BAAN-DECOR

เตียงนอนสองชั้นช่วยประหยัดพื้นที่ในห้อง #ของแต่งบ้าน

เตียงนอนสองชั้นช่วยประหยัดพื้นที่ในห้อง

ถ้าครอบครัวไหนมีสมาชิกในครอบครัวหลายคน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถช่วยประหยัดเนื้อที่ภายในบ้านได้ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้ใช้พื้นที่ในการทำประโยชน์อย่างอื่น อย่างเช่นในห้องนอนบางครั้งจะมีพื้นที่ไม่กว้างมาก และถ้าสมาชิกในบ้านต้องนอนในห้องเดียวกัน การซื้อเตียงแบบสองชั้นจะสามารถตอบโจทย์ได้ดี ซึ่งจะมีข้อดีต่างๆ ดังนี้

ภาพจาก compare-price.thairath.co.th

1. ช่วยประหยัดพื้นที่ในห้อง ทำให้ห้องดูเป็นระเบียบและกว้างขึ้น สามารถตั้งไว้ในมุมใดมุมหนึ่งของห้องก็ได้ ปกตินิยมตั้งไว้ด้านที่เป็นผนังทึบ แต่จริงๆ แล้วเราสามารถวางเตียงชั้นไว้ทางด้านริมหน้าต่างได้เช่นกัน เพราะนอกจากจะช่วยให้ได้รับแสงสว่างได้เต็มที่ในตอนเช้าแล้ว ยังช่วยให้ผู้ที่นอนอยู่บนเตียงชมวิวทัศน์ด้านนอกได้อย่างสะดวกอีกด้วย 

2. เพิ่มความรู้สึกเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของห้อง ถึงจะเป็นเพียงพื้นที่เล็กๆ แต่ก็สร้างความรู้สึกเป็นสัดส่วนได้ดีเช่นกัน รวมไปถึงหากใครนอนดิ้น การนอนคนเดียวก็จะเป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างมาก และยังไม่เป็นการรบกวนคนอื่นอีกด้วย 

3. ปัจจุบันเตียงสองชั้นมีรูปแบบออกมามากมาย แตกต่างจากยุคก่อนๆ ที่จะมีเพียงแบบเดียวคือเป็นสองชั้นและมีบันไดเล็กๆ ขึ้นไปด้านบน เดี๋ยวนี้จะมีทั้งแบบเปิดโล่ง แบบมีประตูเปิดปิดได้ หรือจินตนาการเป็นบ้านแบบในนิยายก็ยังมี รวมไปถึงมีสีสันหลากหลาย และทำมาจากวัสดุหลายประเภท ทำให้คุณสามารถตกแต่งห้องนอนในรูปแบบที่ต้องการได้อย่างสบาย 

4. เตียงสองชั้นบางครั้งก็ไม่ได้เหมาะเฉพาะครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคนเพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้สำหรับรับแขกได้อีกด้วย เพราะปัจจุบันมีการออกแบบเตียงสองชั้น ให้ชั้นล่างมาพร้อมลิ้นชักใต้เตียง ที่เราจะไว้สำหรับเก็บของ หรือปูที่นอนอีกอันไว้สำหรับรับแขกได้อย่างสบาย  

ภาพจาก baania.com

5. สำหรับวิธีในการเลือก จริงๆ แล้วสามารถเลือกตามความชอบของเจ้าของห้องได้เลย หรือจะให้ดีเลือกให้เขากันกับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ในห้อง ไม่ว่าจะเป็น ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง โต๊ะเขียนหนังสือ ผ้าม่าน หรือสีผนังห้อง ก็จะช่วยให้ทุกอย่างดูกลมกลืนกันได้อย่างลงตัว 

6. ปัจจุบันเตียงสองชั้นทำมาจากหลายวัสดุ แต่ที่นิยมจะเป็น ไม้ และ เหล็ก ซึ่งทั้งสองอย่างจะมีความคงทนแตกต่างกัน รวมไปถึงความสวยงาม และราคา ดังนั้นให้เลือกตามงบประมาณและความชอบกันนะคะ 

ครอบครัวไหนที่มีสมาชิกในครอบครัวหลายคน และมีห้องภายในบ้านไม่มากพอกับสมาชิกทุกคน หรือต้องนอนรวมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปในห้องเดียวกัน ลองนำเตียงสองชั้นมาตกแต่งห้องกันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าจะสวยลงตัวอย่างแน่นอน และถูกใจทุกคนในครอบครัวอย่างแน่นอน สนใจดูแบบเตียงสองชั้นเพิ่มเติมคลิกเลย >>

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้าน #เตียงสองชั้น