BAAN-DECOR

แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น เพิ่มอารมณ์ในการพักผ่อน

แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น เพิ่มอารมณ์ในการพักผ่อน

บ้านสไตล์ญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของความเรียบง่าย มีเฟอร์นิเจอร์เพียงแค่ไม่กี่ชิ้น ให้บ้านดูโล่ง มองแล้วดูโปร่ง สบายตา นอกจากนี้ยังเน้นในเรื่องของความเป็นธรรมชาติอยู่มาก ทั้งวัสดุที่นำมาตกแต่ง และบรรยากาศต่างๆ รอบตัวบ้าน เป็นอีกสไตล์การแต่งบ้านที่ค่อนข้างได้รับความนิยมพอสมควรกันเลยทีเดียว ใครชอบบ้านสไตล์นี้กันอยู่ อยากจะบอกว่าปัจจุบันคุณสามารถเลือกหาวัสดุมาแต่งกันได้ไม่ยากกันด้วยนะคะ เพราะมีจำหน่ายอยู่ทั่วไป ใครสนใจลองไปดูกันต่อดีกว่าว่ามีลักษณะการตกแต่งเป็นอย่างไรกันบ้าง 

ภาพจาก ddproperty.com

เฟอร์นิเจอร์ที่นิยม

สำหรับการแต่งบ้านสไตล์นี้ส่วนมากนิยมใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ เก้าอี้ ตู้ เตียง และชั้นวางของ เป็นต้น แต่ต้องบอกก่อนว่าสำหรับโต๊ะมักจะไม่ค่อยนิยมกันเท่าไหร่ หากคุณเคยได้ดูสารคดีหรือซีรี่ย์ของญี่ปุ่นมาบ้าง จะเห็นว่าส่วนใหญ่นิยมนั่งกับพื้น มีโต๊ะเพียงตัวเดียวตั้งอยู่กลางห้องรับแขก หรืออาจใช้เป็นเบาะรองนั่งก็ได้เช่นกันนะคะ 

ม่านหน้าต่าง 

จะให้สวยและเข้ากับบรรยากาศแนะนำให้เป็นมู่ลี่ หรือม่านพับ ที่ทำมาจากไม้กันนะคะ หรือเป็นวัสดุลอกเลียนแบบที่มีสีสันในโทนน้ำตาลก็ได้เช่นกันค่ะ 

สีสันที่เข้ากันได้ดี

มาดูที่สีสันกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นสีทาผนังบ้าน สีของเฟอร์นิเจอร์ และสีของวัสดุต่างๆ ที่นำมาตกแต่งบ้าน ส่วนมากจะเป็นในโทนสีอ่อน อาจมีเข้มบ้าง ก็ยังเน้นให้มีเฉดสีใกล้เคียงกัน เช่น โทนสีขาว โทนสีเทา และโทนสีน้ำตาล เป็นต้น โทนสีเหล่านี้ยังช่วยให้รู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง อีกด้วยค่ะ 

ประตูบ้านแบบญี่ปุ่น

สังเกตกันไหมค่ะว่า ส่วนใหญ่จะนิยมเป็นประเภทบานเลื่อน ทั้งประตูและหน้าต่าง มากกว่าเป็นบานเปิด เพราะนอกจากจะสวยแล้วยังช่วยประหยัดเนื้อที่ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญส่วนมากจะนิยมทำเป็นแบบตาล่างมากว่าบานทึบกันอีกด้วย ช่วยให้บ้านดูโป่งมากยิ่งขึ้น 

ภาพจาก sanook.com

วัสดุที่นิยม 

ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นงานไม้หรือไม่ไผ่ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายในบ้าน หรือแม้แต่สวนนอกบ้าน ที่ต้องยอมรับว่างานไม้ต่างๆ เหล่านี้ ให้ความรู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เมื่อเข้ามาในบริเวณบ้านคุณจะรู้สึกผ่อนคลาย และลดความตึงเครียดจากการงานหรือสิ่งแวดล้อมภายนอกที่ต้องเจอมาตลอดทั้งวันได้เป็นอย่างดีค่ะ 

อีกหนึ่งการตกแต่งบ้านที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบใกล้ชิดกับธรรมชาติ และการตกแต่งบ้านแบบเรียบง่าย ไม่เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์มาก บ้านค่อนข้างโล่ง การแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นจะเป็นแบบบ้านที่เหมาะสำหรับคุณ และสำหรับท่านใดที่สนใจดูการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นเพิ่มเติม ดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >> https://youtu.be/JI9zhVX-ODg

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น