BAAN-DECOR

ทริคดีๆ ในการตกแต่งบ้านด้วยชั้นวางหนังสือ

ทริคดีๆ ในการตกแต่งบ้านด้วยชั้นวางหนังสือ

โดยทั่วไปแล้วหลายท่านมักจะมีหนังสือเก็บไว้ในบ้านกันหลายเล่ม บางท่านอาจจะเป็นห้องสมุดหย่อมๆ กันเลยทีเดียว และก็มีกันอยู่หลายประเภทไม่ว่าจะเป็นหนังสือเรียน หรือหนังสือเอาไว้อ่านเพื่อเบาสมอง โดยเฉพาะถ้าใครเป็นนักอ่านหรือหนอนหนังสือกันด้วยแล้วรับรองได้เลยว่าคุณต้องมีหนังสือเก็บไว้เป็นจำนวนมาก แล้วทราบกันไหมว่าจริงๆ แล้วถ้าเราอยากให้หนังสืออยู่คงทนไปนานๆ เราต้องรู้จักวิธีการเก็บกันด้วย เพื่อให้หนังสือไม่ขาดหรือตัวอักษรลบเลือนไป อันดับแรกเลยเอาแบบง่ายๆ ก็คือการจัดให้เป็นระเบียบกันก่อนดีกว่า ดังนั้นการเลือกชั้นวางหนังสือจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับบ้านใครที่ต้องการจัดการจัดเก็บหนังสือให้เป็นระเบียบ และหยิบค้นหาได้ง่าย โดยคุณสามารถพิจารณาในการเลือกได้ดังนี้ 

1. ขนาดให้ดูจากปริมาณของหนังสือที่ต้องการจะเก็บ รวมไปถึงสถานที่ที่ต้องการวางชั้นหนังสือว่ามีความกว้างขนาดไหน และภายในห้องนั้นมีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นอยู่หนาแน่นด้วยหรือไม่ สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวกำหนดขนาดของชั้นวางหนังสือได้เป็นอย่างดี หากหนังสือคุณค่อนข้างเยอะ และห้องมีพื้นที่แคบให้เน้นเลือกชั้นวางหนังสือแบบทรงสูงเอาไว้ก่อน เพราะจะเก็บหนังสือได้เยอะ และยังไม่เปลืองเนื้อที่อีกด้วย แต่จุดที่ตั้งพื้นควรแข็งแรงและไม่ลาดเอียง เพราะให้วางชั้นได้อย่างมั่นคง 

2. ความคงทนแข็งแรง บอกได้เลยว่าหนังสือส่วนใหญ่จะค่อนข้างมีน้ำหนักมาก ยิ่งถ้ามีเยอะจะหนักเป็นทวีคูณกันเลยทีเดียว เราจึงควรเลือกชั้นวางหนังสือที่ผลิตมาจากวัสดุที่คงทนถาวร สามารถรับน้ำหนักได้ดี ปัจจุบันชั้นหนังสือถูกออกแบบและผลิตมาจากวัสดุหลากหลายประเภท เช่น ไม้เนื้อแข็ง ไม้อัด กระจก และเหล็ก  เป็นต้น ซึ่งวัสดุแต่ละอย่างจะมีราคาแตกต่างกัน ซึ่งดูเหมือนว่าไม้อัดจะถูกที่สุดและค่อนข้างได้รับความนิยม ดังนั้นให้เลือกแบบที่หนาๆ หน่อย ก็จะแข็งแรงพอรองรับน้ำหนักหนังสือได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงถ้าคุณเลือกชั้นแบบกระจกก็ควรเลือกแบบที่เป็นเกรดหนาๆ ด้วยเช่นกัน 

3. สีสัน เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม อันนี้อาจจะเลือกได้ตามความชอบ หรือเลือกให้กลมกลืนไปกลับห้องที่เรานำชั้นมาวางก็ดูสวยและกลมกลืน ส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมจะเป็นสีของไม้ หรือโทนสีน้ำตาลนั่นเองค่ะ เพราะดูมีมนต์เสน่ห์และเข้ากันได้อย่างลงตัว กับหนังสือที่จัดวาง แต่อันนี้คงต้องดูสไตล์ความชอบของแต่ละคนประกอบกันด้วย 

อีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่เหมือนจะมีความสำคัญ และมีส่วนช่วยให้บ้านของคุณดูเป็นระเบียบเรียบร้อยยิ่งขึ้น หากกำลังมองหาชั้นวางหนังสือ เพื่อนำมาตกแต่งบ้านกันอยู่อย่าลืมนำทริคดีๆ เหล่านี้ไปกระกอบการตัดสินใจกันด้วยนะคะ และถ้าหากต้องการดูแบบชั้นวางหนังสือเพิ่มเติมดูได้ที่นี่กันเลยค่ะ >>

#ชั้นวางหนังสือ #ตกแต่งบ้าน #ของแต่งบ้าน