BAAN-DECOR

วิธีกำจัดกลิ่นเหม็นในห้องน้ำ

วิธีกำจัดกลิ่นเหม็นในห้องน้ำ

เมื่อห้องน้ำของคุณมีกลิ่นเหม็นจากของเสียในชักโครกที่แห้งหมักหมม ท่อน้ำ หรือความอับชื้นใด ๆ ก็ตามแต่ คงไม่มีใครที่อยากจะเข้าไปอยู่ในห้องน้ำนั้น ๆ มากเท่าไหร่แม้ห้องน้ำจะสวยงามและดูภายนอกสะอาดสะอ้านเพียงใด แต่หากนามธรรมมันไม่น่าอภิรมย์ก็ขอไปใช้ห้องน้ำที่อื่นดีกว่า วันนี้เราจึงมีวิธีกำจัดกลิ่นเหม็นในห้องน้ำมาแนะนำแก่ทุกคนค่ะ ไม่ยากและทำให้ห้องน้ำของคุณกลับมามีกลิ่นหอมจนชวนให้อยากอยู่ในนั้นไปนาน ๆ แน่นอน

กำจัดกลิ่นเหม็นในห้องน้ำด้วยมะกรูด

นับเป็นวิธีแบบไทย ๆ ที่ใช้ได้ดีที่สุดในการกำจัดกลิ่นเหม็นภายในห้องน้ำให้หายไปอย่างรวดเร็วและหอมนานมาก โดยการนำผลมะกรูดมาหั่นและใส่ถ้วยหรือใส่ถุงแขวนไว้ในห้องน้ำ ด้วยขนาดความกว้างของห้องน้ำนั้นเล็กมากทำให้กลิ่นหอมของมะกรูดมีกลิ่นอายที่แรงพอจะเข้าไปขจัดกลิ่นเหม็น เรียกได้ว่าความฉุนย่อมสยบทุกสิ่งได้นั่นเอง นอกจากความเหม็นจะหายไป กลิ่นหอมฉุนของมะกรูดยังสามารถช่วยให้คนเป็นหวัดจมูกโล่งโปร่งดีด้วยนะ

กำจัดกลิ่นเหม็นในห้องน้ำด้วยดอกไม้

การนำดอกไม้หอมมาไว้ในห้องน้ำเป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยให้ห้องน้ำมีกลิ่นหอมได้ ยิ่งเป็นดอกไม้ไทยก็ยิ่งส่งกลิ่นหอมแรงช่วยได้เยอะเลย เช่น ดอกมะลิ ดอกโมก เป็นต้น เวลาทำกิจต่าง ๆ ในห้องน้ำก็รู้สึกเย็นสบายเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเลยล่ะ แต่วิธีนี้อาจจะมีความลำบากตรงที่ต้องมีการเปลี่ยนดอกไม้และเปลี่ยนน้ำในแจกันบ่อย ๆ เมื่อดอกไม้เริ่มแห้ง ไม่เช่นนั้นจากความหอมก็จะกลายเป็นความเหม็นเข้ามาเพิ่มได้ และหากไม่เปลี่ยนน้ำก็อาจจะมียุงมาวางไข่ได้นะ

กำจัดกลิ่นเหม็นในห้องน้ำด้วยกลิ่นปรับอากาศ

วิธีการที่ง่ายที่สุดและทันสมัยก็คงจะเป็นการใช้แอร์รีเฟรชเชอร์หรือกลิ่นปรับอากาศมาเปิดในห้องน้ำเพื่อขจัดกลิ่นเหม็นทั้งมวลให้หายไปแล้วล่ะค่ะ เพราะเป็นนวัตกรรมใหม่ยอดฮิตที่คุณสามารถไปห้างสรรพสินค้าหรือซุปเปอร์มาร์เก็ตแล้วเลือกซื้อกลิ่นหอมแบบใดก็ได้ มีทั้งกลิ่นดอกไม้ไทย กลิ่นคูลเย็น ๆ

และกลิ่นดอกไม้ยุโรปมากมายให้เลือกตามสไตล์ เมื่อเข้ามาในห้องน้ำ คุณก็แค่เปิดหัวฝาแอร์รีเฟรชเชอร์ออกเพื่อให้กลิ่นของมันออกมาขจัดกลิ่นเหม็นอับในห้องน้ำคุณก็แค่นั้น สามารถใช้ได้นานเกือบเดือนเลยนะคะ ราคาก็ไม่แพงมาก 

เพราะห้องน้ำเป็นสถานที่ที่คุณควรให้ความสำคัญในอนามัยเป็นอย่างสูง การนำสิ่งที่หอมมาช่วยขจัดกลิ่นเหม็นควบคู่ไปกับการทำความสะอาดห้องน้ำจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม อย่างน้อยสัปดาห์นึงก็ควรทำความสะอาดห้องน้ำ 1 ครั้งนะคะทุกคน

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #กำจัดกลิ่นเหม็นในห้องน้ำ