BAAN-DECOR

ไอเดียแต่งห้องน้ำให้เป็นระเบียบด้วยตู้เก็บของ

ไอเดียแต่งห้องน้ำให้เป็นระเบียบด้วยตู้เก็บของ

ห้องน้ำชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นห้องที่ต้องโดนน้ำหรือเปียกน้ำกันตลอด และในห้องนี้ก็มักจะมีของเล็กๆ น้อยๆ กระจุกกระจิกวางไว้ไม่ว่าจะเป็น สบู่ ยาสีฟัน น้ำยาป้วนปาก ยาสระผม ครีมนวดผม ครีมหมักผม ผ้าเช็ดตัว กระดาษทิชชู และอะไรอีกหลายอย่าง การมีตู้สักใบไว้ใส่ของต่างๆ เหล่านี้ก็จะช่วยให้ห้องดูเป็นระเบียบเรียบร้อยยิ่งขึ้น และยังไม่เกะกะไม่เผลอไปปัดหล่นหกเลอะเทอะกันอีกด้วย แต่การจะเลือกก็ต้องดูในเรื่องต่างๆ ประกอบด้วยเช่น 

1. ตู้ต้องสามารถโดนน้ำได้ และต้องกันน้ำเข้าไปด้านในด้วยเช่นกัน เพื่อไม่ให้ของที่อยู่ภายในเปียกและเกิดความอับชื้น เพราะของบางอย่างเราก็อยากให้มันแห้งบ้าง อย่างเช่น ผ้าเช็ดตัว หรือกระดาษทิชชู เป็นต้น ที่สำคัญหากเลือกใช้ตู้ที่ไม่สามารถโดนน้ำได้ และคุณคิดว่าอยู่ในจุดที่น้ำไม่น่าจะโดน ซึ่งโดยมากแล้วในห้องน้ำมักจะมีละอองน้ำ เมื่อโดนเป็นเวลานานก็อาจทำให้ตู้เกิดความเสียหายได้เช่นกัน 

2. ตู้ไม่ควรมีขนาดใหญ่จนเกินไป โดยเฉพาะใครที่บ้านมีห้องน้ำไม่กว้างมาก เพราะจะทำให้ห้องน้ำของคุณแคบลงไปได้ ที่สำคัญถ้าตู้ใหญ่มากบางครั้งก็ดูเกะกะแถมยังทำความสะอาดยากอีกด้วย ควรเลือกให้มีขนาดและสัดส่วนลงตัวกับขนาดห้องน้ำของเรา หากมีของที่ต้องการเก็บเยอะ ควรแบ่งเก็บไว้ด้านนอกบ้าง ด้านในใส่เฉพาะของที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ ในแต่ละวันก็พอแล้ว 

3. สีสัน สามารถเลือกกันได้ตามชอบ ถ้าเลือกเป็นสีเดียวกันกับสุขภัณฑ์หรือพนังห้องน้ำก็จะช่วยให้ดูกลมกลืนสวยแบบลงตัว แต่ถ้าเลือกแบบที่มีสีสันตัดกันก็ช่วยให้ห้องน้ำดูสวยแปลกตา เป็นการช่วยเพิ่มสีสันให้กลับห้องน้ำได้เป็นอย่างดี 

4. ตู้เก็บของมีให้เลือกหลายรูปแบบ ทั้งแบบติดผนังและแบบตั้งพื้น หากคุณเลือกแบบตั้งพื้น แนะนำควรเลือกแบบที่มีขาตั้งให้สูงกว่าพื้นขึ้นมาเล็กน้อย เพื่อช่วยให้ทำความสะอาดง่าย และยังช่วยป้องกันไม่ให้มีตัวอะไรเข้าไปหลบซ่อนอยู่ได้ 

5. การเลือกตู้อย่าลืมดูความสะดวกในการใช้งานกันด้วยนะคะ หากต้องการแบบที่หยิบสะดวกอาจเลือกแบบเปิดโล่งได้ แต่ถ้าคุณต้องการให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย เลือกแบบมีประตูปิดจะเหมาะกับคุณมากกว่า 
ใครที่กำลังมองหาตู้เก็บของในห้องน้ำกันอยู่ ก็อย่าลืมดูที่คุณภาพและราคาไม่ควรแพงหรือถูกจนเกินไป ที่สำคัญการติดตั้งต้องมั่นคงแข็งแรงกันด้วย เพื่อให้คุณใช้ตู้เก็บของได้ปลอดภัยและสามารถเก็บของได้อย่างที่ต้องการ และหากสนใจดูไอเดียดีๆ ในการตั้งชั้นวางของในห้องน้ำดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

#ไอเดียแต่งห้องน้ำ #ห้องน้ำ #ของแต่งบ้านราคาถูก