BAAN-DECOR

โต๊ะกลางชุดรับแขกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านที่ไม่ควรมองข้าม

โต๊ะกลางชุดรับแขกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านที่ไม่ควรมองข้าม

โต๊ะกลางจะเป็นโต๊ะที่ส่วนใหญ่แล้วเราจะตั้งไว้ระหว่างเฟอร์นิเจอร์ชุดรับแขก เพื่อไว้ว่างของต่างๆ เช่น หนังสืออ่านเล่น แจกันดอกไม้ และถ้าเวลาแขกมาก็อาจไว้สำหรับวางแก้วน้ำหรือของทานเล่นไปพร้อมๆ กัน ถือได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับเจ้าของบ้านเช่นเดียวกัน ดังนั้นควรเลือกให้สวยลงตัว สำหรับวิธีการเลือกคุณสามารถพิจารณาได้ดังนี้ 

ภาพจาก hightechbed.com

1. ขนาด เลือกให้มีความพอดีกับชุดรับแขกไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป รวมไปถึงดูขนาดพื้นที่ห้องประกอบกันด้วย เพราะถ้าเราเลือกโต๊ะกลางที่มีขนาดใหญ่และห้องมีขนาดไม่กว้างมาก อาจทำให้กินเนื้อที่และดูห้องไม่สวย หรือก็คือสัดส่วนไม่ลงตัวเท่าที่ควร 

2. รูปแบบ ปัจจุบันมีดีไซน์ออกมาหลายรูปแบบให้สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ สำหรับเรื่องนี้ให้พิจารณาด้วยว่าในบ้านมีเด็กเล็กๆ หรือสัตว์เลี้ยงหรือเปล่า ถ้ามีควรเลือกรูปแบบโต๊ะให้มีรูปทรงกลมมน จะดีกว่าแบบที่มีแหง่มุม เพื่อป้องกันเด็กเล็กๆ หรือสัตว์เลี้ยงวิ่งชน รวมไปถึงควรเลือกแบบที่ไม่แตกหักง่าย และมีความคงทนพอสมควร เพราะนอกจากจะมีอายุการใช้งานยาวนานแล้ว เรายังไม่ต้องเปลี่ยนกันบ่อยๆ ซึ่งก็อาจจะเปลืองเงินไปโดยใช่เหตุ

3. มาดูในเรื่องของวัสดุที่ใช้ทำโต๊ะกลาง ส่วนใหญ่จะนิยมแบบที่ทำจากไม้และกระจก ถ้าเลือกไม้ให้เลือกเป็นไม้เนื้อแข็ง เพราะจะสามารถวางแก้วน้ำได้ และถ้าน้ำหกเลอะเทอะไม้ก็จะไม่บวมหรือเสียรูปทรง แต่ถ้าเป็นกระจกคุณก็สามารถวางสิ่งต่างๆ ได้ตามต้องการและยังทำความสะอาดได้ง่ายกว่า แต่ควรเลือกเป็นกระจกที่มีความหนาพอสมควรกันด้วยนะคะ เพราะถ้าเลือกแบบบางมาอาจเกิดแตกหักได้ง่าย 

ภาพจาก indexlivingmall.com

4. สีสันถ้าอยากให้กลมกลืนให้เลือกเป็นสีโทนเดียวกลับชุดรับแขก แต่ถ้าอยากให้ดูโดดเด่นก็เลือกแบบที่มีสีสันตัดกันนะคะ ซึ่งถ้าหากคุณเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้และกระจกก็จะมีสีให้เลือกไม่มากเท่าไรนัก ดังนั้นอาจหาตัวช่วยเพิ่มเติมเช่น การใช้ผ้าปูโต๊ะคลุม นอกจากจะช่วยปกป้องเฟอร์นิเจอร์ได้แล้ว ยังช่วยให้ห้องดูสวยขึ้นได้อีกด้วย แต่จริงๆ แล้วส่วนใหญ่ไม้ก็จะเข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ทุกรูปแบบ

โต๊ะกลางไม่ได้มีประโยชน์แค่เอาไว้วางของหรือตั้งโชว์เท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความสวยให้กับห้องรับแขกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ดังนั้นอย่าลืมพิถีพิถันในการเลือกกันนะคะ เพียงแค่คุณเลือกตามคำแนะนำในบทความนี้คุณก็จะได้โต๊ะกลางที่สวยคงทนถูกใจ และยังเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างลงตัวกันแล้วค่ะ นอกจากนี้สำหรับท่านใดที่อยากดูวิธีการเลือกโต๊ะกลางเพิ่มเติม เรามีมาฝากกันค่ะ ดูได้ที่นี่กันเลย >>

#โต๊ะกลาง #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้าน