BAAN-DECOR

เคาน์เตอร์ช่วยให้ห้องครัวสวยทันสมัย

เคาน์เตอร์ช่วยให้ห้องครัวสวยทันสมัย 

ปัจจุบันการตกแต่งห้องครัวในหลายบ้านมักนิยมมีเคาน์เตอร์เป็นส่วนประกอบ เพราะนอกจากจะช่วยให้ห้องครัวของคุณดูดีและดูทันสมัยขึ้นได้แล้ว เรายังสามารถใช้ประโยชน์จากเคาน์เตอร์ได้อีกหลายอย่าง อาทิเช่น ใช้วางของที่จำเป็นต้องใช้ภายในครัว เช่น กระติกน้ำร้อน หม้อหุงข้าว เตาไมโคเวฟ เตาอบ และเตาที่ใช้หุงหาอาหาร เป็นต้น นอกจากนี้บริเวณด้านล่างของเคาน์เตอร์ยังนิยมทำเป็นตู้เพื่อใช้ในการเก็บสิ่งของอีกด้วย ทำให้ห้องครัวดูเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น สำหรับวิธีในการเลือกนั้น หากคุณกำลังตัดสินใจกันอยู่ ลองมาดูกันนะคะเราควรคำนึงถึงเรื่องใดกันบ้าง  

ภาพจาก baanlaesuan.com

1. วัสดุที่ใช้ทำเคาน์เตอร์ ควรเป็นวัสดุที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย คงทน ทนความร้อนได้ดี และที่สำคัญต้องเข้ากันได้ดีกลับเฟอร์นิเจอร์ภายในครัว และควรมีสีสันที่กลมกลืนไปกับผนังครัว สำหรับวัสดุที่นิยมก็เช่น ไม้เนื้อแข็ง ปูน กระเบื้อง หินสังเคราะห์ หินแกรนิต ลามิเนต และ หินอ่อน เป็นต้น 

2. เลือกขนาดให้พอต่อความต้องการ ในการวางสิ่งของต่างๆ แต่ก็ต้องดูที่เนื้อที่ภายในห้องครัวของเราประกอบกันด้วย ไม่ควรเลือกเคาน์เตอร์ให้ใหญ่เกินไปเพราะจะทำให้ห้องครัวดูแคบลง และก็ไม่ต้องถึงขนาดเล็กมาก เพราะจะไม่พอเพียงในการวางของใช้ต่างๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งหากห้องครัวแคบคุณอาจะเลือกทำเคาน์เตอร์ที่มีระดับชั้นเพิ่มมากขึ้น ก็ช่วยให้สามารถวางของได้มากขึ้นตามความต้องการ 

3. ความสูง ควรมีระดับมาตรฐาน หรือพอเหมาะกับความสูงของผู้ใช้งาน หรือสมาชิกภายในครอบครัว ปกติถ้าใช้วางเตาสำหรับประกอบอาหารด้วย ส่วนนี้มักจะต่ำกว่าส่วนอื่นของเคาน์เตอร์ เพื่อให้สะดวกในการประกอบอาหารนั่นเอง 

ภาพจาก ddproperty.com

4. เลือกจากงบประมาณ ปัจจุบันมีทั้งแบบเคาน์เตอร์สำเร็จรูปจำหน่าย หรือเราอาจจะจ้างช่างมาต่อเติมเพิ่มที่เรียกกันว่าครัวปูน ทั้งสองแบบจะแตกต่างกันตรงที่แบบสำเร็จรูปบางครั้งสามารถเคลื่อนย้ายได้ เหมาะสำหรับใครที่อยากเปลี่ยนมุมบ้าง หรือต้องการจัดบ้านใหม่ ครัวแบบนี้ยังติดตั้งรวดเร็ว มีรูปแบบสวยทันสมัย แต่จะเหมาะสำหรับใครที่ไม่ค่อยทำครัวบ่อยๆ เพราะความคงทนจะน้อยกว่าแบบครัวปูน สำหรับครัวปูนที่เราต้องมาต่อเติมเพิ่มจะเป็นแบบถาวรไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้นั่นเอง นอกจากจะทุบทิ้งเพียงอย่างเดียว ดังนั้นควรตัดสินใจให้ดีๆ ก่อนทำการติดตั้ง แต่ควรเลือกแบบให้เหมาะกับการใช้งานเป็นหลักกันด้วย เราจะได้ไม่ต้องปรับปรุงแก้ไขกันบ่อยๆ 

อีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ในห้องครัวที่ไม่ควรมองข้าม ใครอยากมีครัวที่สวยทันสมัยและสะดวกในการใช้งานก็อย่าลืมติดตั้งเคาน์เตอร์ไว้ภายในห้องครัวกันด้วยนะคะ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ครัวของคุณสวยทันสมัยกันได้แล้วค่ะ และหากสนใจดูแบบเคาน์เตอร์ครัวเพิ่มเติมคลิกดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >> https://youtu.be/XuVHm4yEYVI

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #เคาน์เตอร์