BAAN-DECOR

โต๊ะทานข้าวเลือกยังไงดี ให้เหมาะกับบ้าน

โต๊ะทานข้าวเลือกยังไงดี ให้เหมาะกับบ้าน

เป็นเรื่องที่แน่นอนอยู่แล้วว่าคนเราต้องรับประทานข้าวอย่างน้อยวันละ 3 มื้อ บางคนอาจจะรับประทานมากหรือน้อยกว่านี้ ถ้าเป็นในยุคก่อนๆ เราคงนั่งล้อมวงกินข้าวกันกลับพื้น แล้วมีกับข้าวตั้งอยู่ข้างหน้า แต่ปัจจุบันนิยมนั่งทานกันบนโต๊ะมากกว่า เพราะสะดวกกว่ากันมาก กินไม่หมดก็อาจจะวางทิ้งไว้บนโต๊ะแล้วหาฝาชีครอบทิ้งไว้กันได้เลย แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงต้องช่วยกันยกเก็บไว้ในตู้กับข้าวหลังกินเสร็จ ทำให้เดี๋ยวนี้ตู้กับข้าวเลยได้รับความนิยมน้อยลงตามไปด้วย สำหรับวิธีการเลือกซื้อโต๊ะกินข้าวถ้าจะให้ดีคุณควรพิจารณาเรื่องต่างๆ ดังต่อไปนี้ 

ภาพจาก nocnoc.com

1. ขนาดของโต๊ะควรเลือกให้พอกับจำนวนสมาชิกภายในครอบครัว หลายคนอาจจะบอกว่าทานไม่ค่อยพร้อมกัน แต่รับรองได้เลยว่าต้องมีวันใดวันหนึ่งที่อยากทานพร้อมๆ กัน อย่างเช่นในวันเทศกาลต่างๆ บางครั้งก็ไม่ได้มีแต่คนในครอบครัวอาจจะมีแขกมาร่วมรับประทานด้วย 

2. วัสดุที่ใช้ทำโต๊ะควรเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานพอสมควร และต้องเป็นวัสดุที่สามารถโดนน้ำได้ เพราะแน่นอนอยู่แล้วว่าโต๊ะกินข้าวต้องมีอะไรหกหล่นบ้างไม่ว่าจะเป็น เศษอาหาร น้ำทั้งน้ำร้อนและน้ำเย็น รวมไปถึงของเผ็ดๆ น้ำพริก น้ำปลา น้ำส้ม เป็นต้น ส่วนใหญ่จะนิยมโต๊ะกินข้าวที่ผลิตจากไม้เนื้อแข็ง หรือไม่ก็เป็นประเภทพลาสติก และอลูมิเนียม นอกจากนี้หากต้องการให้ดูหรูหราเพิ่มขึ้นอีกหน่อยก็อาจจะเป็นประเภทหินอ่อน หรือกระจก เป็นต้น   

3. เลือกโทนสีให้เข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน หรือภายในห้องครัว รวมทั้งต้องเป็นแบบที่ช่วยกระตุ้นให้รู้สึกอยากทานอาหารจะดีที่สุด แต่ถ้าเป็นวัสดุบางประเภทก็อาจจะมีโทนสีที่แตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์อื่น อย่างเช่น ไม้ หรือหินอ่อน ซึ่งจริงๆ แล้ว วัสดุเหล่านี้จะสามารถเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้เกือบทุกชิ้น แต่ถ้าไม่อยากให้แตกต่างเราอาจหาผ้าคลุมโต๊ะมาช่วยก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่นอกจากทำให้ดูกลมกลืนไปทั้งห้องได้แล้ว ยังเป็นการช่วยปกป้องโต๊ะจากรอยขีดข่วนหรือการเปรอะเปื้อนได้เป็นอย่างดี และยังช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นอีกด้วย 

ภาพจาก atkitchenmag.com

4. เลือกจากงบประมาณ ควรตั้งงบเอาไว้ด้วยว่าต้องการซื้อโต๊ะทานอาหารที่มีราคาประมาณเท่าไหร่ ในส่วนนี้จะช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่า โต๊ะที่เราเลือกต้องทำมาจากวัสดุอะไร และมีขนาดเท่าไหร่ ถึงจะไม่เกินวงเงินที่ได้ตั้งไว้ 

โต๊ะกินข้าวยังจัดเป็นบริเวณที่สามารถรวมสมาชิกในครอบครัว ให้มาทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ดังนั้นควรเลือกให้มีขนาดพอดีและมีที่นั่งให้เพียงพอกับทุกคนในครอบครัวจะดีที่สุด สำหรับท่านใดอย่างชมแบบโต๊ะกินข้าวสวยๆ วันนี้เรามีไอเดียโต๊ะกินข้าวมาฝากกันค่ะ สนใจดูได้ที่นี่กันเลย >> https://youtu.be/XghVe3MQJsc

#โต๊ะทานข้าว #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ