BAAN-DECOR

เคล็ดลับการแต่งบ้านให้ดูโล่ง โปร่ง สบาย 

เคล็ดลับการแต่งบ้านให้ดูโล่ง โปร่ง สบาย 

ถ้าเป็นบ้านหลังเล็กๆ หลายคนจะรู้สึกว่าภายในต้องดูคับแคบอย่างแน่นอน ทำให้คิดว่าน่าจะอึดอัด แต่จริงๆ แล้วการแต่งบ้านหลังเล็กให้ดูไม่คับแคบหรืออึดอัดมีวิธีง่ายๆ ที่สามารถช่วยทำให้บ้านหลังเล็กของคุณดูโล่งกว้าง ไม่แพ้บ้านหลังใหญ่กันได้เลย สำหรับใครที่สนใจลองมาดูเคล็ดลับในการแต่งบ้านให้ดูกว้างกันดีกว่า 

ภาพจาก absolutestyle.co.th

1. สีที่ใช้ สีก็มีส่วนที่ทำให้บ้านของคุณดูคับแคบหรือดูกว้างได้เช่นกัน โดยเฉพาะถ้าบ้านเราเป็นบ้านหลังเล็ก แต่ถ้าอยากให้ดูกว้างขึ้น เราควรใช้เป็นสีในโทนอ่อนหรือสีโทนสว่างๆ เช่น สีขาว สีครีม สีชมพูอ่อนๆ สีฟ้าอ่อน หรือสีเขียวอ่อน เป็นต้น สีเหล่านี้จะช่วยทำให้บ้านดูกว้างขึ้นได้

2. พยายามใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น โดยเฉพาะชุดรับแขก และควรตั้งให้ติดพนังด้านหนึ่งด้านใด ไม่ควรวางไว้กลางห้อง นอกจากนี้แล้วควรเน้นการใช้ตู้ โดยเฉพาะตู้แขวนผนังเพื่อใช้ในการเก็บสิ่งของต่างๆ ไม่ให้แกะกะอยู่ตามพื้นห้อง 

3. การใช้กระจกติดที่ผนังด้านหนึ่งด้านใดก็เป็นตัวช่วยที่ดีที่ทำให้บ้านหรือห้องแคบๆ ดูกว้างขึ้นได้ในทันที เราจึงมักเห็นร้านอาหารหลายๆ ร้านนิยมนำวิธีนี้ไปใช้ เพราะจะทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกว่าห้องโล่ง โปร่ง และมองดูไม่อึดอัด 

4. แสงสว่าง แสงถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ห้องหรือบ้านหลังเล็กๆ ดูไม่อึดอัดหรือมืดทึบ แสงยังมีส่วนช่วยให้ห้องดูโป่ง โล่ง ขึ้นได้อีกด้วย โดยเฉพาะแสงจากธรรมชาติ แต่ไม่แนะนำให้ใช้แสงจากไฟฟ้ากันนะคะ เพราะจะทำให้ห้องร้อน ไม่เหมาะกับอากาศในบ้านเราเป็นอย่างมาก ดังนั้นสำหรับใครที่มีบ้านหลังเล็กๆ ควรออกแบบให้มีหน้าต่างๆ รอบตัวบ้านจะเป็นการช่วยทำให้บ้านของคุณดูโปร่ง โล่งมากยิ่งขึ้น 

ภาพจาก blog.ghbank.co.th

5. ผ้าม่านที่เลือกใช้ก็มีส่วนทำให้ห้องดูกว้างหรือแคบได้เช่นกัน แนะนำให้เลือกใช้สีโทนอ่อนอย่างเช่น สีขาว สีเขียวอ่อน สีฟ้า สีครีม และสีชมพู เป็นต้น สีโทนอ่อนจะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น แต่หากห้องแสงแดดส่องถึงหรือเป็นห้องรับแสงอยู่แล้ว ควรเลือกใช้ผ้าที่มีเนื้อหนา และอาจเพิ่มเป็นสองชั้น แทนการเลือกใช้ผ้าม่านสีทึบ หรือโทนสีเข้มๆ 

เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยให้บ้านหลังเล็กๆ หรือห้องที่มีความกว้างไม่มากของคุณ ดูไม่คับแคบอย่างที่ใครๆ เห็นจากภายนอก เพียงทำตามเคล็ดลับต่างๆ เหล่านี้ก็จะช่วยทำให้บ้านของคุณดู โป่ง โล่ง สบายกันได้แล้วค่ะ และหากสนใจดูวิธีการแต่งห้องให้ดูกว้างขึ้นเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >> https://youtu.be/VNy891bflbU

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #การแต่งบ้าน