BAAN-DECOR

สุดล้ำ! บ้านกระจกที่ราวกับบ้านล่องหนได้ #ของแต่งบ้าน

สุดล้ำ! บ้านกระจกที่ราวกับบ้านล่องหนได้

บ้านกลับหัวก็เคยเจอมาแล้ว แบบนี้จะมีบ้านไหนอีกหรือที่แปลกกว่าบ้านกลัวหัว คำตอบคือ…มีแน่นอน! นั่นก็คือ “บ้านล่องหน” ที่ประเทศอิตาลีไงล่ะคะ แต่ว่าบ้านนี้ล่องหนได้จริง ๆ เพราะเวทมนตร์หรือเพราะการสร้างที่มีแนวคิดแปลกใหม่แตกต่างจากเรากันแน่ แล้วเราสามารถสร้างบ้านล่องหนแบบนี้ได้หรือไม่ ตามมาดูกันเลย

ทำความรู้จักกับ “บ้านล่องหน” ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

บ้านล่องหน” ประเทศอิตาลี เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบง่ายสองชั้น ชั้นหนึ่งตั้งอยู่บนพื้นดินของเนินเขา ส่วนอีกชั้นจะเป็นชั้นใต้ดินสำหรับทำกิจกรรมส่วนตัวและหลบภัยต่าง ๆ โดยบ้านล่องหนจะมีลักษณะคล้ายกล่องสี่เหลี่ยมสองอันที่มีความสูงแตกต่างกันไปตามการออกแบบโครงสร้างของบ้าน ซึ่ง “กระจก” ก็เป็นวัสดุสำคัญที่ทำให้บ้านหรือสถาปัตยกรรมนี้ล่องหนได้

โดยแนวคิดบ้านล่องหนจากกระจกนี้มาจาก “ปีเตอร์ พิชเลอร์” สถาปนิกที่เห็นว่าการมีอยู่ของบ้านและอาคารหลายอย่างล้วนแล้วแต่บดบังทัศนียภาพของธรรมชาติและสภาพแวดล้อมไปเสียหมด ทำให้เขาวางแผนและสร้างบ้านล่องหนนี้ขึ้นมาแห่งแรกบนภูเขาสูงท่ามกลางความงดงามของไร่และเทือกเขามากมายที่มองดูแล้วเราจะเห็นแต่ภาพสวย ๆ เหล่านี้และแทบจะไม่เห็นตัวบ้านหากแสงแดดไม่กระทบมุมจนเห็นโครงกระจกที่กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมได้อย่างแนบเนียนที่สุด

การสร้าง “บ้านล่องหน” ประเทศอิตาลี

บ้านล่องหน” ประเทศอิตาลี เน้นใช้วัสดุจากกระจกมาสร้างความมหัศจรรย์ของโลกนี้ ตั้งแต่ด้านหน้าของอาคารทำมาจากกระจกทั้งหมดจึงสามารถสะท้อนภาพท้องฟ้า ต้นไม้ และหุบเขาของฝั่งตรงข้ามให้มาบรรจบต่อเนื่องกับภาพธรรมชาติด้านหลังบ้านที่ทำจากกระจกเหมือนกันได้อย่างเหมาะเจาะ 

ส่วนด้านข้างของตัวอาคารก็ได้ใช้วัสดุอะลูมิเนียมสีดำ ทางเข้าบ้านจะอยู่ทางด้านหลัง และมีการเคลือบทั้งหลังของบ้านล่องหนไว้ด้วยรังสียูวีจากแดด เพื่อป้องกันไม่ให้นกหรือเครื่องบินที่อยู่ในระดับต่ำลงมาชนตัวอาคารได้ อ่านดูเหมือนจะง่าย เพราะไม่ต้องตกแต่งด้านนอกบ้านมาก แต่ด้วยวัสดุและความแข็งแรงซึ่งต้องตรวจสอบทุกกระบวนการทำให้บ้านล่องหนใช้เวลาสร้างค่อนข้างนานอยู่

ความแข็งแรงของ “บ้านล่องหน” ประเทศอิตาลี

บ้านล่องหน” ประเทศอิตาลี มีความแข็งแรงของกระจกและโครงสร้างภายในที่ทำมาจากปูนและโลหะเหล็กที่มีความแข็งแรงและยึดติดได้แน่นจึงไม่ต้องกลัวว่าจะรับกับสภาพอากาศหรือความรุนแรงของภัยจากด้านนอกไม่ได้ อีกทั้งบ้านล่องหนยังมีระบบความปลอดภัยติดตั้งในทุกห้อง

ไปจนถึงการอำนวยความสะดวกในหมู่ข้าวของเครื่องใช้และเทคโนโลยีทันสมัยมากมายเพื่อความสบายและเอาใจใส่ในเจ้าของบ้านเป็นอย่างดี มีความปลอดภัยหลายชั้น ด้วยเหตุนี้ปัจจุบันหลายที่จึงเริ่มสร้างบ้านล่องหนขึ้นมากันในหลายประเทศซึ่งก็กลายมาเป็นตัวเลือกบ้านรูปแบบใหม่ของผู้รักธรรมชาติกันมาก

รูปภาพประกอบ 

รูปภาพที่ 1 กับรูปภาพที่ 2 : https://home.kapook.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.facebook.com/SocialJunkieHome/

#บ้านล่องหน #ของแต่งบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก