BAAN-DECOR

ไอเดียดีๆ ติดผ้าม่านในห้องแต่งตัว 

ไอเดียดีๆ ติดผ้าม่านในห้องแต่งตัว 

ห้องแต่งตัวจะเป็นห้องที่เราเก็บพวกเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า และของใช้ส่วนตัวต่างๆ หลายคนอาจจะมีห้องแต่งตัวอยู่ภายในห้องนอนแล้วแยกส่วนกันไว้ แต่บางคนก็มีเป็นห้องแยกต่างหากเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ส่วนใหญ่แล้วห้องนี้จะมีเฟอร์นิเจอร์ไม่มากอาจจะมีตู้สำหรับเก็บเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ตู้กระจก

หรือบางครั้งก็อาจจะมีโต๊ะเครื่องแป้งอยู่ในห้องกันด้วยเลย แต่ถ้าคุณต้องการให้ห้องดูเป็นสัดส่วนและดูดีขึ้นการติดตั้งผ้าม่านก็มีส่วนช่วยได้ดีค่ะ โดยผ้าม่านที่เหมาะสำหรับห้องนี้ควรมีลักษณะดังนี้ค่ะ

ภาพจาก ikea.com

1. ผ้าม่านควรมีความหนาพอสมควร แต่สามารถเลือกได้ทั้งแบบเป็นผ้าม่านกรองแสงหรือกันแสงกันได้เลย การที่เราควรเลือกผ้าม่านที่มีเนื้อหนา ก็เพราะว่าห้องแต่งตัวควรสามารถปังสายตาจากคนภายนอกได้เป็นอย่างดี ถ้าภายในห้องนั้นมีหน้าต่างอยู่ในมุมใดมุมหนึ่ง หรืออาจเลือกเป็นแบบผ้าม่านสองชั้น ก็ช่วยเพิ่มความสวยหรูดูดีให้แก่ห้องได้มากยิ่งขึ้น 

2. สำหรับสีของผ้าม่านสามารถเลือกได้ตามความชอบกันเลย แต่ถ้าอยากให้สวยและดูกลมกลืนอย่าลืมเลือกให้สีไปในเฉดเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ในห้องกันด้วยนะคะ นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับในการเลือกอีกหลายรูปแบบ อย่างเช่น หากคุณต้องการให้ห้องสว่าง ควรเลือกผ้าม่านที่มีสีในโทนอ่อนอย่างเช่น สีขาว สีเหลือง สีชมพู สีเขียวอ่อน และสีฟ้า เป็นต้น ที่สำคัญสีในโทนอ่อนยังช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้อีกด้วย ในทางกับกันถ้าต้องการให้ห้องดูขรึมๆ และมองดูแคบลงก็ให้เลือกเป็นโทนสีเข้มๆ อย่างเช่น สีน้ำตาล สีเทา และสีน้ำเงิน 

3. ถ้าต้องการติดผ้าม่านพื่อเป็นการแยกส่วนของห้อง โดยส่วนมากห้องแต่งตัวมักจะอยู่ในบริเวณห้องนอน อาจจะจัดเป็นมุมใดมุมหนึ่ง หรือแบ่งครึ่งห้องไปเลย และคุณไม่อยากให้ห้องดูทึบจนเกินไป แนะนำให้เลือกผ้าม่านที่เป็นโทนสีสว่างนะคะ ผ้าม่านจะสามารถแบ่งสัดส่วนของห้องได้เป็นอย่างดี โดยเราไม่ต้องกั้นกำแพงหรือก่อผนังให้เสียเวลา ที่สำคัญยังช่วยประหยัดงบประมาณได้อีกด้วย 

ภาพจาก homify.pt

4. ถ้าคุณติดผ้าม่านไว้บริเวณหน้าต่างในส่วนของห้องแต่งตัว ควรเลือกผ้าม่านที่มีความยาวประมาณเลยขอบหน้าต่างลงมาเล็กน้อยก็พอนะคะ แต่ถ้าเป็นผ้าม่านสำหรับแบ่งสัดส่วนผ้าม่านควรยาวตั้งแต่เพดานจนเกือบจรดพื้น ถึงจะสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างที่เราต้องการ 

ทั้งหมดเป็นทริคเล็กๆ เพื่อใช้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกผ้าม่านสำหรับห้องแต่งตัว เพียงเลือกผ้าม่านตามนี้รับรองได้เลยว่าห้องแต่งตัวของคุณจะดูเรียบร้อยเป็นสัดส่วนและสวยได้ในแบบที่คุณพอใจ และถ้าหากสนใจดูไอเดียใช้ม่านในการกั้นห้องต่างๆ สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >> https://youtu.be/er5v-h0b3QU

#ผ้าม่าน #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ