BAAN-DECOR

รูปแบบหน้าต่างที่เหมาะจะนำมาตกแต่งห้อง

รูปแบบหน้าต่างที่เหมาะจะนำมาตกแต่งห้อง

ในปัจจุบันไม่ใช่แค่หน้าต่างทรงสี่เหลี่ยมทั่วไปที่จะถูกนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านให้เกิดบรรยากาศที่ปลอดโปร่งอีกแล้ว แต่นอกจากนี้ก็ยังมีหน้าต่างอีกมากมายที่เหมาะกับการใช้แบบโมเดิร์นและแบบทั่วไปซึ่งมีรูปแบบแตกต่างจากเดิม หากคุณสนใจที่จะเปลี่ยนแปลงบ้านของคุณให้สดใสและมีความแปลกใหม่จากเดิมแล้วล่ะก็ต้องเลือก 3 หน้าต่างที่เราจะนำมาเสนอกันในวันนี้เลย รับรองว่านอกจากบ้านของคุณจะสว่างจนทำให้จิตใจเบิกบานแล้ว ยังจะสามารถช่วยให้คุณได้เห็นบ้านตัวเองในมิติใหม่แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนด้วย

หน้าต่างสูง

หน้าต่างสูง หรือหน้าต่างขนาดยาว เป็นหน้าต่างที่มีลักษณะความใสและใหญ่มากจนสามารถนำมาติดตั้งทดแทนผนังบ้านเพื่อให้เห็นบรรยากาศภายนอกของตัวบ้านที่หันไปทางทิศตะวันออกได้อย่างสวยงาม 360 องศาซึ่งบ้านสมัยใหม่และบ้านหลังใหญ่ที่โครงสร้างวัสดุแข็งแรงมักจะใช้กระจกมาตกแต่งห้องนั่งเล่นด้านล่างและห้องนอนด้วย ซึ่งยิ่งเป็นห้องนอนที่อยู่ชั้นบนแล้วล่ะก็คุณจะสามารถเห็นท้องฟ้ายามราตรีได้อย่างกว้างขวางราวกับอยู่ในอวกาศอันไกลโพ้นทำให้หลับได้ฝันดีเลยเมื่อมองผ่านหน้าต่างสูง ผู้คนจึงนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย

หน้าต่างทรงกลม

หน้าต่างทรงกลม เป็นหน้าต่างที่ใช้กันมาตั้งแต่สมัยอดีตโดยเฉพาะทางยุโรปและจีนซึ่งแม้ในประเทศไทยจะมีการใช้ที่ไม่แพร่หลายเท่าไหร่ ด้วยลักษณะของหน้าต่างที่มีขนาดเล็ก ต้องชะเง้อมองสภาพแวดล้อมภายนอกอย่างยากลำบากทำให้เห็นได้เพียงมุมมองที่แคบ แต่หน้าต่างทรงกลมก็มีข้อดีในตอนกลางคืนที่แสงจันทร์หรือแสงไฟจากภายนอกจะสามารถสอดส่องผ่านกระจกนี้เข้ามาได้มากจนทำให้เรามองเห็นบรรยากาศภายในบ้านได้ชัดเจนไม่ต่างกับสปอตไลท์และยังเป็นหน้าต่างที่มีความปลอดภัยในการสังเกตคนแปลกหน้าได้โดยที่คุณจะปลอดภัยด้วย ซึ่งในเวลานี้หน้าต่างทรงกลมนิยมใช้กับพวกคาเฟ่ที่ต้องการได้ความเป็นวินเทจและมีการขยายให้ใหญ่มากขึ้นจนได้ทรงที่ใหญ่กว่าหน้าต่างปกติมากและมองเห็นสภาพแวดล้อมได้อย่างชัดเจนแบบแนวศิลปะฟิลเตอร์กรอบสวย ๆ หลายคนจึงเริ่มมีการนำแนวคิดนี้มาใช้กับห้องต่าง ๆ ในบ้านตัวเองให้มากขึ้น โดยเฉพาะห้องนั่งเล่นที่อยากทำแบบ Outdoor 

หน้าต่างบานพับ

หน้าต่างบานพับ เป็นหน้าต่างที่ได้รับความนิยมแบบข้ามศตวรรษกันนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพราะนอกจากจะมีขนาดเหมาะสมต่อการที่แสงจะเข้ามาส่องสว่างให้ความปลอดโปร่งภายในบ้านได้แล้ว ยังสามารถสังเกตสถานการณ์รอบนอกได้อย่างชัดเจนไปจนถึงการเปิดหน้าต่างรับลมเย็น ๆ และกลิ่นดอกไม้หอมท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ด้านนอกให้เข้ามาได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นหน้าต่างสารพัดประโยชน์ที่เหมาะกับการตกแต่งทุกห้องในบ้านจริง ๆ

#รูปแบบหน้าต่าง #หน้าต่าง #ของแต่งบ้าน