BAAN-DECOR

ข้อดีของการใช้ดอกไม้ปลอมตกแต่งบ้าน #ของแต่งบ้าน

ข้อดีของการใช้ดอกไม้ปลอมตกแต่งบ้าน

หลายคนอาจจะได้อ่าน How To ตกแต่งบ้านด้วยแจกันดอกไม้ที่ภายในเป็นดอกไม้สดสวยงามกันเยอะแยะ เพราะการใช้ดอกไม้สดตกแต่งจะช่วยให้เกิดความหอมภายในบ้านและมีแต่ความสดชื่นตลอดเวลาโดยไม่ต้องซื้อแอร์รีเฟรชเชอร์หรือตัวปรับกลิ่นอากาศมาให้เปลืองเงินเลย

แต่สำหรับเรานั้นอยากจะมานำเสนอให้คุณใช้แจกันดอกไม้ปลอมในการตกแต่งบ้านก็ดีนะคะ แม้จะไม่ได้หอมเหมือนดอกไม้สด แต่การใช้ดอกไม้ปลอมตกแต่งก็มีดังที่เราเห็นสมควรหลัก ๆ ดังนี้

การใช้ดอกไม้ปลอมตกแต่งบ้านจะไม่ทำให้มีกลิ่นเหม็น

ดอกไม้ปลอมที่นำมาตกแต่งบ้านมีข้อดีกว่าดอกไม้สดตรงที่ไม่ต้องใส่น้ำเพื่อรักษาความสดชื่นและการบานของดอกไม้ไว้ตลอดเวลาเหมือนดอกไม้สด ที่หากเอามาตกแต่งไว้ในแจกันไปนาน ๆ น้ำแจกันก็จะเริ่มส่งกลิ่นเหม็นและเป็นที่อยู่ของลุกน้ำยุงลายด้วย

แต่สำหรับดอกไม้ปลอม คุณจะไม่ต้องประสบปัญหากับกลิ่นเหม็นใด ๆ เลย และสามารถวางจัดไว้ในแจกันแบบปกติไม่ต้องมีการดูแลอะไรมาก เพราะดอกไม้ปลอมทำจากวัสดุประเภทกระดาษและพลาสติกทำให้ไม่ต้องใช้น้ำหล่อเลี้ยงใด ๆ 

การใช้ดอกไม้ปลอมตกแต่งบ้านไม่ต้องทำความสะอาดบ่อย

หากเป็นดอกไม้สด เราต้องทำการเปลี่ยนน้ำและเปลี่ยนดอกไม้ทุก 3 วันหรือหากไม่ค่อยมีเวลาก็อาจจะต้องเปลี่ยนทุก 7 วันเพื่อไม่ให้น้ำในแจกันส่งกลิ่นเหม็นและมีดอกไม้ที่สวยงามมาใหม่ตลอดเวลา

ซึ่งเป็นเรื่องที่จุกจิกและค่อนข้างยุ่งยาก นอกจากจะต้องเปลี่ยนน้ำ ล้างแจกันให้สะอาดแล้ว ยังต้องเดินทางไปซื้อดอกไม้เพื่อนำมาเปลี่ยนใหม่อีก ใช้เวลาเยอะและเสียเงินบ่อยด้วย กลับกันหากคุณเปลี่ยนมาใช้ดอกไม้ปลอมในการตกแต่งบ้านก็จะไม่ต้องทำความสะอาดบ่อยและแต่ละครั้งในการทำความสะอาดก็ไม่ยุ่งยาก

หมั่นทำความสะอาด 2 อาทิตย์ต่อ 1 ครั้งก็พอ เพียงแค่เช็ดแจกันและเช็ดดอกไม้ปลอมไม่ให้มีฝุ่นก่อนจะนำมาใส่ไว้ในแจกันตั้งประดับเหมือนเดิมเป็นอันเสร็จ ข้อดีนี้ช่างเยี่ยมยอด ไม่เสียเงินและไม่เสียเวลาทำความสะอาดเยอะด้วย

การใช้ดอกไม้ปลอมตกแต่งบ้านทำให้บ้านมีดอกไม้สวยตลอดเวลา

ดอกไม้สดแม้จะสวยแบบธรรมชาติจริง ๆ แต่ก็ย่อมมีเวลาหมดอายุและต้องทิ้งไปเพื่อหาดอกไม้สดอื่นมาแทนที่ แต่สำหรับดอกไม้ปลอมที่นำมาใช้ในการตกแต่งบ้านแล้ว มันย่อมสวยตลอดเวลา ไม่มีวันเฉาหรือแห้งเหี่ยวลงไปได้ไม่ว่าจะเป็นเวลาเช้า กลางวัน เย็น หรือกลางคืนก็จะยังคงบานสวยอยู่เช่นนั้น

สามารถใช้ได้จนกว่าวัสดุจะเสื่อมสภาพลงไปเองตามกาลเวลาซึ่งหากรักษาไว้ดี ๆ ก็สามารถอยู่ได้นานหลายปีเลย นี่จึงเป็นหนึ่งในข้อดีของดอกไม้ปลอมที่คนรุ่นใหม่เริ่มจะหันมาใช้ตกแต่งบ้านกันมากขึ้น 

รูปภาพประกอบ : Pixabay