BAAN-DECOR

สิ่งของที่ไม่ควรนำมาวางบนเคาน์เตอร์ครัว

สิ่งของที่ไม่ควรนำมาวางบนเคาน์เตอร์ครัว

บนเคาน์เตอร์ห้องครัวเป็นมุมสำคัญที่ควรจะมีแต่เครื่องครัวและของจำเป็นที่ช่วยสร้างสีสันเท่านั้น แม้ว่าคุณจะสามารถตกแต่งเคาน์เตอร์ห้องครัวได้แต่ก่อนไม่ควรจะมากเกินพอดี เพราะอาจทำให้มีปัญหาด้านการทำความสะอาดมากมายตามมา และสิ่งของที่ไม่ควรนำมาวางไว้บนเคาน์เตอร์ก็เป็นสิ่งที่คุณต้องรู้ว่าทำไม? เราไปดูกันเถอะว่าเหตุใดจึงควรหลีกเลี่ยงการวางสิ่งของเหล่านี้ มันจะส่งผลเสียอะไรต่อเคาน์เตอร์ห้องครัวบ้าง?

ห้ามนำหนังสือวางบนเคาน์เตอร์ครัว

หนังสือเป็นสิ่งของที่มีความบอบบางและความทนทานต่ออุณหภูมิสูงที่น้อยมาก หากนำหนังสือต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นนิตยสารหรือนิยายไปวางกองเรียงบนเคาน์เตอร์ครัว ความร้อนจากการทำอาหารและเศษอาหารต่าง ๆ ก็จะไปติดตามปกหรือสันหนังสือจนเกิดความมันได้ อีกทั้งหน้ากระดาษหนังสือก็จะเปื่อย ดูไม่สวย และเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติจึงไม่ควรนำมาวางบนเคาน์เตอร์ครัว ตรงนี้ต้องระวังเป็นอย่างมาก เพราะหลายคนมักจะชอบวางนิตยสารบริเวณนี้บ่อย ๆ

เพื่อหากิจกรรมการอ่านคั่นรอระหว่างที่กำลังทำภารกิจ หนังสือควรจะถูกเก็บไว้ในชั้นบริเวณห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนจะเหมาะสมกว่า นอกจากนี้หากเอาไว้นาน ฝุ่นก็จะจับตัวกันที่หนังสือและปลิวมาลงอาหารหรือภาชนะสะอาดได้ ซึ่งอนามัยของห้องครัวก็จะลดลงไปอีก

ห้ามนำเครื่องใช้ไฟฟ้าวางบนเคาน์เตอร์ครัว

แม้ว่าในห้องครัวจะเต็มไปด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้ามากมายที่วางหรือเก็บบริเวณเคาน์เตอร์ ไม่ว่าจะเป็นกระทะไฟฟ้า ไมโครเวฟ เครื่องคั้นน้ำผลไม้ และอื่น ๆ แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดก็ถูกออกแบบมาให้อยู่กับอุณหภูมิและสภาพของห้องครัวอยู่แล้ว เราจึงสามารถมั่นใจในความปลอดภัยได้สูงกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านชนิดอื่นที่ทำมาไว้ประจำตามห้องนั่งเล่นหรือห้องทั่วไป เช่น คอมพิวเตอร์ ,โทรทัศน์ ,เครื่องโทรศัพท์บ้าน เป็นต้น

แต่คนในบ้านมักจะชอบรักความสะดวกสบายอยากทำกิจกรรมมากมายในห้องครัวเพื่อไม่ให้การทำอาหารเป็นไปด้วยความน่าเบื่อโดยนำอุปกรณ์เหล่านี้มาตั้งไว้บนเคาน์เตอร์ซึ่งนอกจากฝุ่นจะเยอะแล้ว หากถูกน้ำหรือความอับของห้องครัวที่มีขนาดเล็กก็อาจพังก่อนวันหมดอายุใช้งานหรืออาจเกิดอันตรายได้อย่างที่คุณคาดไม่ถึง จึงไม่ควรนำเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับงานครัวมาวางบนเคาน์เตอร์ห้องครัว

ห้ามนำชั้นวางของต่าง ๆ วางบนเคาน์เตอร์ครัว

ย่อมเป็นเรื่องธรรมดาหากคนในบ้านจะนำชั้นวางของมาตั้งบนเคาน์เตอร์เพื่อวางวัตถุดิบสำหรับการปรุงรสอาหารหรือการชงเครื่องดื่มต่าง ๆ ซึ่งชั้นที่ว่างโดยปกติจะเป็นชั้นวางของขนาดกะทัดรัดจึงไม่มีผลใด ๆ ต่อเคาน์เตอร์ แต่หากคุณจะนำชั้นวางของตกแต่งบ้านขนาดกว้างและใหญ่มาไว้บนเคาน์เตอร์ห้องครัว ตรงนี้จะไม่เหมาะสมเอามาก ๆ เพราะนอกจากจะทำให้มีเนื้อที่เคาน์เตอร์เหลือน้อย ไม่เพียงพอต่อเครื่องครัวต่าง ๆ ในอนาคตแล้ว ยังมีน้ำหนักที่เกินพอดีด้วย

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ  #สิ่งของที่ไม่ควรนำมาวางบนเคาน์เตอร์