BAAN-DECOR

สีที่ไม่ควรนำมาใช้ทาบ้าน #ของแต่งบ้าน

สีที่ไม่ควรนำมาใช้ทาบ้าน

ในการจะเลือกธีมของบ้านตัวเองไม่ว่าใครก็ต้องคำนึงถึงสีของบ้านเป็นหลักว่าจะใช้สีใดจึงจะเหมาะกับสไตล์ความชอบของตัวเอง บางคนก็เลือกสีสดใส แต่บางคนก็เลือกสีโทนทะมึนไปเลยเพื่อจะได้ดูสงบและไม่ร้อนแรง แต่อย่าลืมว่าบ้านหลังที่คุณอยู่ในอนาคตอาจจะไม่ได้มีแค่คุณที่อยู่คนเดียว

เราจึงไม่ควรเอาความชอบส่วนตัวมาใช้ในการจัดสีของบ้านที่เป็นสีแตกต่างจากบ้านหลังอื่นตามสไตล์เรา แน่นอนว่าบางสีคุณก็สามารถเลือกทาได้เอง แต่สำหรับบางสีนั้นคุณก็ควรจะคิดให้ดีเสียก่อน เพราะมันอาจเป็นสีที่ไม่ควรนำมาใช้ทาบ้านเลย ด้วยเพียงแค่สีก็สามารถเปลี่ยนจิตใจและชีวิตมนุษย์คนหนึ่งได้เหมือนกัน

บ้านสีดำ

การที่คุณทาบ้านโดยใช้สีดำจะทำให้บ้านของคุณมีแต่ความทะมึนในทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นด้านในและด้านนอก แม้คุณจะกล่าวว่าสีดำเป็นสีของคนที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง มีความมั่นใจ และทำให้การวางเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันแตกต่างโดดเด่น อีกทั้งยังช่วยให้บ้านดูคลาสสิกดี แต่หากคุณต้องอยู่แต่ในห้องที่มีสีสันตลอดเวลา

คุณจะไม่รู้สึกว้าเหว่หรือโดดเดี่ยวบ้างจริงหรือ เพราะสีนี้เป็นสีแห่งโลกด้านเดียว เมื่อคุณได้เข้ามาอยู่โลกนั้นแล้วก็เสมือนว่าคุณอยู่ในเงามืดที่ไม่มีใครเห็น มันจะทำให้เวลาคุณคิดเรื่องอะไรก็คิดไม่ออกเพราะอยู่แต่ในกรอบความมดมนตลอดเวลา และคนอื่นก็ไม่มีใครกล้าที่จะเข้ามาในบ้านสีดำเท่าไหร่นักหรอก สีดำจึงเป็นสีที่ไม่ควรนำมาใช้ทาสีบ้าน

บ้านสีน้ำตาล

แม้ว่าการทาบ้านให้เป็นสีน้ำตาลจะดูเป็นโทนที่ไม่มืดและไม่สว่างเกินไป แต่หากมองในมุมการถ่ายภาพแบบฟิลเตอร์ บ้านสีน้ำตาลก็คงจะเป็นฉากฟิลเตอร์ฟิล์มยุคเก่าที่มีเพียงความสงบและดูไม่มีสีสันอย่างอื่น นอกจากความเรียบง่าย แม้ว่าจะทำให้คุณมีความสุขสงบกับการอยู่ในบ้าน แต่ก็เหมือนชีวิตต้องอยู่กับตัวเองบ่อย ๆ คุณจะเกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายง่ายในหลายครั้งและอาจจะรู้สึกอบอุ่นจนมันมากเกินไปกลายเป็นความอบอ้าวได้ สีน้ำตาลจึงเป็นสีที่ไม่ควรนำมาใช้ทาสีบ้าน

บ้านสีส้ม

บ้านที่ถูกทาด้วยสีส้มนับเป็นบ้านที่ใคร ๆ ต่างก็มองว่าสีสันสดใสและน่าเข้าไปอยู่ เพราะจะทำให้ตัวบ้านมีความโดดเด่นและหากได้เฟอร์นิเจอร์แบบอาร์ต ๆ ก็จะทำให้มีความโมเดิร์นสูง แต่ในทางตรงกันข้าม บ้านสีส้มก็ทำให้เจ้าของบ้านมักเกิดความกระวนกระวายใจง่าย และรู้สึกร้อนเกินไปในยามกลางวัน แตกต่างจากบ้านที่ทาด้วยสีเขียวซึ่งเป้นสีโทนเย็นช่วยให้สดชื่นได้แม้อากาศจะร้อน สีส้มจึงเป็นสีที่ไม่ควรนำมาใช้ทาสีบ้าน

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#สีที่ไม่ควรนำมาใช้ทาบ้าน #ของแต่งบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก