BAAN-DECOR

แต่งบ้านสไตล์มินิมอล เรียบง่ายแต่มากประโยชน์

แต่งบ้านสไตล์มินิมอล เรียบง่ายแต่มากประโยชน์

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล (Minimal Style) เป็นรูปแบบการแต่งบ้านที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพราะจะเป็นแบบที่เรียบง่าย แต่ดูดี และมากประโยชน์ในการใช้สอย เหมาะสำหรับบ้านที่มีเนื้อที่ไม่มาก แต่ถ้าบ้านไหนมีเนื้อที่เยอะคุณก็สามารถแต่งบ้านสไตล์นี้ได้เช่นกันนะคะ เพราะเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาจากวางจะมีน้อยชิ้น แต่จะเน้นให้มีฟังชั่นก์ในการใช้งานต้องครบ เพื่อให้คุณสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน ใครสนใจลองมาดูแบบในการจัดบ้านสไตล์นี้กันดีกว่า โดยเริ่มจาก

เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น 

อย่างที่กล่าวมาแล้วว่า ภายในห้องจะมีเฟอร์นิเจอร์ในการจัดวางไม่มาก เน้นให้ห้องดูโล่งและโปร่งมากกว่า แต่ต้องสามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างลงตัว อย่างเช่น ชุดรับแขก อาจเลือกเพียงแค่เก้าอี้เพียงไม่กี่ตัว หรืออาจใช้เป็นเพียงโต๊ะตัวเดียว และเป็นเบาะนั่งแบบสไตล์ญี่ปุ่นแทน สำหรับตู้ส่วนมากจะใช้เป็นลักษณะตู้เตี้ยๆ มีเพียงไม่กี่ชั้น แต่ถ้าของที่ต้องเก็บมีหลายชิ้น อาจเลือกเป็นตู้ที่มีความสูง แต่มีความกว้างไม่มากแทนได้ เป็นต้น 

โทนสีเรียบๆ 

สำหรับการแต่งบ้านสไตล์นี้จะเน้นเป็นสีเอิร์นโทนหรือสีน้ำตาลนั่นเองค่ะ เพราะจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่น เป็นกันเอง เรียบง่าย และปลอดภัยไปพร้อมๆ กัน เป็นอีกสีที่นิยมสำหรับการแต่งบ้านเกือบทุกสไตล์ หรือก็คือจริงๆ แล้วการแต่งบ้านสไตล์นี้จะนิยมใช้วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทำมาจากไม้นั่นเอง 

มีแสงสว่างจากธรรมชาติ

นอกจากเป็นแบบบ้านที่ดูเรียบง่ายแล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุดอีกด้วย ดังนั้นในช่วงกลางวันแสงแดดควรสามารถส่องผ่านเข้ามาในตัวบ้านได้ และลดการใช้แสงไฟจากไฟฟ้า โดยคุณอาจเพิ่มการเปิดช่องเพื่อติดตั้งฝ้าเพดานและหลังคาในลักษณะเป็นแบบใสโปร่งแสง หรือมีหน้าต่างรอบด้าน และติดผ้าม่านแบบสีโทนโอนและเนื้อบางเบา เพื่อให้แสงสว่างจากภายนอกสามารถรอดผ่านเข้ามาได้ ก็จะช่วยให้บ้านสว่างโดยไม่ต้องพึ่งแสงไฟจากหลอดกันได้แล้วค่ะ

เพิ่มบรรยากาศให้กับตัวบ้าน

โดยการปลูกต้นไม้ไว้ภายในบ้าน แต่จะให้ดีควรเป็นต้นไม้ที่ไม่ชอบแสงแดดมากนัก และสามารถเจริญเติบโตได้ดีในกระถาง รวมไปถึงนอกบริเวณบ้านหากมีพื้นที่มากพอ ก็ควรปลูกต้นไม้ด้วยเช่นกัน แต่ไม่ต้องให้หนาแน่นจนเกินไปนะคะ จะสวยและเหมาะกับบ้านสไตล์มินิมอลเป็นอย่างมาก 

หากคุณกำลังคิดจะแต่งบ้านใหม่ แต่ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนเป็นสไตล์ไหนดี ลองมาแต่งบ้านในสไตล์มินิมอลกันดีกว่าค่ะ รับรองได้เลยว่านอกจากจะเหมาะกับอากาศในบ้านเราแล้ว ต้องสวยถูกใจคุณอย่างแน่นอน และถ้าหากสนใจดูการแต่งบ้านสไตล์นี้เพิ่มเติม ดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ

#บ้านสไตล์มินิมอล #มินิมอล #ของแต่งบ้าน