BAAN-DECOR

แต่งบ้านสวยด้วยกระจก เพิ่มมิติภายในบ้าน

แต่งบ้านสวยด้วยกระจก เพิ่มมิติภายในบ้าน

กระจกเป็นของแต่งบ้านอีกชนิดหนึ่ง ที่หลายบ้านนำมาตกแต่งเพื่อเพิ่มความสวย และยังช่วยทำให้บ้านดูมีมิติมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้บ้านให้ดูสว่างไสว โปร่งสบายตา และยังทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด การติดตั้งกระจกในมุมที่พอเหมาะยังช่วยให้บ้านสามารถรับแสงจากภายนอกได้อย่างเต็มที่อีกด้วย เราจึงมักเห็นร้านอาหารหลายแห่งนิยมติดตั้งกระจกไว้ตามผนังและมุมต่างๆ ภายในร้าน เพื่อให้ร้านดูโปร่งและโล่งขึ้นนั่นเอง สำหรับกระจกที่นิยมนำมาตกแต่งบ้านจะมีอยู่ด้วยกันหลายชนิด แต่ที่มักจะเลือกมาตกแต่งบ้านจะมีอยู่ด้วยกัน 5 ประเภท ซึ่งจะได้แก่ 

กระจกธรรมดา 

หรือกระจกโปร่งที่สามารถมองทะลุผ่านได้ นิยมติดแทนผนังบ้าน เพื่อให้ภายในตัวบ้านรับแสงได้ดี นอกจากนี้ยังนิยมใช้เป็นช่องแสง หรือติดเป็นบานหน้าต่าง ประตู กันอีกด้วย 

กระจกลามิเนต 

เป็นการนำกระจกธรรมดามารีดและประกบติดกันด้วยแผ่นฟิล์ม ซึ่งจะทำให้กระจกมีความแข็งแรงมากขึ้น นิยมนำมาแต่งเป็นพื้น ฝ้า บานประตู บานหน้าต่าง และผนังบ้าน กระจกลามิเนตจะป้องกันความร้อนได้ดี และยังช่วยไม่ให้เสียงรบกวนจากภายนอกเข้ามายังตัวบ้านได้อีกด้วย 

กระจกฝ้า 

เป็นกระจกที่นำกระจกใสมาผ่านกรรมวิธีเพื่อให้เกิดฝ้า ส่วนใหญ่นิยมนำมาติดตั้งในบริเวณที่เราต้องการบังสายตาจากภายนอก แต่แสงยังสามารถลอดผ่านมาได้ ช่วยทำให้ห้องไม่มืด โดยทั่วไปแล้วจะนิยมติดตั้งไว้ในห้องประชุม ห้องทำงาน และห้องน้ำ เพราะห้องเหล่านี้จะค่อนข้างเป็นห้องที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูงนั่นเอง

กระจกเทมเปอร์

หรือกระจกนิรภัย เพราะมีความแข็งแรงกว่ากระจกทั่วไปหลายเท่า และถ้าเกิดการแตกจะแตกออกเป็นก้อนมลๆ ไม่แหลมคมเหมือนกระจกทั่วไปอีกด้วย สำหรับกระจกประเภทนี้จะเป็นการนำกระจกใสธรรมดามาผ่านกรรมวิธีโดยใช้ความร้อนสูง และนำมาเป่าให้เย็นลงโดยทันที เพื่อให้ได้กระจกที่มีความแข็งแรงมากขึ้น สำหรับการตกแต่งบ้านจะนิยมนำมาใช้ทำเป็น ตู้โชว์ ชั้นวางของ โต๊ะ ผนังภายในตัวอาคาร  ประตู และหน้าต่าง เป็นต้น

กระจกฮีทสเตร็งเท่น

มีวิธีในการทำคล้ายกันกับกระจกกระจกเทมเปอร์ แต่วิธีในการทำให้เย็นลงจะช้ากว่า กระจกฮีทสเตร็งเท่นจึงมีความทนทานน้อยกว่า แต่ก็แข็งกว่ากระจกทั่วไปถึง 2 เท่า นิยมนำมาใช้เป็นผนังของอาคารสูง ตู้โชว์ หลังคา และบันได

นอกจากที่กล่าวมายังมีกระจกสีและกระจกสลักลายที่นิยมนำมาใช้ในการตกแต่งบ้าน โดยทั่วไปกระจกสีจะทำโดยการเติมสีเข้าไปในแก้ว และเมื่อจะใช้งานก็จะนำกระจกสีชิ้นเล็กๆมาเชื่อมเข้าด้วยกันด้วยเส้นตะกั่วให้เป็นลวดลายต่างๆ ตามที่ได้ออกแบบไว้ ซึ่งเราจะพบการตกแต่งด้วยกระจกสีได้ตามสิ่งก่อสร้างที่เกี่ยวข้องกับคริสต์ศาสนานั่นเองค่ะ นอกจากนี้หากท่านใดต้องการทราบว่ากระจกแบบไหนถึงจะเหมาะกับบ้านพักอาศัย สามารถรับชมเพิ่มเติมได้ที่นี่กันเลยนะคะ

#แต่งบ้านสวยด้วยกระจก #แต่งบ้าน #ของแต่งบ้าน