BAAN-DECOR

ไอเดียตกแต่งบ้านด้วยภาพสีน้ำมัน

ไอเดียตกแต่งบ้านด้วยภาพสีน้ำมัน 

บ้านที่เป็นผนังบ้านโล่งๆ ที่มีแต่สีทาบ้านเป็นแบบสีพื้นๆ บางครั้งอาจจะดูจืดชืดและไม่สะดุดตา แต่ถ้าคุณอยากเปลี่ยนมุมมองเก่าๆ ให้ดูไม่น่าเบื่อและดูสะดุดตามากยิ่งขึ้นการเลือกใช้ภาพแต่งบ้าน หรือภาพสีน้ำมันก็จะเป็นการช่วยเพิ่มสีสันให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ภาพสีน้ำมันยังเป็นภาพที่สามารถนำไปตกแต่งได้เกือบทุกมุมของบ้าน และนอกจากนำไปติดผนังแล้วคุณยังสามารถนำมาตั้งไว้ในบริเวณต่างๆ ที่ต้องการเพิ่มสีสันหรือความแปลกใหม่ให้กับมุมห้อง หรือภายในห้องกันได้อีกด้วย สำหรับวิธีการเลือกให้สวยและเหมาะกับการตกแต่งบ้านนั้น อันดับแลกคุณควรพิจารณาก็คือ

ภาพจาก th.aliexpress.com

1. เลือกให้มีสีสันแมทหรือเข้ากันได้ดีกับสีของผนังห้อง หรือถ้าใครอยากเลือกให้มีสีที่แตกต่างก็จะเป็นการเพิ่มสีสันให้กับผนังห้องให้ดูไม่น่าเบื่อได้เป็นอย่างดี 

2. เลือกให้เข้ากับบรรยากาศภายในห้อง เช่น ถ้าเป็นห้องนอน ก็ควรเลือกภาพที่มองแล้วสบายตาได้บรรยากาศของการพักผ่อน ถ้าเป็นห้องอาหารก็ควรเลือกรูปของอาหารการกิน เช่น ผัก หรือผลไม้ ก็จะช่วยทำให้รู้สึกเจริญอาหาร หรือย่างในห้องโถง ห้องรับแขก ก็ควรเลือกเป็นรูปที่ดูยิ่งใหญ่อลังการ อย่างเช่น ท้องทะเล ภูเขา แม่น้ำ ลำธาร เป็นต้น ภาพต่างๆ เหล่านี้ถ้าเราเลือกให้เหมาะสมกับห้องก็จะเป็นการช่วยเพิ่มบรรยากาศภายในห้องได้เป็นอย่างดี 

ภาพจาก thaigoodprice.fun

3. เลือกให้ตรงกับความชอบของเรามากที่สุด แต่ภาพวาดสีน้ำมันจะมีความสวยที่กลมกลืนกัน โดยเฉพาะในภาพที่เป็นภาพประเภทเดียวกัน ทำให้เราจะตัดสินใจค่อนข้างยากในการเลือก ดังนั้นนอกจากความชอบแล้วคุณจึงควรคำนึงถึงข้อต่างๆ ด้านบนที่กล่าวมาแล้วกันด้วย ก็จะสามารถทำให้คุณเลือกภาพสีน้ำมันได้สวยอย่างที่คุณต้องการ 

หลายคนอาจจะรู้สึกว่าภาพสีน้ำมันเป็นภาพที่ดูแลรักษายาก แต่จริงๆ แล้วภาพสีน้ำมันเป็นภาพที่สามารถเก็บไว้ได้นาน สีไม่ซีดจางได้ง่ายเหมือนภาพชนิดอื่น โดยเฉพาะถ้าเราใส่กรอบไว้อย่างเรียบร้อยภาพบางภาพอาจจะอยู่ได้เป็นร้อยปีกันเลยทีเดียว แต่ถ้าใครไม่ใส่กรอบ การทำความสะอาดก็ไม่อยากอย่างที่คิดเพียงคุณใช้แปรงขนนุ่มๆ

ปัดไปในทางเดียวกัน หรือใครจะใช้ขนมปังขาวที่สำหรับทำแซนวิสนำมาขัดเพียงเบาๆ ก็จะสามารถกำจัดฝุ่นบนภาพให้ออกไปได้อย่างง่ายดาย และภาพที่ได้ก็ยังสวยเหมือนภาพใหม่กันอีกด้วย จึงถือได้ว่าการซื้อภาพสีน้ำมันมาประดับบ้านนอกจากจะช่วยให้บ้านของคุณดูสวยสะดุดตาขึ้นแล้ว ภาพยังเก็บไว้ได้นาน และมีราคาไม่แพงจึงจัดว่าเป็นวิธีการแต่งบ้านที่คุ้มค่าคุ้มราคา นอกจากนี้หากต้องการติดภาพเพื่อเสริมฮวงจุ้ยกันด้วย มาดูกันนะคะว่าเราควรติดภาพอะไรบ้าง สนใจดูที่นี่กันได้เลยค่ะ >> https://youtu.be/cR31x9WK3Sw

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #ภาพสีน้ำมัน