันสดใสหรือแตกต่างไปจากเดิมๆ ที่เราเคยเห็น มาตกแต่งบ้านในห้องต่างๆ กันดูบ้างนะคะ รับรองได้เลยว่าบ้านของคุณจะสวยมีสีสันสะดุดตา และยังช่วยให้คุณรู้สึกตื่นเต้นและสนุกกับการตกแต่งบ้านไปพร้อมๆ กันอย่างแน่นอน หากสนใจดูไอเดียแต่งบ้านเพิ่มเติมคลิกดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ

#เฟอร์นิเจอร์ #เฟอร์นิเจอร์สีสด #ของแต่งบ้าน