BAAN-DECOR

แต่งบ้านสวยน่าอยู่ ด้วยสไตล์วินเทจ

แต่งบ้านสวยน่าอยู่ ด้วยสไตล์วินเทจ

บ้านสไตล์วินเทจเป็นการออกแบบบ้านในการใช้ของเก่ามาประยุกต์ใช้ใหม่ให้ดูสวยงามเข้ากับยุคสมัย แต่ยังได้บรรยากาศหรือกลิ่นอายแบบเก่าๆ อยู่ เป็นแบบที่จะถูกใจคนรุ่นเก่าเป็นอย่างดี แต่ก็ไม่ใช่คนรุ่นเก่าเสมอไปที่ชอบการตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ เพราะในปัจจุบันเราก็ยังสามารถเห็นคนรุ่นใหม่ๆ หลายครอบครัว ที่หันมาออกแบบตกแต่งบ้านให้ออกมาในแนวนี้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของตัวบ้าน สีสันที่ใช้ที่เป็นสีออกแนวโทนทึบๆ ซีดๆ หรือไม่ก็จะเป็นในแนวสีขาว สีครีม และสีพาสเทล เป็นต้น แต่ก็ทำให้บ้านดูสวยแปลกตาได้อย่างลงตัว 

นอกจากการตกแต่งภายนอกบ้านให้ออกมาในแนวเหมือนยุคเก่าๆ แล้ว ภายในตัวบ้านก็มักจะนิยมแต่งให้เข้ากับบรรยากาศโดยรอบด้วยเช่นกัน ผู้ที่รักการแต่งบ้านในสไตล์วินเทจมักเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งบ้านให้ออกเป็นแนวยุคเก่า ไม่ว่าจะเป็นชุดรับแขก โซฟาสวยๆ แนวเก่าๆ ดวงไฟ พื้นบ้าน สีของผนังบ้าน ตู้ โต๊ะ เฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างถูกตกแต่งไปในแนวเดียวกัน จะเป็นบ้านในแนววินเทจที่มีรูปแบบที่สวยงามลงตัว ชวนหลงใหลสำหรับเจ้าของบ้าน และสมาชิกในครอบครัว รวมไปถึงผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดี 

การดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจยังไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเราไม่จำเป็นต้องใช้เฟอร์นิเจอร์เก่าเสมอไป ในบ้างครั้งอาจเป็นเฟอร์นิเจอร์ใหม่ที่ถูกออกแบบให้เหมือนเก่าเท่านั้นเอง และก็ไม่ต้องกังวลไปด้วยนะคะว่าจะหาเฟอร์นิเจอร์ที่เข้าชุดกันทั้งห้อง หรือทั้งบ้านไม่ได้ เนื่องจากการแต่งบ้านในแนวนี้กำลังได้รับความนิยม จึงมีออกให้ให้คุณสามารถเลือกได้อย่างจุใจกันเลยทีเดียว และที่สำคัญเฟอร์นิเจอร์สีสดๆ ออกแนววินเทจก็มีด้วยเช่นกัน เป็นการฉีกกฎเดิมที่เราอาจจะคิดว่าต้องเป็นสีเก่าๆ หรือสีทึบเพียงเท่านั้น สีแดง สีน้ำเงิน สีเหลือง สีส้มสด สีฟ้าสด ก็เป็นสีสันในแนวนี้เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะโซฟาในห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่น ที่บุหนัง หรือผ้า เป็นต้น

การตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจยังเหมือนเป็นการมิกแอนแมทสิ่งของต่างๆ ที่นำมาจัดวางให้ผสมผสานกลมกลืนกันได้อย่างลงตัว สำหรับใครที่ชอบการตกแต่งบ้านในแนวนี้รับรองได้เลยว่าคุณจะมีจินตนาการในการตกแต่งบ้านให้ออกมาได้อย่างไม่รู้จบ ที่สำคัญการแต่งบ้านสไตล์วินเทจยังเป็นรูปแบบการแต่งบ้านที่ดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมกันไปอีกนาน ปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจมีให้เราเลือกมากมาย และมีจำหน่ายอยู่ทั่วไป หาซื้อได้ไม่ยาก ใครกำลังคิดจะแต่งบ้านแนวนี้กันอยู่รับรองได้เลยว่าจะต้องโดนใจคุณอย่างแน่นอน และสำหรับท่านใดที่สนใจการตกแต่งห้องในสไตล์วินเทจเพิ่มเติม ดูที่นี่กันได้เลยนะคะ

#บ้านสไตล์วินเทจ #สไตล์วินเทจ #ของแต่งบ้านราคาถูก