BAAN-DECOR

ไอเดียแต่งห้องสมุดภายในบ้าน

ไอเดียแต่งห้องสมุดภายในบ้าน

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รักการอ่าน และมักมีหนังสือเก็บสะสมไว้เป็นจำนวนมาก เราอยากจะบอกว่าหากภายในบ้านของคุณมีพื้นที่มากพอ คุณควรจัดเป็นห้องสมุดภายในบ้านเอาไว้สักห้องหนึ่งกันนะคะ เพื่อให้หนังสือที่คุณรักมีที่เก็บเป็นสัดส่วน และช่วยให้ดูแลรักษาง่ายอีกด้วย ที่สำคัญเวลาต้องการอ่านยังสะดวกในการค้นหา แต่บ้านไหนมีพื้นที่ไม่มากพอเราอาจจัดเป็นมุมใดมุมหนึ่งในบ้าน หรือเก็บไว้ในห้องนอนก็ได้เช่นกันค่ะ เพียงแค่จัดไว้ในมุมให้เป็นสัดส่วนก็ช่วยให้คุณสามารถเก็บหนังสือไว้ได้อย่างเป็นระเบียบกันแล้วค่ะ แต่ถ้าหากกำลังคิดจะจัดห้องหนังสือกันอยู่ไปดูกันนะคะว่าในห้องควรมีอะไรบ้าง 

ตู้หนังสือ

อาจเรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญสำหรับห้องหนังสือกันเลยทีเดียว เพราะคุณจะสามารถนำหนังสือไปจัดเรียงให้เป็นระเบียบเรียบร้อยกันได้ไม่ยาก แต่ควรเลือกซื้อตู้ให้มีขนาดหรือจำนวนพอเหมาะกับหนังสือที่เรามีอยู่กันด้วยนะคะ โดยต้องจัดได้ในแบบที่หนังสือจะไม่เบียดเสียดกันจนเกินไป แต่ถ้าไม่มีตู้หนังสืออาจใช้เป็นชั้นวางก็ได้เช่นเดียวกันนะคะ เพียงแต่ถ้าเป็นตู้มีประตูปิดเรียบร้อยจะช่วยป้องกันฝุ่นละอองได้เป็นอย่างดี 

โต๊ะอ่านหนังสือ

อาจเลือกเป็นแบบโต๊ะทำงานไว้สำหรับนั่งอ่านหนังสือ หรือบางท่านชอบแบบสบายๆ หน่อย ก็เป็นโซฟายาวสักตัวไว้นอนอ่านหนังสือเพลินๆ ดังนั้นหากใครเลือกโซฟาแนะนำว่าควรเป็นแบบที่มีเบาะนุ่มๆ เพราะคุณอาจต้องใช้เวลาอยู่บนโซฟากันตลอดทั้งวัน หรือเมื่อมีเวลาว่างคงไม่พ้นเข้ามาอ่านหนังสืออย่างแน่นอน แต่ถ้าภายในห้องมีพื้นที่มากพอ ควรตั้งทั้งโต๊ะอ่านหนังสือ และโซฟาตัวยาวสำหรับนอนเล่นกันเลยนะคะ เพื่อคุณจะได้สะดวกสบายในการเข้ามาอ่านหนังสือมากขึ้น 

ผ้าม่าน

หากห้องหนังสือของคุณอยู่ในมุมที่แสงแดดสามารถส่องถึงได้ ควรมีผ้าม่านสวยๆ แต่งห้องกันเอาไว้ด้วยนะคะ และควรเลือกเป็นแบบสองชั้น เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้หนังสือบุบสลายเมื่อต้องถูกแสงเป็นประจำ และในบางช่วงระหว่างวันที่แสงแดดไม่ร้อนแรงมาก เรายังสามารถเปิดให้แสงเข้ามาภายในห้องเวลาอ่านหนังสือ ก็เป็นการประหยัดพลังงานได้อีกหนึ่งช่องทาง แต่ถ้าอยู่ในมุมที่แสงแดดส่องไม่ถึง ก็อย่าลืมติดตั้งหลอดไฟในจุดที่เราต้องการอ่านหนังสือหรือที่ตู้หนังสือก็ควรมีเช่นกัน เพื่อไว้สำหรับให้เราค้นหาหนังสือได้สะดวก 
สำหรับท่านใดที่รักการอ่านและมีหนังสือเก็บไว้เป็นจำนวนมาก เรามาจัดห้องสมุดในบ้านกันดีกว่าค่ะ หรือแค่มุมใดมุมหนึ่งภายในบ้าน มุมนั้นก็จะกลายเป็นมุมโปรดของคุณอย่างแน่นอน หากสนใจดูแบบห้องสมุดและมุมอ่านหนังสือสวยๆ ดูที่นี่กันได้เลยนะคะ

#ไอเดียแต่งห้องสมุด #ห้องสมุด #ของแต่งบ้าน