BAAN-DECOR

เพิ่มมิติห้องแคบให้ดูกว้างขึ้นด้วยผ้าม่าน

เพิ่มมิติห้องแคบให้ดูกว้างขึ้นด้วยผ้าม่าน

ห้องภายในบ้านหรือแม้แต่ห้องในอพาร์ทเม้นต์ คอนโด ถ้าคุณรู้สึกว่าเล็กและแคบเกินไป เราสามารถตกแต่งให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น และช่วยให้ห้องมองดูกว้างกว่าความเป็นจริงได้ อย่างเช่นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก และไม่ควรตั้งเฟอร์นิเจอร์เยอะเกินไปด้วยนะคะ ส่วนสีห้องควรเน้นเป็นโทนสีอ่อนจะช่วยทำให้ห้องดูโป่งโล่ง สบายตาและดูกว้างขึ้น นอกจากนี้การเลือกใช้ผ้าม่านก็มีส่วนในการช่วยได้เช่นกัน โดยคุณสามารถเลือกรูปแบบผ้าม่านได้ดังนี้ค่ะ

1. เลือกใช้ผ้าม่านสีโทนอ่อนหรือสีสว่าง เช่น สีขาว หรือสีงาช้าง เป็นต้น สีเหล่านี้จะช่วยทำให้ห้องดูมีมิติมากขึ้นและกว้างขึ้นกว่าความเป็นจริงได้ ที่สำคัญยังดูสะอาดตาอีกด้วยค่ะและยังเป็นสีที่เข้าได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์เกือบทุกเฉดสีกันเลยทีเดียว 

2. ในห้องควรเลือกผ้าม่านให้มีหลากหลายเฉดสี อย่าเลือกสีเดียวกันทั้งหมด เพราะจะทำให้ห้องดูลึกและแคบลงอย่างเช่น ถ้ามุมหนึ่งใช้สีขาวอีกมุมอาจจะเป็นสีส้มอ่อน สีเหลืองอ่อน หรือสีโอรสแบบนี้เป็นต้น คล้ายสีเข้มขึ้นมาเรื่อยๆ สักหนึ่งเฉด 

3. ถ้าต้องการเลือกใช้เป็นผ้าม่านที่มีลวดลาย ควรเลือกเป็นลายแนวทางที่ลายขนานไปกับพื้นก็จะหลอกตามองแล้วเหมือนห้องดูกว้างขึ้นไปกว่าเดิม หรือเป็นลายดาวกระจาย รวมไปถึงลายดอกไม้เล็กๆ ก็ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นเช่นกันค่ะ 

4. ชายผ้าม่านไม่ควรยาวจนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ห้องดูแคบเลือกให้ชายเลยขอบหน้าต่างลงมาเล็กน้อยก็พอนะคะ ที่สำคัญแบบชายยาวๆ ยังดูแลความสะอาดยาก และเปรอะเปื้อนได้ง่ายอีกด้วย 

5. ถ้าห้องมีแดดส่องไม่ถึง หรือแสงแดดไม่แรงจนเกินไป แนะนำให้เลือกใช้ผ้าม่านแบบโปร่ง หรือออกแนวเป็นตาข่าย เนื้อผ้าไม่หนาทึบจนเกินไป นอกจากจะดูแล้วสบายตา ยังช่วยให้ห้องดูโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วยค่ะ 

ผ้าม่านสีอ่อนอาจเหมือนจะทำความสะอาดยาก และเปรอะเปื้อนได้ง่าย แนะนำให้เลือกที่เนื้อผ้า เพราะเนื้อผ้าบางประเภทจะไม่กักเก็บฝุ่นละอองและทำความสะอาดได้ง่าย หากไม่แน่ใจสามารถสอบถามจากร้านจำหน่ายผ้าม่านหรือร้านติดตั้งผ้าม่าน จะสามารถให้คำแนะนำได้เป็นอย่างดีค่ะ และอย่างน้อยในบ้านควรมีผ้าม่านสักสองชุด เพื่อผลัดเปลี่ยนเวลานำไปทำความสะอาด และยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศทำให้ภายในบ้านดูไม่จำเจอีกด้วยค่ะ ทราบกันแบบนี้แล้วใครมีห้องที่ดูเหมือนจะเล็กไปลองนำวิธีนี้ไปใช้ดูนะคะ รับรองได้เลยว่าห้องของคุณจะดูกว้างและน่าอยู่มากยิ่งขึ้นค่ะ สนใจดูแบบผ้าม่านสวยๆ คลิกดูที่นี่กันได้เลยนะคะ

#ผ้าม่าน #แต่งห้อง #ของแต่งบ้าน