BAAN-DECOR

ตู้แขวนอีกทางเลือกช่วยประหยัดเนื้อที่

ตู้แขวนอีกทางเลือกช่วยประหยัดเนื้อที่

ตู้แขวนจะมีลักษณะตู้ที่มีความกว้างและความยาวไม่มาก นิยมติดตั้งไว้บนผนังบ้าน สามารถติดตั้งไว้ได้ทุกห้อง แต่จะเห็นได้ง่ายๆ ก็อย่างในห้องครัว เพื่อให้เก็บของและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องใช้ภายในครัว แต่เราก็ยังสามารถเห็นตู้แขวนในห้องอื่นๆ ภายในบ้านได้ เช่น ในห้องนอนไว้สำหรับเก็บเสื้อผ้าและอุปกรณ์ต่างๆ ในห้องน้ำ หรือแม้แต่ในห้องหนังสือ มีหลากหลายห้องมากที่นิยมนำตู้แขวนไปติดตั้งไว้ เราลองมาดูประโยชน์ของตู้ประเภทนี้กันดีกว่า ว่ามีดียังไง

1. ช่วยประหยัดเนื้อที่ในบ้าน และเพิ่มตู้ที่ใช้ในการเก็บของ ปกติผนังบ้านเราก็ปล่อยเอาไว้เฉยๆ ไม่ได้ทำประโยชน์อะไรสักเท่าไรนัก อย่างดีก็อาจจะแค่ติดรูป หรือโคมไฟเล็กๆ การนำตู้แขวนมาติดตั้งไว้สำหรับเก็บของ ก็ช่วยประหยัดพื้นที่ในการตั้งตู้เก็บของที่บริเวณด้านล่างได้เป็นอย่างดี 

2. เพิ่มความสวยงามให้กับห้องภายในบ้าน เห็นกันได้ง่ายๆ เลยก็อย่างในห้องครัว การติดตั้งตู้แขวนแบบมีประตูปิดด้านหน้า ในลักษณะนี้จะช่วยให้ห้องครัวดูกว้างและดูดีสวยงามเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ทำให้ภายในห้องของคุณมีพื้นที่ในการใช้สอยกว้างมากยิ่งขึ้น และของใช้ต่างๆ ก็จะเก็บเป็นที่เป็นทางหาหรือหยิบมาใช้ได้สะดวก จึงไม่แปลกใจเลยว่าหลายครอบครัว จึงนิยมติดตั้งตู้แขวนไว้ในห้องครัว หรือตามจุดต่างๆ ของบ้าน 

3. ปัจจุบันตู้แขวนมีหลายแบบให้เลือกทำให้คุณสามารถนำมาตกแต่งบ้านได้หลากสไตล์ และสนุกกับการตกแต่ง ที่สำคัญช่วยให้บ้านไม่รก และยังช่วยให้ห้องดูสวยงามอีกด้วย สำหรับการเลือกปกติเราจะเลือกตามความชอบ แต่ถ้าใครอยากให้ดูกลมกลืนไปกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นในบ้าน การเลือกก็คงไม่แตกต่างจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์ทั่วๆ ไป นั่นก็คือ เลือกให้มีโทนสีเดียวกัน หรือทำมาจากวัสดุประเภทเดียวกันนั่นเองค่ะ 

4. ตู้แต่ละห้องจะมีประโยชน์แตกต่างกัน เช่น ในห้องรับแขกส่วนมากจะมีไว้สำหรับเป็นเหมือนตู้โชว์ ในห้องครัว ไว้เก็บอุปกรณ์ในครัว ส่วนในห้องน้ำควรเลือกแบบที่กันน้ำได้จะดีที่สุด และคงไม่ต้องบอกหลายคนคงทราบกันดีกว่า ไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ที่ไว้ใช้ในห้องน้ำนั่นเองค่ะ 

สิ่งสำคัญในการเลือกตู้แขวนก็คือ ควรเลือกตู้ที่ทำมาจากวัสดุที่คงทน ไม่แตกหรือหักได้ง่ายๆ เพราะตู้อยู่สูงถ้าไม่แข็งแรงอาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับสมาชิกในบ้านได้ รวมไปถึงการติดตั้งก็ควรทำโดยช่างที่มีความชำนาญเท่านั้น โดยเฉพาะถ้าของที่ต้องการเก็บมีน้ำหนักมากยิ่งต้องใส่ใจเป็นพิเศษนะคะ หากสนใจดูแบบตู้แขวนเพิ่มเติมคลิกที่นี่ได้เลยนะคะ

#ตู้แขวน #ทางเลือกช่วยประหยัดเนื้อที่ #ของแต่งบ้าน