BAAN-DECOR

โทนสีผ้าม่านที่มีผลต่ออารมณ์ของผู้พักอาศัย

โทนสีผ้าม่านที่มีผลต่ออารมณ์ของผู้พักอาศัย

ทราบกันไหมค่ะว่าสีสามารถสื่ออารมณ์และส่งผลต่อความรู้สึกของเราได้เป็นอย่างดี ดังนั้นถ้าต้องเลือกตกแต่งบ้านควรนึกถึงสีสันต่างๆ กันด้วย โดยเฉพาะถ้าต้องการติดตั้งผ้าม่านมาดูกันก่อนดีกว่าค่ะว่า สีไหนสื่ออารมณ์ในด้านใดบ้าง

1. ผ้าม่านสีโทนสดใส เช่น สีฟ้าอ่อน สีชมพู สีเหลือง สีขาว และสีเขียวอ่อน เป็นต้น จะช่วยให้รู้สึกเบิกบาน สดใส และสีในโทนนี้ยังช่วยให้ห้องดูสว่าง สะอาดตา ที่สำคัญมองดูกว้างขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย 

2. ผ้าม่านสีโทนเข้ม เช่น สีแดง สีน้ำเงิน สีน้ำตาล สีม่วง จะให้ความรู้ตื่นตาตื่นใจ สนุกสนาน กระตือรือร้น และความกระฉับกระเฉง เหมาะสำหรับห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น รวมไปถึงห้องรับแขก 

3. ผ้าม่านโทนสีไม่เข้มมาก เช่น สีน้ำตาลอ่อน สีอิฐ สีเทา สีโอรส จะให้ความรู้สึกอบอุ่น สงบ และผ่อนคลาย เหมาะสำหรับห้องเด็ก ห้องคุณแม่ตั้งครรภ์ ห้องนอน นอกจากผ้าม่านแล้วถ้าคุณใช้เฟอร์นิเจอร์สีนี้ในห้อง หรือทาสีผนังห้องด้วยโทนสีเหล่านี้ก็จะให้อารมณ์ความรู้สึกเช่นเดียวกัน 

4. ผ้าม่านโทนสีพื้น อย่างเช่นโทนสีเข้มๆ จะช่วยให้ห้องดูเงียบขรึม สงบ เหมาะสำหรับห้องอ่านหนังสือ และห้องทำงาน จะช่วยทำให้เรามีสมาธิมากยิ่งขึ้น 

5. ผ้าม่านแบบมีลวดลาย ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะไม่ค่อยเลือกผ้าม่านที่เป็นลวดลายกันนัก แต่ทราบกันไหมค่ะว่าผ้าม่านในลักษณะนี้ช่วยให้ห้องมีชีวิตชีวามากขึ้น เหมาะสำหรับห้องนั่งเล่น และห้องเด็กเล็กๆ เช่น ลายดอกไม้ ลายธรรมชาติ และลายการ์ตูน เป็นต้น 

6. ผ้าม่านโทนสีธรรมชาติ อย่างเช่น โทนสีน้ำทะเลที่จะออกแนวสีฟ้าสดใส ฟ้าคราม หรือโทนสีเขียว จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย รู้สึกคลายเครียด ลดความกังวล ทำให้คุณได้บรรยากาศของการพักผ่อนกันแบบเต็มที่ นอกจากนี้ยังให้ความรู้สึกของความเย็นสบายอีกด้วย เหมาะเป็นอย่างมากในการติดตั้งไว้ในห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องอ่านหนังสือ รวมไปถึงห้องทำงาน

7. ผ้าม่านสีเอิร์ธโทน เป็นอีกสีหนึ่งที่ให้ความรู้สึกของธรรมชาติ และให้อารมณ์ผ่อนคลาย ไม่แตกต่างจากผ้าม่านสีธรรมชาติเท่าไรนัก แต่สีนี้จะยังช่วยให้บ้านดูสะอาด เรียบร้อย ดูเป็นระเบียบ และยังช่วยให้เรารู้สึกเงียบสงบอีกด้วย เหมาะสำหรับติดตั้งในห้องทำงาน ห้องพระ ห้องอ่านหนังสือ และห้องนอน หรือห้องไหนที่คุณคิดอยากให้ได้บรรยากาศที่ผ่อนคลายและเงียบสงบ บอกเลยว่าผ้าม่านสีเอิร์ธโทนจะเหมาะเป็นอย่างมาก 

สีสามารถสื่ออารมณ์ของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี ดังนั้นถ้าจะให้ดีอย่าลืมเลือกผ้าม่านให้มีสีสันเหมาะกับห้องต่างๆ ภายในบ้านกันด้วยนะคะ เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็จะสวยและมีบรรยากาศอย่างที่คุณต้องการกันได้แล้วค่ะ สนใจดูไอเดียการตกแต่งบ้านด้วยผ้าม่านเพิ่มเติมดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ

 #โทนสีผ้าม่าน #ผ้าม่าน #ของแต่งบ้าน