BAAN-DECOR

ไอเดียจัดมุมอ่านหนังสือในบ้าน สำหรับผู้รักการอ่าน

ไอเดียจัดมุมอ่านหนังสือในบ้าน สำหรับผู้รักการอ่าน

สำหรับใครที่ชอบอ่านหนังสืออาจไม่ต้องถึงขนาดเรียกว่าหนอนหนังสือก็ได้นะคะ ต้องบอกว่าการมีมุมเล็กๆ ภายในบ้านที่ปลอดโปร่ง ค่อนข้างสบาย และมีบรรยากาศดีๆ ไว้อ่านหนังสือ จะเป็นอะไรที่โดนใจคุณอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายแล้วการอ่านหนังสือยังเหมือนได้พักผ่อนไปในตัวอีกด้วย อย่างมุมอ่านหนังสือต่อไปนี้ ที่เราอยากจะแนะนำให้คุณจัดไว้ในบ้าน รับรองได้เลยว่าคุณจะรักการอ่านมากไปกว่าเดิมอย่างแน่นอน ไปดูกันนะคะว่ามีมุมไหนบ้างที่เหมาะ 

มุมอ่านหนังสือริมหน้าต่าง

โดยคุณอาจจะหาโต๊ะและเก้าอี้ตัวเล็กๆ มาตั้งไว้ริมหน้าต่าง หรืออาจจะวางโซฟายาวเบาะนุ่มๆ สักตัวมาตั้งในบริเวณนี้ นอกจากจะดูสวยเก๋แล้ว ยังเป็นมุมที่มีแสงสว่างส่องถึงในเวลากลางวัน เป็นการช่วยประหยัดพลังงานได้ดี และแสงจากธรรมชาติก็ยังดีกว่าแสงไฟจากหลอดไฟอีกด้วยค่ะ แต่ก็ไม่ควรจ้าจนเกินไปนะคะ เพราะอาจมีผลเสียต่อสายตาของเราได้เช่นกัน 

มุมอ่านหนังสือใต้บันได

สำหรับมุมนี้อาจจะต้องมีการดัดแปลงหรือแต่งเติมกันเล็กน้อย แต่ก็จะเป็นมุมที่เหมาะพอสมควร เพราะเหมือนเราได้เอาส่วนที่ไม่ค่อยได้ใช้งานมาใช้ประโยชน์ แต่หลายคนอาจจะคิดว่าด้านบนมีคนเดินผ่านไปผ่านมา การวางหนังสือไว้ด้านล่างอาจจะไม่เหมาะนัก แต่ถ้าคุณไม่ได้คิดมากในเรื่องนี้ ก็ต้องบอกว่าใต้บันไดจะเป็นอีกมุมหนึ่งที่เหมาะเป็นอย่างมาก 

มุมอ่านหนังสือในห้องนอน

ห้องนอนจะค่อนข้างเป็นอะไรที่มีความเป็นส่วนตัวอยู่มาก แถมยังเงียบสงบ เหมาะเป็นสำหรับการอ่านหนังสือ ซึ่งส่วนใหญ่หลายคนมักจะเลือกอ่านหนังสือบนเตียงนอน แต่ทราบกันไหมค่ะว่าการทำแบบนั้นพอเราอ่านไปสักพักก็มักจะหลับไปมากกว่าได้อ่านหนังสือ ดังนั้นหากมีมุมเป็นสัดส่วนจะช่วยให้การอ่านหนังสือของคุณลื่นไหลและเป็นไปตามเป้าหมายได้ดีกว่า 

มุมอ่านหนังสือในห้องนั่งเล่น 

หากบ้านไหนมีพื้นที่มากพอก็มักจะทำห้องไว้สำหรับนั่งเล่นกันด้วย และห้องนี้ก็เป็นอีกห้องที่เหมาะสำหรับจัดวางหนังสือ และทำมุมสำหรับอ่าน ที่สำคัญหลายคนก็นิยมทำมุมอ่านหนังสือหรือเก็บหนังสือเล่มโปรดไว้ในห้องนั่งเล่น เพราะเป็นเหมือนห้องสำหรับพักผ่อนในเวลากลางวันนั่นเอง 

ไอเดียจัดมุมอ่านหนังสือแบบเก๋ๆ ยังมีอีกหลายมุมภายในบ้าน เอาเป็นว่าถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รักการอ่านก็อย่าลืมหามุมสวยๆ บรรยากาศดีๆ ในบ้านไว้สำหรับอ่านหนังสือกันด้วยนะคะ หรือใครมีเด็กเล็กๆ ก็ยังมีส่วนในการช่วยส่งเสริมให้เขารักการอ่านได้อีกด้วย นอกจากนี้แล้วหากเพื่อนๆ อยากดูแบบมุมอ่านหนังสือสวยๆ เรามีมาฝากกันด้วยค่ะ ดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ

#มุมอ่านหนังสือ #ผู้รักการอ่าน #ของแต่งบ้าน