BAAN-DECOR

บ้านสวยเรียบหรูง่ายๆ ด้วยม่านม้วน

บ้านสวยเรียบหรูง่ายๆ ด้วยม่านม้วน

ปัจจุบันม่านม้วนเป็นแบบม่านที่กำลังได้รับความนิยม เพราะมีข้อดีหลายอย่างโดยเฉพาะความสวยแบบเรียบๆ แต่คงความหรูหราไว้ในตัว นอกจากนี้ม่านม้วนยังเป็นม่านที่มีราคาประหยัดเมื่อเทียบกับม่านชนิดอื่น และไม่กินพื้นที่ในการติดตั้งมาก เหมาะสำหรับเจ้าของบ้านหรือผู้พักอาศัยที่ต้องการบ้านที่มีความโปร่งโล่งสบายตาในเวลาที่แสงแดดไม่มารบกวน เพราะเมื่อเปิดม่านม้วนขึ้นไปแล้วคุณจะเห็นธรรมชาติรวมไปถึงวิวทิวทัศน์ที่อยู่ด้านนอกกันได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ม่านม้วนยังทำมาจากหลายวัสดุสามารถให้คุณได้เลือกใช้ได้ตามความต้องการ แต่ส่วนใหญ่จะนิยมม่านม้วนที่ผลิตมาจากเส้นใยสังเคราะห์ และเส้นใยโพลีเอสเตอร์ โดยมีแบบให้คุณสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการหรือความเหมาะสมของแต่ละห้องถึง 3 แบบ ดังนี้  

1. ม่านม้วนแบบทึบแสง (Blackout)

จะสามารถกันแสงแดดจากภายนอกได้อย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับห้องที่ต้องโดนแสงแดดมากในช่วงเวลากลางวัน หรือห้องที่คุณไม่ต้องการให้แสงแดดตกกระทบมาก เช่น ในห้องนอน รวมไปถึงห้องที่ต้องใช้เครื่องปรับอากาศในเวลากลางวันการใช้ม่านแบบทึบแสงจะช่วยลดการใช้พลังงานได้เป็นอย่างดี 

2. ม่านม้วนแบบกันแสง (Sun Screen)

เป็นม่านกรองแสงโดยแสงสามารถผ่านเข้ามาได้ในระดับหนึ่ง แต่ผู้พักอาศัยภายในห้องจะยังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ด้านนอกได้ เหมาะสำหรับ ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน หรือห้องรับประทานอาหาร เป็นต้น 

3. ม่านม้วนแบบแสงผ่านได้ (Dimout)

เป็นม่านที่สามารถป้องกันแสงแดดได้ แต่ภายในห้องจะไม่มืดทึบเพราะจะมีแสงสว่างแบบสลัวๆ ส่องเข้ามา เหมาะสำหรับห้องที่ต้องการแสงสว่างในช่วงเวลากลางวัน แต่ภายในห้องจะไม่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้เหมือนม่านม้วนแบบกันแสง 

ข้อดีของม่านม้วน 

1. มีลวดลายและสีสันให้เลือกอย่างมากมาย ทำให้เจ้าของบ้านและผู้พักอาศัยสามารถเลือกให้เหมาะกับสีของห้องพัก หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่งบ้านได้ตามความต้องการ 

2. ทำความสะอาดได้ง่ายกว่าม่านแบบผ้า จึงสามารถนำไปใช้เป็นม่านในห้องครัวหรือในห้องน้ำได้ 

3. สามารถเลือกแบบให้แสงส่องเข้ามาในห้องได้ตามความต้องการ 

4. มีความสวยหรู ไม่แพ้ผ้าม่านประเภทอื่น 

5. มีราคาประหยัด และไม่กินเนื้อที่ในการติดตั้ง 

สรุปโดยรวมแล้วม่านม้วนเป็นจะม่านที่คุณสามารถเลือกความสว่างของห้องได้ตามความต้องการ และยังเป็นม่านที่สามารถนำไปใช้ได้ทุกห้องภายในบ้าน และสำนักงานกันอีกด้วย สำหรับใครที่ชอบม่านแบบที่สวยทันสมัยและไม่ต้องเปลืองเนื้อที่ในการติดตั้งมากนัก การเลือกใช้ม่านม้วนจะเป็นม่านที่เหมาะสำหรับคุณ และสำหรับท่านใดอยากทราบวิธีเลือกผ้าม่านให้เหมาะกับบ้านเพิ่มเติมดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ

#ม่านม้วน #บ้านสวยเรียบหรู #ของแต่งบ้าน