BAAN-DECOR

“หลอดไฟสีส้ม” มีประโยชน์อะไรกับบ้านคุณบ้าง? #ของแต่งบ้าน

“หลอดไฟสีส้ม” มีประโยชน์อะไรกับบ้านคุณบ้าง?

แสงสว่างในยามกลางคืนเป็นสิ่งที่ทำให้บ้านของคุณแลดูมีชีวิตชีวาและไม่เงียบเหงา สามารถทำให้เรารู้สึกแตกต่างในวันที่ร่างกายเกิดรู้สึกอีกแบบที่ไม่ดี เช่น หากคุณรู้สึกหนาว เมื่อเห็นโคมไฟคุณก็จะรู้สึกอุ่น แต่วันใดที่ร้อน

เมื่อเห็นแสงสว่างจากหลอดไฟคุณก็สามารถรู้สึกเย็นได้เช่นกัน เป็นต้น ซึ่งโคมไฟแต่ละแบบก็มีประโยชน์ในการบำบัดความรู้สึกและการตกแต่งบ้านของคุณที่แตกต่างกันไป มาวันนี้เราจะขอมาพูดถึงประโยชน์ของหลอดไฟสีส้มที่เราเชื่อว่าหลายคนน่าจะชอบหลอดไฟนี้กันทั้งนั้น 

หลอดไฟสีส้มช่วยให้สบายตา

หลอดไฟสีส้ม จัดอยู่ในโคมไฟที่สร้างมาเพื่อถนอมสายตาและเป็นหลอดไฟที่ประดิษฐ์กันในยุคแรก ๆ ด้วย แม้การให้แสงจะน้อยกว่าโคมไฟที่เป็นสีขาว แต่ประโยชน์หลอดไฟสีส้มในการลดความร้อนและเพิ่มความสบายตาเวลาคนในบ้านจะเดินไปไหนมาไหนนั้นมีมากกว่า มีอุณหภูมิสีอยู่ที่ 2500-3300 เคลวิน

คุณจะมองเห็นแสงจากหลอดไฟสีส้มได้แบบพอดีและไม่รู้สึกปวดศีรษะเมื่อเดินผ่านแสงไฟด้วยแม้จะติดตั้งไว้ทุกมุมก็ตาม หรือคุณจะนั่งอยู่ใกล้กับหลอดไฟสีส้มนานแค่ไหนก็จะไม่รู้สึกร้อนหรือไม่สบายตัวเลย 

หลอดไฟสีส้มช่วยให้มีความงดงามของบรรยากาศ

หากคุณเคยไปรีสอร์ตตามภาคเหนือหรือกาญจนบุรีก็น่าจะเคยเห็นหลอดไฟสีส้มอยู่ในรีสอร์ตเต็มไปหมด ยิ่งมองก็ยิ่งรู้สึกว่าแสงจากหลอดไฟสีส้มช่วยทำให้บรรยากาศธรรมชาติรอบข้างดูมีความอุ่นและสวยแบบมีเสน่ห์น่าค้นหาได้ หากถ่ายภาพออกมาก็คงสวยแบบอาร์ต ๆ

เป็นโทนได้อัตโนมัติโดยไม่ต้องใส่ฟิลเตอร์เพิ่มเลย เพราะหลอดไฟสีส้มจะช่วยปรับบรรยากาศที่แสนธรรมดาภายนอกบ้านให้ดูมีชีวิตชีวาและเด่นชัดได้เป็นอย่างดี คนสมัยนี้จึงเริ่มหันมาใช้หลอดไฟสีส้มในบ้านตัวเองเพื่อเป็นประโยชน์ในด้านนี้มากขึ้น

หลอดไฟสีส้มช่วยให้ประหยัดค่าไฟฟ้าภายในบ้าน

หลอดไฟสีส้มเป็นหลอดไฟที่มีประวัติการใช้และพัฒนามาหลายศตวรรษทำให้มีวัสดุขายอยู่ทั่วไปและราคาก็ไม่แพงหากเทียบกับหลอดไฟสีขาวที่เป็นหลอดไฟสมัยใหม่ หากคุณนำหลอดไฟสีส้มมาติดตั้งก็จะช่วยประหยักค่าไฟฟ้าในบ้านไปได้หลายเท่าเลย

หากคุณไม่อยากจะเสียเงินค่าไฟฟ้ามากเพราะต้องมีโคมไฟติดตั้งภายนอกบ้านหลายดวงในตอนกลางคืน เราแนะนำให้ใช้หลอดไฟสีส้มจะดีกว่า ทั้งประโยชน์ที่ช่วยให้บ้านสวยเหมือนรีสอร์ต สบายตา และประหยัดขนาดนี้จะรออะไร เลือกหลอดไฟสีส้มกันเลยดีกว่า 

รูปภาพประกอบ : Pixabay