BAAN-DECOR

ตู้โชว์เลือกยังไงให้สวยและลงตัวเหมาะกับบ้าน

ตู้โชว์เลือกยังไงให้สวยและลงตัวเหมาะกับบ้าน

สำหรับตู้โชว์ส่วนใหญ่มักจะเลือกเป็นตู้ที่มีบานเปิดเป็นกระจก เพื่อได้โชว์ให้เห็นสิ่งของที่วางอยู่ด้านใน ส่วนใหญ่ที่เราเห็นกันทั่วไปก็มักจะนิยมวางเป็นเจกันดอกไม้ ตุ๊กตาเซรามิก ถ้วย ชาม แก้ว โถ หรือของสะสมต่างๆ และตู้โชว์ก็มักจะถูกตั้งไว้ภายในห้องรับแขก จัดเป็นของประดับชิ้นหนึ่งที่ทำให้ห้องรับแขกของคุณดูสวยและดูดีได้ สำหรับวิธีการเลือกให้คุณคำนึงถึงสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้

1. ขนาดของตู้ให้ดูที่เนื้อที่บ้าน และของที่ต้องการนำไปตั้งโชว์ว่ามีมากน้อยเพียงใด ถ้ามีมากพื้นที่แคบก็อาจจะเลือกเป็นตู้ทรงสูงมีขนาดกว้างไม่มาก เพื่อช่วยประหยัดเนื้อที่ภายในห้อง แต่ถ้าห้องมีเพดานไม่สูงมากก็อาจจะเลือกเป็นแบบตู้เตี้ย เพื่อให้สามารถเก็บของได้เยอะขึ้น 

2. รูปแบบ อันนี้ถ้าจะให้เหมาะควรพิจารณาการตกแต่งภายในห้อง หรือสิ่งของที่เราต้องการนำไปโชว์ในตู้ อย่างเช่น ถ้าเป็นของพวก ถ้วย โถ ชาม แก้ว เครื่องลายคราม หรือของเก่าแก่ ก็มักจะนิยมเลือกใช้เป็นตู้ไม้ เพราะจะดูเข้ากันได้ดี และตู้ไม้ยังสามารถวางให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นได้อย่างลงตัว แต่ถ้าต้องการไว้ของสะสม หนังสือ ก็อาจจะเลือกเป็นตู้ที่ผลิตจากวัสดุอื่นและมีสีสันสะดุดตา 

3. พิจารณาจากสิ่งของที่ต้องการจะเก็บหรือจัดวางว่ามีน้ำหนักมากหรือน้อยเพียงใด ถ้าหนักมากก็ควรเลือกซื้อตู้ที่มีความแข็งแรงคงทน หรือก็คือวัสดุที่ใช้ทำ หากคุณเลือกเป็นตู้ไม้ ชั้นวางของต่างๆ ปัจจุบันมักทำมาจากไม้อัด ซึ่งหากเราวางของหนักมากๆ อาจทำให้ไม้แอน งอ หรือหักลงมาได้ หรือหากเป็นพลาสติกก็ควรเลือกแบบเกรดดีๆ นอกจากคงทนแล้วยังมีอายุการใช้งานยืนยาวอีกด้วย 

4. สีสัน ถ้าต้องการให้สวยกลมกลืน ควรเลือกให้มีสีไปในโทนเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ชนิดอื่นภายในห้อง อาจจะแค่คล้ายๆ กันก็ได้นะคะ หรือถ้าคุณเป็นคนที่ชอบอะไรที่แปลกแตกต่าง ก็อาจเลือกเป็นแบบสีที่ตัดกัน ก็จะช่วยให้ภายในบ้านมีสีสันเพิ่มมากยิ่งขึ้น แต่มีข้อแม้ว่าเฟอร์นิเจอร์แต่ละชุด ควรมีสีเดียวกัน จะสวยงามลงตัวกว่า แต่ละชิ้นสีใครสีมัน เพราะอาจทำให้ดูลายตาจนเกินไป 

ตู้โชว์จัดเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นหนึ่งที่มีกันเกือบทุกบ้าน และที่สำคัญส่วนใหญ่จะซื้อแล้วจะอยู่ด้วยกันไปอีกนาน ดังนั้นอย่าลืมพิจารณาเลือกซื้อให้ถูกใจ และเหมาะกับบ้านหรือปริมาณของที่เราต้องการตั้งโชว์กันด้วยนะคะ เพื่อให้คุณจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนกันบ่อยๆ ช่วยประหยัดทั้งเวลาและเงินที่จะต้องเสียไป สนใจดูวิธีเลือกตู้โชว์เพิ่มเติมคลิกเลย

#ตู้โชว์ #ตู้ #ของแต่งบ้าน