BAAN-DECOR

แต่งผนังบ้านให้สวยแบบง่ายๆ

แต่งผนังบ้านให้สวยแบบง่ายๆ

ผนังบ้านถือว่ามีส่วนสำคัญไม่ใช่น้อย เพราะนอกจากจะไว้สำหรับกั้นอาณาเขตให้แต่ละห้องภายในบ้าน เพื่อให้ดูเป็นสัดส่วนแล้ว ยังมีส่วนในการช่วยป้องกันแสงแดด สายลม สายฝน และยังช่วยป้องกันความร้อนให้กับตัวบ้านได้อีกด้วย นอกจากนี้ผนังยังมีส่วนช่วยให้บ้านของเราดูสวยและมีบรรยากาศน่าอยู่ด้วยนะคะ เรียกได้ว่ามีประโยชน์สารพัดกันเลยทีเดียว สำหรับไอเดียแต่งผนังบ้านเราสามารถทำได้หลากหลายรูป อย่างเช่นตัวอย่างต่อไปนี้ 

ทาสีผนังบ้าน

เป็นวิธีง่ายๆ และก็เป็นอะไรที่นิยมทำกัน อาจเป็นเพราะว่ายุคแรกที่เริ่มสร้างบ้านปูน ในช่วงนั้นจะมีเพียงการแต่งแต้มสีสันให้กับผนังเพียงเท่านั้น แต่ปัจจุบันมีตัวเลือกมากยิ่งขึ้น แต่การทาสีผนังก็ยังเป็นที่นิยมกันแบบไม่เสื่อมซ่า ซึ่งถ้าเทียบกับในอดีตต้องบอกว่าเดี๋ยวนี้มีสีให้เลือกทาได้อย่างหลากหลาย เรียกได้ว่ามีทุกสีสันที่เราต้องการกันเลยทีเดียว 

ติดวอเปเปอร์ 

อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้ผนังบ้านสวยในเวลาอันรวดเร็ว ที่สำคัญการติดเวเปเปอร์คุณยังสามารถเลือกเป็นรูปภาพได้อย่างหลากหลาย ปัจจุบันวิธีแต่งผนังด้วยการติดวอเปเปอร์จึงค่อนข้างได้รับความนิยมพอสมควรเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะได้ผนังสวยๆ แล้ว ยังไม่มีกลิ่นไม่พึ่งประสงค์มารบกวนอีกด้วย ที่สำคัญอย่างเปลี่ยนเมื่อไหร่ก็ง่ายทันใจ 

ติดรูปภาพสวยๆ 

หากผนังบ้านคุณไม่ได้ทาสีหรือติดวอเปเปอร์ออกแนวการสร้างแบบสไตล์ลอฟท์ หรือบางท่านอาจเรียกว่าปูนเปลือย ผนังบ้านก็จะเป็นสีปูนแบบดิบๆ ซึ่งก็เรียกได้ว่าสวยไปอีกรูปแบบหนึ่ง แต่ถ้าคุณอยากเติมสีสันให้กับผนัง การติดรูปภาพสวยๆ หรือภาพที่เราชอบก็สามารถช่วยเพิ่มมุมมองเก๋ๆ ให้กับบ้านสไตล์นี้ได้เป็นอย่างดีค่ะ 

ติดชั้นวางของไว้ที่ผนัง

นอกจากจะช่วยประหยัดพื้นที่ได้แล้ว ชั้นวางของยังช่วยให้ผนังบ้านของคุณดูมีชีวิตชีวาขึ้นได้อีกด้วยค่ะ โดยอาจวางเป็นต้นไม้เล็กๆ หรือดอกไม้สวยๆ ประดับไว้ ก็ช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านสดชื่นขึ้นได้ แต่ถ้าชั้นวางของอยู่ในมุมที่แสงแดดส่องไม่ถึงก็อย่าลืมเลือกต้นไม้ที่ไม่ชอบแดดและค่อนข้างทนทานกันด้วยนะคะ คุณจะได้ดูแลง่ายและต้นไม้ไม่เหี่ยวเฉาอีกด้วย อย่างเช่นประเภท ต้นตะบองเพชร หรือเฟิร์น บางชนิด นอกจากนี้หากเป็นในห้องทำงาน ห้องหนังสือ และห้องนั่งเล่น ชั้นติดผนังยังเป็นชั้นหนังสือที่เรียกได้ว่าสวยงามแบบลงตัวกันอีกด้วยค่ะ

ไอเดียการแต่งผนังบ้านให้สวยแบบง่ายๆ ที่เรานำเสนอในบทความนี้ บอกได้เลยว่าจะช่วยให้ผนังบ้านของคุณดูดีขึ้นได้อย่างแน่นอน ใครกำลังคิดจะแต่งผนังบ้านกันอยู่อย่าลืมเลือกวิธีที่ถูกใจไปลองทำกันดูนะคะ และหากสนใจดูแบบสวยๆ เพิ่มเติมคลิกดูได้ที่นี่กันเลยค่ะ >>

#แต่งผนังบ้าน #ผนังบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก