BAAN-DECOR

การตกแต่งบ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

การตกแต่งบ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

ในทุกวันนี้เราคงได้ยินกันเสมอๆ เกี่ยวภาวะโลกร้อน ทำให้หลายคนหันมาใส่ใจและรณรงค์เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาในเรื่องนี้ แต่การจะลดภาวะโลกร้อนให้ดีขึ้นได้นั้นทุกคนต้องร่วมมือกันจึงจะช่วยทำให้ได้ผลดียิ่งขึ้น และการสร้างบ้านหรือการตกแต่งบ้านให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้เราสามารถลดการใช้พลังงานต่างๆ ลงได้ เป็นวิธีที่สามารถช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อนได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ ซึ่งคุณสามารถทำได้ดังนี้  

ภาพจาก banidea.com

สำหรับแบบบ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือแบบบ้านที่สามารถช่วยลดการใช้พลังงานได้นั้น อาจจะมีหลายแบบให้เจ้าของบ้านสามารถออกแบบหรือตกแต่งให้ตรงตามความต้องการ แต่คงความสวยความน่าอยู่ของตัวบ้านไว้ได้อย่างครบถ้วน เช่น การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ไว้ที่หลังคาบ้านเพื่อใช้เป็นพลังงานทดแทนพลังงานไฟฟ้า โดยเฉพาะในบ้านเราในเวลากลางวันแสงแดดจะค่อนข้างร้อนแรง การติดแพงโซล่าเซลล์จะช่วยเก็บพลังงานไว้ได้ได้เป็นอย่างดี

แต่ในปัจจุบันค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ยังค่อนข้างจะสูงอยู่ หากทุนทรัพย์ไม่พอเราควรหาวิธีอื่นในการประหยัดพลังงานกันนะคะ โดยคุณอาจเน้นการตกแต่งบ้านด้วยการใช้กระจกรอบตัวบ้าน เพื่อให้ภายในบ้านมีสว่างตลอดในช่วงเวลากลางวันได้ตลอดทั้งวัน ทดแทนแสงจากหลอดไฟได้เป็นอย่างดี  รวมทั้งบางบ้านเราก็จะเห็นการใช้ฝ้าเพดานเป็นลักษณะฝ้าเพดานโปร่งใส เพื่อให้แสงส่องเข้ามาภายในตัวบ้านได้ พูดได้ว่าในช่วงเวลากลางวันภายในบ้านจะสว่างไสวตลอดทั้งวัน โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งแสงไฟนีออนกันเลย 

ภาพจาก banidea.com

นอกจากนี้การปลูกต้นไม้ใหญ่มีเป็นไม้ใบไว้รอบบริเวณบ้านนอกจากจะให้ความร่มรื่นแก่ตัวบ้านแล้ว ต้นไม้ยังช่วยบังแสงจากดวงอาทิตย์ทำให้ภายในบ้านไม่ร้อน เป็นการช่วยลดการใช้ความเย็นจากเครื่องปรับอาการหรือพัดลมได้เป็นอย่างดี รวมทั้งบ้านบางแบบยังถูกออกแบบมาให้มุมเหลี่ยมของหลังคาหรือผนังบ้านเป็นมุมที่สามารถรับลมได้ตามทิศทางลมจากธรรมชาติ ทำให้ภายในตัวบ้านรับลมได้อย่างเต็ม จึงมีส่วนช่วยให้ภายตัวบ้านเย็นสบาย สำหรับในเรื่องนี้ก่อนการปลูกบ้าน เราอาจจะศึกษาในเรื่องของทิศทางลมและการปลูกต้นไม่ประกอบกันด้วย ก็จะช่วยให้บ้านของคุณโปร่งโล่งสบายตลอดทั้งวัน 

สำหรับใครที่อยากช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน ลองหันมาตกแต่งบ้านหรือออกแบบบ้านของคุณให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกันดูนะคะ รับรองได้เลยว่านอกจากจะช่วยลดภาวะโลกร้อนกันแล้ว ยังช่วยให้คุณลดการใช้พลังงานและประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ  ได้อีกด้วยค่ะ สนใจดูแบบบ้านสวยๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มเติมได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #ตกแต่งบ้าน