BAAN-DECOR

แต่งห้องด้วยโคมไฟช่วยเพิ่มความเก๋ให้กับตัวบ้าน 

แต่งห้องด้วยโคมไฟช่วยเพิ่มความเก๋ให้กับตัวบ้าน 

โคมไฟไม่ได้มีประโยชน์แค่เพียงให้แสงสว่างเพียงเท่านั้น เพราะโคมไฟยังจัดเป็นของตกแต่งบ้านที่ทำให้ห้องดูเก๋ เปลี่ยนมุมมองใหม่ๆ ให้ดูดีขึ้นไปกว่าเดิม ถ้าต้องการนำโคมไฟมาตั้งโชว์ ส่วนมากแล้วนิยมวางไว้ตามมุมๆ ต่างของบ้าน เช่น มุมชุดโต๊ะรับแขก มุมบันไดบ้าน หรือมุมห้องเป็นต้น สำหรับรูปแบบโคมไฟที่นิยมเลือกนำมาตกแต่งบ้านก็อย่างเช่น 

ภาพจาก ออกแบบร้าน.com

1. เป็นแบบมีโคมครอบด้านนอก มีลักษณะฐานด้านล่างกว้างกว่าด้านบน ดูออกแนวคลาสสิก ที่ค่อนข้างนิยมกันมาเป็นเวลานาน โคมไฟลักษณะนี้ช่วยทำให้บ้านดูหรู โคมลักษณะนี้นอกจากจะนิยมไว้ในห้องรับแขกแล้ว อีกที่ที่นิยมวางไม่แพ้กันนั่นก็คือบริเวณเตียงนอน แต่สำหรับในห้องนี้นอกจากจะช่วยให้ห้องดูสวยขึ้นแล้ว ยังสามารถใช้เป็นแสงสว่างในเวลาค่ำคืนได้อีกด้วย 

2. โคมไฟแบบกลม นิยมติดตั้งไว้บริเวณรั้วบ้าน โดยตั้งไว้บนหัวเสา หรือไว้บริเวณหัวบันได โคมไฟลักษณะกลมช่วยให้โดยรอบดูโอนโยนขึ้น ไม่แข็งกระด้างจนเกินไป และยังให้แสงส่องสว่างเป็นวงกว้างได้ดีอีกด้วย แต่จริงๆ แล้ว เรายังสามารถนำดวงไฟแบบกลมมาติดไว้ในบริเวณได้เช่นกันนะคะ ไม่ว่าจะเป็นบนเพดาน หรือบริเวณหัวเตียง โคมไฟลักษณะนี้ก็เพิ่มความกิ๊บเก๋ให้กับห้องได้เป็นอย่างดีเช่นกัน 

3. โคมไฟในสวน ถ้าต้องการแบบประหยัดหน่อยมักนิยมติดเป็นโคมไฟโซลาเซลล์ ที่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ ราคาอาจจะสูงกว่าโคมไฟปกติทั่วไป แต่ก็สามารถช่วยประหยัดค่ากระแสไฟฟ้าในแต่ละเดือนได้เป็นอย่างดี ซึ่งก็ต้องบอกก่อนว่าเมื่อมีข้อดีแล้วก็ต้องมีข้อเสียบ้าง นั่นก็คือวันไหนที่แสงอาทิตย์ไม่ร้อนแรงหรือไม่มากพอ ดวงไฟก็อาจไม่ติดหรือติดแค่ในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น จึงไม่ค่อยเหมาะที่เราจะติดตั้งไว้ในบริเวณที่ต้องการแสงตลอดเวลา 

ภาพจาก condonewb.com

4. โคมไฟตั้งโต๊ะ ไม่ว่าจะเป็นบนโต๊ะทำงาน โต๊ะรับแขก โต๊ะนั่งเล่น บริเวณหลังตู้ รวมไปถึงหัวเตียง หรือที่ตู้ข้างเตียง โคมไฟตั้งโต๊ะมีประโยชน์ทั้งให้ความสว่างในบริเวณที่เราต้องการ และยังเป็นเหมือนเฟอร์นิเจอร์ประดับบ้านอีกชิ้นหนึ่ง ที่สามารถเพิ่มความสวยและน่ามองให้กับห้องได้เป็นอย่างดีค่ะ ดังนั้นหากคิดจะตั้งไว้ในบ้านอย่าลืมเลือกให้เหมาะกับแต่ห้องกันด้วยนะคะ 

ไม่ว่าจะเลือกโคมไฟแบบไหน ควรเน้นแบบที่สามารถช่วยประหยัดพลังงานได้เป็นหลักจะดีที่สุด เพราะนอกจะช่วยให้ห้องต่างๆ ภายในบ้านและบริเวณรอบบ้านดูดีแล้ว ยังช่วยคุณประหยัดค่ากระแสไฟฟ้าในแต่ละเดือนให้ไม่มากจนเกินไปได้อีกด้วย สนใจดูรูปแบบโคมไฟเพิ่มเติมคลิกที่นี่กันได้เลยค่ะ >> https://youtu.be/olP9b_SXJcc

#ของแต่งบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก #โคมไฟ