BAAN-DECOR

สิ่งของประกอบเคาน์เตอร์บาร์ที่บ้านของคุณควรมี

สิ่งของประกอบเคาน์เตอร์บาร์ที่บ้านของคุณควรมี

เคาน์เตอร์บาร์เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีในห้องครัวเพื่อเป็นที่เก็บรักษาวัตถุดิบต่าง ๆ บริเวณช่องที่มีประตูเปิด – ปิดและเป็นที่ตั้งของโซนทำอาหารในหลายบ้าน ไม่ว่าจะเป็นมุมปรุงอาหารหรือมุมอ่างล้างจานซึ่งความสะอาดต้องมาเป็นอันดับหนึ่งนอกจากการตกแต่งให้สวยงาม นอกจากนี้การจัดสิ่งของที่ถูกต้องมาวางบนเคาน์เตอร์ก็เป็นความจำเป็นเพื่อให้สามารถเก็บเป็นที่เป็นทางด้วย มาวันนี้เราก็จะแนะนำสิ่งของที่เคาน์เตอร์บาร์ห้องครัวของคุณควรมี

เก้าอี้ชุด

นอกจากเคาน์เตอร์บาร์ห้องครัวจะเป็นที่เก็บข้าวของเครื่องใช้งานครัวและมีไว้สำหรับการทำอาหารแล้ว ยังเป็นมุมที่ถูกนำมาใช้ในการนั่งดื่มเครื่องดื่มหรือรับประทานอาหารอย่างง่าย ๆ ทันทีที่อาหารเสร็จด้วยในกรณีที่ไม่ได้รับประทานร่วมกันกับคนในบ้านจำนวนหลายคน มุมในบ้านที่เหมาะกับการรับประทานอาหารที่สุดก็

คือเคาน์เตอร์บาร์ยาวที่มีพื้นที่กว้างในการวางจานอาหารต่าง ๆ ได้ แต่ต้องทำการเช็ดให้สะอาดตลอดเวลาเพื่อไม่ให้เกิดความมัน ฉะนั้นการจัดเก้าอี้ชุดตั้งเรียงรายที่เคาน์เตอร์บาร์อีกฝั่งที่อยู่นอกห้องครัวจึงสำคัญยิ่ง อย่างน้อยควรมีเก้าอี้ขนาดสูงสัก 2 ตัวก็ยังดี เพื่อที่เวลามีกิจกรรมหรือการฉลองใด ๆ ก็ตามจะได้หาโอกาสมานั่งชิลล์ ๆ ที่มุมเคาน์เตอร์บาร์ได้ 

แผ่นรองแก้ว

แผ่นรองแก้วเป็นหนึ่งในสิ่งของประกอบเคาน์เตอร์บาร์ที่ต้องจัดไว้ไม่ให้ห่างหรือตั้งด้านบนเคาน์เตอร์เลย เพราะเวลานำแก้วออกมารินน้ำส่วนใหญ่หากบ้านไหนมีเคาน์เตอร์บาร์อยู่แล้วก็มักจะจัดการรินน้ำใส่แก้วที่เคาน์เตอร์ก่อนจะนำไปไว้บนแผ่นรองแก้วที่ทำจากผ้าและนำใส่ถาดขนาดใหญ่ไปเสิร์ฟสมาชิกในบ้านหรือแขกที่มาในบางวาระ จึงต้องมีแผ่นรองแก้วอยู่ที่จุดนี้เสมอให้ใกล้มือคนเสิร์ฟน้ำไว้จะดีที่สุด แต่หากเป็นฐานรองแก้วที่ทำจากเซรามิกก็จะต้องเก็บไว้ในตู้หรือที่ชั้นลอยแทนเพราะอาจแตกได้

ชั้นลอยใส่ภาชนะ

เมื่อมีเคาน์เตอร์บาร์ในห้องครัวแล้ว สิ่งที่จะขาดไม่ได้ก็คือ การสร้างชั้นลอยที่เป็นตู้ขนาดใหญ่ที่ทำจากไม้สักสำหรับใส่แก้วหรือภาชนะเซรามิกที่นาน ๆ ทีจะได้นำออกมาใช้นั่นเอง เพราะหากภาชนะสำหรับรับประทานอาหารหรือใส่เครื่องดื่มต่าง ๆ ถูกนำไปวางไว้คนละมุมก็จะทำให้ยากต่อการหาหรือไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย

ฉะนั้นตู้ชั้นลอยที่เป็นแบบประตูเลื่อนจะสามารถเก็บและรักษาอุณหภูมิของภาชนะได้ดีกว่า อีกทั้งยังมีฝุ่นเข้ามาได้น้อยกว่าการตั้งในตะกร้าหรือบนตะแกรงด้านนอกบนเคาน์เตอร์บาร์ห้องครัวอีกด้วย นอกจากนี้ชั้นลอยยังทำให้ห้องครัวดูมีความเป็นโมเดิร์นสไตล์ยุโรปได้ด้วย

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#เคาน์เตอร์บาร์ #ของแต่งบ้าน #ของแต่งบ้านIKEA