BAAN-DECOR

ไอเดียดีๆ ในการเลือกตู้เสื้อผ้าในห้องนอน1

ไอเดียดีๆ ในการเลือกตู้เสื้อผ้าในห้องนอน

ปกติทุกคนต้องสวมเสื้อผ้าเป็นประจำกันอยู่แล้ว หรือก็คือในหนึ่งปีเราสวมเสื้อผ้ากันตลอด 365 วัน ทำให้เสื้อผ้าที่มีต้องมากกว่า 1 ชุดอย่างแน่นอน ดังนั้นเราจึงควรมีตู้เสื้อผ้าไว้สำหรับเก็บเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวอย่างน้อยคนละ 1 ตู้ แต่ถ้าใครมีเสื้อเยอะก็อาจจะมีมากกว่านี้ได้ หรืออาจจะเลือกซื้อแบบแยกประเภทสำหรับใส่เสื้อผ้ากันไปเลย

เช่น ตู้สำหรับใส่เสื้อ สำหรับใส่กางเกง สำหรับใส่ชุดชั้นใน หรือสำหรับใส่ถุงเท้ารองเท้า เป็นต้น แต่ไม่ว่าจะเลือกแบบไหนเราดูวิธีรวมๆ ในการเลือกซื้อกันก่อนดีกว่าค่ะ ว่าจะเลือกยังไงให้เหมาะและลงตัว แถมยังช่วยให้ห้องนอนสวยเหมาะสำหรับพักผ่อนกันอีกด้วย 

ภาพจาก propholic.com

1. เลือกขนาดของตู้เสื้อผ้า โดยให้พิจารณาจากเสื้อผ้าที่มี รวมไปถึงสถานที่ที่จะนำตู้ไปตั้งมีขนาดกว้างหรือแคบแค่ไหน ถ้าภายในห้องมีพื้นที่ไม่กว้างมากนักควรเลือกตู้ที่มีความกว้างไม่มากแต่ให้เน้นที่ความสูง เอาแบบเกือบติดเพดานเลยยิ่งดี เพื่อให้สามารถเก็บเสื้อผ้าได้มากขึ้น แต่หากภายในห้องนอนของคุณค่อนข้างกว้างขวางก็ให้เลือกจากปริมาณเสื้อผ้าหรือก็คือต้องใส่ได้หมดแบบไม่แออัดหรือยัดเหยียดกันจนเกินไป

2. ตู้เสื้อผ้าควรเป็นตู้ที่มีบานประตูปิดอย่างมิดชิด เพื่อป้องกันฝุ่นละอองต่างๆ เข้าไปจับเสื้อผ้า แต่ก็ต้องสามารถระบายอากาศได้ดีกันด้วยนะคะ เพื่อช่วยป้องกันความอับชื้น เพราะเจ้าความอับชื้นที่เองที่เป็นตัวการสำคัญทำให้เสื้อผ้าของเราเกิดความเสียหายขึ้นได้ 

3. เพื่อความสะดวกและประหยัดเนื้อที่การเลือกเป็นประตูบานเลื่อนก็ช่วยให้สามารถเปิดปิดได้สะดวกยิ่งขึ้น หรือใครที่พอมีงบประมาณมากหน่อยอาจจะทำเป็นตู้บิวอินเนียนเรียบไปกลับผนังก็ดูสวยได้แบบลงตัวเช่นกัน เพียงแค่ว่าตู้บิวอินหากทำแล้วเราจะไม่สามารถปรับเปลี่ยนหรือย้ายมุมได้เท่านั้น  แต่ความคงทนบอกได้เลยว่านานมาก หรือจนกว่าเราจะทุบทิ้งทำใหม่กันเลยทีเดียว 

ภาพจาก forfur.com

4. ตู้เสื้อผ้าควรวางในมุมที่ไม่บังแสงจากภายนอก หรือก็คือควรตั้งในฝั่งที่เป็นผนังจะดีกว่าวางในจุดที่มีหน้าต่างนั่นเอง 

5. หากคุณเป็นคนที่ชอบแต่งบ้านให้ดูเรียบง่าย แนะนำให้เลือกตู้เสื้อผ้าที่มีโทนสีเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง แต่ถ้าชอบอะไรที่แตกต่างมีสีสัน ให้เลือกเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นให้มีสีสันไม่เหมือนกันก็หรือตามความชอบกันได้เลย 

ตู้เสื้อผ้าถือเป็นของใช้ส่วนตัวที่ควรมีแยกกันของแต่ละคน ไม่ควรใส่ปะปนกัน ดังนั้นก็เลือกแบบที่เจ้าตัวชอบมากที่สุด และสามารถเก็บของได้ตามความต้องการ นอกจากนี้สำหรับท่านใดที่สนใจดูแบบตู้เสื้อผ้าสวยๆ ดูที่นี่กันได้เลยนะคะ >> https://youtu.be/DXw43e9JeS8