BAAN-DECOR

เทคนิคง่ายๆ วิธีการจัดห้องนอนให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย #ของแต่งบ้าน

เทคนิคง่ายๆ วิธีการจัดห้องนอนให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

ห้องนอนคือห้องที่มีความเป็นส่วนตัวและเป็นห้องที่ ต้องให้ความสำคัญเพราะห้องนอนนั้นเป็นห้องที่เราต้องนอนหลับพักผ่อน และแน่นอนว่าหากเราไม่มีห้องนอนที่ดีอาจส่งผลทำให้เราได้รับการพักผ่อนที่ไม่ดีและส่งผลต่อสุขภาพร่างกายที่ย่ำแย่ลง

แน่นอนว่าการใช้ชีวิตก็คงไม่เป็นไปตามปกติ สำหรับวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการจัดห้องนอนที่ถูกต้องมาแนะนำกัน ลองไปดูรายละเอียดกันเลยว่ามีวิธีการจัดห้องนอนอย่างไรกันบ้าง

วิธีการจัดห้องนอนให้ถูกต้อง

  • ห้องนอนที่ดีนั้นสิ่งแรกเลยก็คือ ควรอยู่ในส่วนที่แยกจากความวุ่นวาย เพราะการนอนหลับพักผ่อนที่ดีจะต้องไม่มีเสียงรบกวน หรือถูกรบกวนจากสิ่งรอบข้าง เพราะฉะนั้นห้องนอนที่อยู่หลังบ้าน หรือชั้นบนบ้าน จะเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุด
  • พยายามอย่าให้ห้องนอนอยู่ใต้ห้องน้ำหรือห้องนั่งเล่น เพราะโดยปกติแล้วทั้งห้องน้ำและห้องนั่งเล่นนั้น จะมีการใช้งานอยู่อย่างต่อเนื่อง ในส่วนของห้องนั่งเล่นก็จะมีเสียงดัง หรือเสียงคนเดินเข้าออกตลอดเวลา ส่วนห้องน้ำก็จะมีเสียงอายน้ำ กดชักโครก และแน่นอนว่ามันไม่ดีต่อความรู้สึกของคนที่ต้องนอนฟังแน่ๆ
  • ห้องนอนไม่ควรอยู่ใกล้กับห้องครัว เพราะในห้องครัวนั้นจะต้องมีการประกอบอาหาร ทั้งในเรื่องของเสียงและกลิ่น รบรองได้เลยว่าการนอนหลับของคุณนั้นจะต้องถูกรบกวนอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นหากเลือกได้ควรหลีกเลี่ยงตำแหน่งของห้องนอนติดกับห้องครัว
  • เพดานห้องนอนไม่ควรต่ำจนเกินไป เพราะจะทำให้ผู้นอนรู้สึกอึดอัด ไม่สบายตัว ไม่สบายใจ ทำให้นอนไม่หลับ เกิดความเครียดได้ แน่นอนว่ามันไม่ดีต่อสุขภาพ เพราะฉะนั้นพยายามอย่าทำเพดายต่ำ หรือเพดานสโลป จะดีที่สุด
  • การจัดห้องนอนที่ดีไม่ควรมีเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้อง เพราะห้องนอนคือห้องที่ต้องนอนหลับพักผ่อน และเราจะต้องได้นอนหลับอย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นถ้ามีเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ จะทำให้เกิดความสนใจ และไม่ได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่นั่นเอง
  • อย่าเอาโต๊ะทำงานมาไว้ในห้องนอน เพราะกว่าคุณจะนอนได้คุณจะต้องคิดถึงแต่เรื่องงาน เพราะคุณมองเห็นโต๊ะทำงานในห้องของคุณนั่นเอง บางทีคุณอาจจะไม่ได้นอนเลยก็ได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีการจัดห้องนอนที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ ใครที่มองข้ามในเรื่องของฮวงจุ้ยตรงนี้ไปก็สามารถที่จะกลับมาดูว่าฮวงจุ้ยห้องนอนของคุณนั้นถูกต้องหรือไม่หรือว่ามีสิ่งใดที่ช่วยทำให้

สิ่งดีๆในห้องนอนของคุณนั้นลดน้อยถอยลงก็ควรที่จะนำออกไปจะดีที่สุด สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับวิธีการจัดบ้านทางด้านใดมาแนะนำและนำมาฝากกันอีกนั้นต้องติดตาม