BAAN-DECOR

ตู้เก็บของทรงสูงช่วยประหยัดพื้นที่ภายในบ้าน

ตู้เก็บของทรงสูงช่วยประหยัดพื้นที่ภายในบ้าน

สำหรับตู้เก็บของทรงสูงจะเหมาะสำหรับตั้งไว้ในห้องที่มีเพดานสูง หรือห้องที่เราต้องการประหยัดเนื้อที่ไว้สำหรับใช้ประโยชน์อย่างอื่น อย่างเช่น ในห้องรับแขก ห้องหนังสือ หรือห้องนั่งเล่น เป็นต้น ตู้เก็บของทรงสูงสามารถเก็บของได้หลายอย่างตามความต้องการของเจ้าของบ้านกันได้เลย โดยเฉพาะในห้องหนังสือถ้าบ้านใครมีหนังสือจำนวนมาก รับรองได้เลยว่าตู้ลักษณะนี้จะเหมาะสำหรับคุณ รวมไปถึงบ้านไหนมีถ้วยชาม หรือของกระจุกกระจิกเยอะๆ การซื้อตู้ทรงสูงมาใช้งานจะช่วยให้คุณใช้พื้นที่ภายในบ้านได้อย่างคุ้มค่า สำหรับวิธีการเลือกตู้ทรงสูงคุณควรทำดังนี้ 

1. ตู้ทรงสูงส่วนใหญ่จะมีลักษณะผอมสูง ดังนั้นเราก็ไม่ต้องคำนึงถึงความกว้างมากนัก สำหรับในเรื่องของความสูงก็ไม่ควรให้สูงติดเพดาน แต่ควรให้เหลือพอประมาณและพอที่จะทำความสะอาดได้ง่าย นอกจากนี้ถ้าเป็นตู้แบบที่ไม่สามารถนำมาถอดประกอบได้ก็อย่าลืมดูในเรื่องของความสูงของประตูกันด้วย เพื่อให้คุณสามารถขนย้ายได้สะดวก 

2. เลือกให้มีรูปแบบเข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นโทนสี หรือวัสดุที่ใช้ทำ อย่างเช่น ถ้าเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ภายในห้องเป็นไม้ เราก็ควรเลือกตู้เก็บของที่ทำมาจากไม้ด้วยเช่นกัน หรือหากภายในห้องเฟอร์นิเจอร์และพนังห้องคุณเลือกใช้เป็นโทนสีขาว ถ้าอยากให้ดูกลมกลืนก็ควรเลือกเป็นตู้สีขาวมาตั้งภายในห้อง ก็จะดูสวยงามอย่างลงตัว แต่ถ้าอยากให้ดูโดดเด่นกว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นก็เลือกแบบสีสดๆ กันได้เลย 

3. ถ้าต้องใช้เก็บของที่มีน้ำหนักค่อนข้างมากหรือของที่เก็บจำนวนมาก ควรเลือกตู้ที่ผลิตมาจากวัสดุที่มีความคงทน แข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักได้มาก ไม่ใช่นั้นหากใช้ไปสักพัก วัสดุที่รองรับสิ่งของอาจงอ หรือชำรุดเสียหายได้ ซึ่งถ้าเราวางของตั้งโชว์ที่สามารถแตกหักได้ ก็จะค่อนข้างเสี่ยงที่จะหล่นลงมาแตกเสียหายด้วยเช่นกัน 

4. ดูความสูงของเพดานห้องประกอบด้วย หากสูงมากไปเราอาจจะหยิบจับหรือนำของขึ้นไปวางค่อนข้างลำบาก และยังจะดูไม่สวยอีกด้วย เลือกให้มีขนาดพอดีๆ หรือควรสูงไม่เกิน 1/3 ของเพดานห้อง ก็พอแล้ว นอกจากจะเก็บของได้ง่ายแล้ว ยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย 

ตู้ทรงสูงในปัจจุบันมีรูปแบบให้เลือกหลากหลายแบบหลายสีสัน ทั้งแบบตู้ทึบ แบบเป็นลิ้นชัก ตู้บานกระจก และตู้แบบเปิดโล่ง เลือกให้เหมาะกับการใช้งานและความชอบ ก็จะช่วยให้คุณสามารถจัดวางสิ่งของต่างๆ ได้อย่างลงตัว ในแบบที่ต้องการกันแล้วค่ะ หากสนใจดูแบบตู้เก็บของเพิ่มเติมคลิกที่นี่กันได้เลยค่ะ

#ตู้เก็บของทรงสูง #ตู้เก็บของ #ของแต่งบ้าน